Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng

TPO - Sáng 7/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE), Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức cho đại diện các đơn vị lữ hành quốc tế (buyer) tham quan, ngắm cảnh thành phố bằng xe buýt 2 tầng. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, năm 2021, sự kiện ITE phải tổ chức bằng hình thức trực tuyến. 
Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 1

Đoàn du khách tập trung tại bến Bạch Đằng để lên xe buýt hai tầng tham quan thành phố sáng 7/9.

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 2

Đoàn du khách là đại diện các đơn vị lữ hành quốc tế, phóng viên quốc tế, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đến từ: Malaysia, Ấn Độ, Brazil, Hàn Quốc, Thái Lan...

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 3

Đoàn khởi hành đi dọc qua tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ vào sáng sớm.

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 4

Cô Kafeya Abu Dayeh (áo xanh), đại diện đến từ Jordan thích thú chụp ảnh khi xe buýt đi ngang qua toà nhà UBND TPHCM.

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 5

"Sài Gòn, cà phê buổi sáng- tôi biết bài hát này. Tôi đến TPHCM lần đầu tiên 10 năm trước. Rất nhiều thứ đã thay đổi và điều đó thật tuyệt vời. TPHCM bây giờ khác nhiều, nhưng sự rung cảm vẫn giống như trước đây. Và tôi nghĩ rằng nó đã trở lại thời bình thường như trước khi có dịch COVID-19", bạn Alice Kim (đeo dây đỏ), đại diện đến từ Hàn Quốc chia sẻ.

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 6

Đoàn du khách đi ngang qua bảo tàng Chứng tích Chiến tranh. Để lưu lại những chứng tích anh hùng của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống các thế lực xâm lược, đồng thời để tố cáo những tội ác và nêu bật những hậu quả tàn khốc của cuộc chiến tranh xâm lược, ngày 4/9/1975 Nhà Trưng bày tội ác Mỹ - Ngụy được mở cửa phục vụ công chúng. Sau đó, Nhà Trưng bày tội ác Mỹ - Ngụy được đổi tên thành Nhà Trưng bày Tội ác Chiến tranh xâm lược (ngày 10/11/1990) trước khi trở thành Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (ngày 4/7/1995).

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 7

Du khách tản bộ một đoạn ngắn trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, hướng về phía Thảo Cầm Viên, một địa điểm vui chơi của người dân thành phố mỗi dịp cuối tuần.

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 8

Nhiều du khách bất ngờ khi thành phố đã có dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng và chia sẻ rằng nhất định phải thử sau khi kết thúc tour. "Đến thăm TPHCM là một trong những trải nghiệm và cuộc phiêu lưu thú vị, đây là một thành phố tuyệt vời với những địa điểm tham quan đẹp và ngày càng nhiều hơn. Đây là một thành phố phát triển và sở hữu một phong cách sống năng động, thu hút những người trẻ muốn khẳng định mình. Tôi rất ấn tượng về văn hóa và ẩm thực tại đây. TPHCM có vô số danh lam thắng cảnh và địa điểm tham quan thú vị. Tôi đến TPHCM để tham dự International Travel Expo 2022, để xem và trải nghiệm những gì Việt Nam mang lại cho du khách. Chúng tôi sẽ đưa những thông tin này đến với khách hàng của chúng tôi ở Jordan”, cô Kefaye chia sẻ.

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 9

Đến với Bảo tàng Lịch sử Thành phố, du khách được quan chiêm vẻ đẹp của tòa nhà Bảo tàng Lịch sử - một kiến trúc cổ do người Pháp xây dựng gần một thế kỷ (1929) mang đặc trưng phong cách “Đông Dương cách tân”.

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 10

Du khách lưu lại lịch sử phát triển Phật giáo qua những bức tượng cổ vật.

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 11

Theo thuyết minh viên, chỉ cần 365 bước chân dạo quanh Bảo tàng Lịch sử, du khách có thể đi suốt chiều dài hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam, tìm hiểu về đặc trưng văn hóa vùng đất phương Nam thông qua hệ thống các phòng trưng bày cố định và chuyên đề đặc biệt. Bộ sưu tập chọn lọc từ trên 43.000 tư liệu, hiện vật của Bảo tàng, trong đó có 12 bảo vật quốc gia được giới thiệu tại các phòng trưng bày sẽ là những món quà tri thức lịch sử - văn hóa vô giá.

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 12

Những năm gần đây, Bảo tàng Lịch sử Thành phố tham gia nhiều cuộc trưng bày lớn ở nước ngoài: Áo, Bỉ, Pháp, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ… để quảng bá văn hóa Việt Nam ở các nơi khác trên thế giới. Những cuộc trưng bày này giúp tăng khả năng quảng bá di sản văn hóa Việt Nam trên khắp thế giới, đồng thời cho thế giới tiếp cận được các giá trị di sản văn hóa riêng biệt từ các nền văn minh đa dạng. Những nỗ lực trong hội nhập với văn hóa thế giới của Bảo tàng Lịch sử cũng không ngoài mục đích bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trước xu hướng toàn cầu hóa.

