Du khách "vây kín" các điểm nóng du lịch, nhiều người hối tiếc vì đi Đà Lạt, Vũng Tàu

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, người dân nhiều nơi đã "đổ xô" đi du lịch, khiến lượng khách tham quan tại Vũng Tàu và Đà Lạt tăng đột biến, đâu đâu cũng kín người.

Chỉ trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, du khách khắp nơi tập trung rất đông ở các bãi biển tại Vũng Tàu. Ghi nhận có hơn 70.000 lượt khách đến từ các tỉnh, thành lân cận về tắm biển, vui chơi. Trong khi đó, lượng khách đến Vũng Tàu dịp lễ này năm ngoái chỉ khoảng 10.300 người.

Vì diễn biến dịch COVID-19 vẫn đang căng thẳng, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra công văn ngưng tổ chức các sự kiện và hoạt động du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5, đồng thời yêu cầu hạn chế việc tập trung đông người. Tuy nhiên, do bãi biển không cấm người dân tắm biển, vui chơi nên vẫn thu hút nhiều du khách từ nơi khác đến.

Du khách "vây kín" các điểm nóng du lịch, nhiều người hối tiếc vì đi Đà Lạt, Vũng Tàu ảnh 1

Hơn 70.000 lượt khách tập trung tại Vũng Tàu trong ngày 30/4, tạo nên một "biển người". Ảnh: Hải Vân Vũng Tàu.

Du khách "vây kín" các điểm nóng du lịch, nhiều người hối tiếc vì đi Đà Lạt, Vũng Tàu ảnh 2

Phần lớn du khách tập trung ở Bãi Sau Vũng Tàu. Ảnh: Hải Vân Vũng Tàu.

Du khách "vây kín" các điểm nóng du lịch, nhiều người hối tiếc vì đi Đà Lạt, Vũng Tàu ảnh 3

Tại Hải Đăng cũng xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Ảnh: Nguyen Thuy.

Tại các địa điểm đông khách, chính quyền địa phương lắp đặt nhiều bảng hiệu yêu cầu người dân đeo khẩu trang và hạn chế tụ tập. Bên cạnh đó, tại các bãi biển công cộng còn được bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang cũng như thực hiện các biện pháp đo thân nhiệt cho du khách. Ngoài ra, thành phố Vũng Tàu cũng cho bay flycam để kiểm soát du khách không đeo khẩu trang, giúp dễ dàng quản lý việc thực hiện công tác phòng, chống dịch của du khách cũng như người dân tham gia tắm biển.

Không chỉ đi Vũng Tàu, nhiều du khách còn "đổ xô" lên Đà Lạt khiến cho đoạn đường ở đèo Bảo Lộc kẹt cứng.

Du khách "vây kín" các điểm nóng du lịch, nhiều người hối tiếc vì đi Đà Lạt, Vũng Tàu ảnh 4

Đoạn đường ở đèo Bảo Lộc kẹt cứng suốt nhiều giờ. Ảnh: Trâm Ak.

Du khách "vây kín" các điểm nóng du lịch, nhiều người hối tiếc vì đi Đà Lạt, Vũng Tàu ảnh 5

Trong nhóm Facebook Đà Lạt, Đi và Trải Nghiệm, nhiều người chia sẻ sự bức bối vì tình trạng ùn tắc kéo dài.

Các tuyến đường ở thành phố Đà Lạt chật cứng phương tiện giao thông do lượng người đổ về quá lớn. Du khách tập trung đông ở các điểm nổi tiếng như chợ Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên,...

Du khách "vây kín" các điểm nóng du lịch, nhiều người hối tiếc vì đi Đà Lạt, Vũng Tàu ảnh 6
Nhìn từ trên cao có thể thấy, lượng xe và lượng người rất nhiều khiến giao thông nơi đây ùn tắc. Ảnh: Cao The Anh
Du khách "vây kín" các điểm nóng du lịch, nhiều người hối tiếc vì đi Đà Lạt, Vũng Tàu ảnh 7

Khu chợ Đà Lạt thu hút nhiều du khách đến tham quan, mua sắm. Ảnh: Nguyễn Nhật Trường.