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 13
Đoàn du khách sau đó vòng qua một số tuyến phố chính trung tâm quận 1.
Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 14

Trao đổi bên lề sự kiện ITE, Cô Anna, đại diện hãng lữ hành đóng tại TP Melbourne, Australia chia sẻ: "Tôi từng đến Việt Nam vài lần, tôi vô cùng ấn tượng với đất nước có đường bờ biển dài và nhiều bãi biển đẹp. Ngoài ra vùng ĐBSCL (Mekong Delta) với hệ thống sông rạch chằng chịt cũng là những trải nghiệm thú vị khi khám phá vùng sông nước này".

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 15
Một đại diện đến từ Brazil tạo dáng với chiếc điện thoại của mình lưu lại hình ảnh một TPHCM hồi sinh mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19 .
Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 16
Alice Kim thích thú tạo dáng với chiếc nón lá Việt Nam.
Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 17
Du khách vẫy tay chào người dân đi tập thể dục buổi sáng ở công viên Tao Đàn.
Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 18
Xe buýt hai tầng đi qua trục đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa- Lê Duẩn để du khách chiêm ngưỡng toà nhà Hội trường Thống Nhất.
Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 19
"Văn hoá cà phê của người dân nơi đây thật khác biệt, sáng mai nhất định tôi phải ra vỉa hè trải nghiệm thử", anh Luck (áo xanh, đứng), một đại diện đến từ Australia chia sẻ.
Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 20
Cô nàng đến từ Hàn Quốc tranh thủ chụp ảnh trước khi vào xem múa rối. Nhà hát Múa rối nước Rồng Vàng là thương hiệu du lịch nổi bật của TPHCM. Trước đại dịch, khách du lịch quốc tế dù đi theo tour của các công ty lữ hành hay khách vãng lai tự do khi đến TPHCM đều chọn ghé qua Cung Văn hóa Lao động TPHCM xem rối nước. Ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Rồng Vàng cũng là một trong những đơn vị nghệ thuật ngưng hoạt động đầu tiên khi thành phố triển khai các biện pháp chống dịch.
Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 21

TPHCM, có thể nói đây là điểm diễn múa rối nước hoạt động thường xuyên và có "thâm niên". Ai có dịp đi ngang Cung văn hóa Lao động (đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1) hồi trước dịch bệnh, mỗi ngày sẽ bắt gặp hình ảnh quen thuộc từng hàng xe chở khách du lịch đổ xuống địa điểm này để du khách thưởng thức nghệ thuật múa rối nước truyền thống của Việt Nam.

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 22
Trước đại dịch, Rồng Vàng như "trái tim" trong hệ thống chuỗi nhà hát, sân khấu của Công ty TNHH nghệ thuật sân khấu Thái Dương vì hoạt động đều đặn và ổn định.

Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm bằng xe vespa ngắm TPHCM

Đoàn du khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 lần thứ 16 (ITE HCM 2022) đã có những trải nghiệm thú vị khi khám phá TPHCM bằng xe vespa cổ.

Du khách quốc tế phấn khích ngắm TPHCM bằng xe buýt hai tầng ảnh 23

Đây là chương trình do công ty Lữ hành Saigontourist phối hợp Sở Du lịch TPHCM tổ chức nhằm đem đến cho du khách nước ngoài có những trải nghiệm, ấn tượng thú vị, hấp dẫn về thành phố trong thời gian tham gia ITE năm 2022 từ ngày 8-10/9.

Theo đó, đoàn du khách nước ngoài đã được tham gia tour du lịch “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn” bằng xe buýt 2 tầng và bằng xe vespa cổ để khám phá trọn vẹn các điểm du lịch nổi tiếng ở trung tâm thành phố.

Theo đại diện Sở Du lịch TPHCM, trong khuôn khổ của ITE HCM 2022 các công ty lữ hành lớn tại TPHCM đã tài trợ rất nhiều tour du lịch dành cho phóng viên báo chí, đại diện các công ty lữ hành, du lịch (buyer) tham gia Hội chợ ITE HCMC 2022 để du khách nước ngoài có nhiều trải nghiệm sau đó về quảng bá, giới thiệu về du lịch thành phố đến đông đảo người dân, khách hàng trong và ngoài nước.

Các công ty lữ hành đã tập trung vào các tour đặc trưng như: Sài Gòn di sản trăm năm; theo dấu chân Biệt động Sài Gòn; Sài Gòn rong ca chiều thứ 7; Củ Chi - Đất thép thành đồng; Củ Chi - Nông Trang Xanh; Địa đạo vùng đất thép; Sài Gòn đẹp lắm; Trải nghiệm xe buýt hai tầng - Xuôi dòng Bình Trị Giang; Biệt động Sài Gòn; Từ Sài Gòn xưa đến TPHCM nay; Khám phá lịch sử Sài Gòn - TPHCM bằng xe Hop on Hop off; Bình Chánh - Những điều chưa kể; Ngày yêu Thương Sài Gòn; "Thành phố xanh" Thủ Đức…

Tin liên quan