Du khách "vây kín" các điểm nóng du lịch, nhiều người hối tiếc vì đi Đà Lạt, Vũng Tàu ảnh 8
Lượng khách đổ về quảng trường Lâm Viên cũng đông đúc không kém. Ảnh: Trịnh Trí Tín.
Du khách "vây kín" các điểm nóng du lịch, nhiều người hối tiếc vì đi Đà Lạt, Vũng Tàu ảnh 9

Nhiều tuyến đường kẹt xe, khó di chuyển. Ảnh: TTXVN

Du khách "vây kín" các điểm nóng du lịch, nhiều người hối tiếc vì đi Đà Lạt, Vũng Tàu ảnh 10

Dù mới sáng sớm nhưng nhiều tuyến đường tại Đà Lạt đã kẹt cứng. Ảnh: Nicky Nhan.

Với lượng khách du lịch lớn như vậy, nhiều người dân lo ngại trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Nhiều du khách chưa tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như cho những người xung quanh.

Du khách "vây kín" các điểm nóng du lịch, nhiều người hối tiếc vì đi Đà Lạt, Vũng Tàu ảnh 14
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cô gái ở Singapore nhắn tin xin việc rồi cãi nhau với người tuyển dụng, biết lý do ai cũng chê cười

Cô gái ở Singapore nhắn tin xin việc rồi cãi nhau với người tuyển dụng, biết lý do ai cũng chê cười

HHT - Một cô gái ở Singapore đã đăng lên một diễn đàn nhiều ảnh chụp màn hình tin nhắn của mình với một người tuyển dụng, bởi đôi bên đã cãi cọ qua lại và thậm chí xúc phạm nhau. Cô gái này muốn “bóc phốt” người tuyển dụng là có thái độ thô lỗ, nhưng nhiều netizen vừa buồn cười, vừa phê bình luôn cả cô.
Sinh viên Báo chí truyền cảm hứng cho các sĩ tử với dự án hỗ trợ tuyển sinh cực bổ ích

Sinh viên Báo chí truyền cảm hứng cho các sĩ tử với dự án hỗ trợ tuyển sinh cực bổ ích

HHT - "K42 Học viện Báo chí và Tuyên truyền" là dự án hỗ trợ tuyển sinh thường niên, phi lợi nhuận được thực hiện bởi ê-kíp Truyền thông STV - Câu lạc bộ Truyền hình sinh viên. Với nội dung đa dạng, dự án được coi là cuốn “sổ tay điện tử" dành cho những thí sinh đam mê ngành Báo chí - Truyền thông.
Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh

Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh

HHT - Trước đó, một số phụ huynh trường THCS Long Bình Tân (TP Biên Hoà, Đồng Nai) phản ánh đề kiểm tra môn Hóa học lớp 9 - học kỳ 2 có nội dung quảng cáo về rượu. Sau khi đề kiểm tra được chia sẻ lên MXH, nhiều dân mạng tranh cãi về cách ra đề của nhà trường vì cho rằng đây giống như một hình thức "quảng cáo", khuyến khích các bạn học sinh uống rượu.
HLV U23 Malaysia tin đội mình vô địch, khích lệ cầu thủ thế nào trước khi gặp U23 Việt Nam?

HLV U23 Malaysia tin đội mình vô địch, khích lệ cầu thủ thế nào trước khi gặp U23 Việt Nam?

HHT - Vậy là vòng bảng bóng đá nam SEA Games 31 đã kết thúc, thứ hạng các đội cũng đã được xác định. Tại vòng Bán kết, U23 Việt Nam (nhất bảng A) sẽ gặp U23 Malaysia (nhì bảng B). Huấn luyện viên U23 Malaysia tỏ ra tin tưởng rằng đội mình sẽ vô địch, và ông đã nói những gì để khích lệ các cầu thủ trước trận gặp U23 Việt Nam?
46 đội tham gia Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2022 - Cúp Nestlé MILO

46 đội tham gia Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2022 - Cúp Nestlé MILO

Lễ họp báo công bố nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2022 - Cúp Nestlé MILO vừa diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của các đại diện đến từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí.