Dùng máy bay thả cà rốt cứu chuột túi sau thảm họa cháy rừng Australia

Dùng máy bay thả cà rốt cứu chuột túi sau thảm họa cháy rừng Australia
HHT - Người dân Australia vẫn đang cố gắng tìm nhiều cách khác nhau để cứu giúp động vật bị ảnh hưởng sau thảm họa cháy rừng.
Dùng máy bay thả cà rốt cứu chuột túi sau thảm họa cháy rừng Australia ảnh 1
Thả cà rốt từ trên cao xuống đất cứu đói động vật ảnh hưởng sau cháy rừng Australia.

Các nhà quản lý bang New South Wales đã quyết định sử dụng máy bay để thả hàng ngàn kg cà rốt cùng khoai lang từ trên bầu trời để cứu đói động vật.

Ý tưởng này nằm trong chiến dịch "Operation Rock Wallaby" nhằm chiến đấu với nguy cơ quần thể của chuột túi Wallaby bị đe dọa chết đói sau thảm họa cháy rừng Australia.

Nhiều máy bay được huy động để thả hàng ngàn kg thức ăn xuống cho đàn chuột túi nhiều khu vực như thung lũng Capertree, Wolgan, Công viên quốc gia Yengo, Thung lũng Kangaroo và xung quanh các công viên quốc gia Oxley Wild Rivers và Curracubundi. Tổng cộng đã có hơn 2,200 kg gồm cà rốt, khoai lang được thả xuống.

Dùng máy bay thả cà rốt cứu chuột túi sau thảm họa cháy rừng Australia ảnh 2
Tổng cộng đã có hơn 2,200 kg rau củ tươi đã được thả xuống.

Cháy rừng đã phát hủy rất nhiều môi trường sống của nhiều loài động vật tại Australia trong đó chuột túi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Steve, một nam thanh viên tham gia vào dự án cho biết anh đã rất buồn sau thảm họa cháy rừng. Steve lớn lên trên đảo Kangaroo, giờ đây phần lớn diện tích nằm trong đống tro tàn. 

Bộ trưởng Môi trường New South Wales Matt Kean cho biết khi các loài động vật tìm cách thoát khỏi đám cháy, chúng chạy trốn và nhịn đói.

Ông nói: "Chuột túi Wallaby đặc thù sẽ tự mình sống sót khỏi đám cháy nhưng sau đó sẽ không có thức ăn tự nhiên vì đám cháy đã lấy đi nguồn thực phẩm trong môi trường sống của chúng".

Dùng máy bay thả cà rốt cứu chuột túi sau thảm họa cháy rừng Australia ảnh 3

Ông Keane cũng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi các loài sinh vật bản địa để kiểm tra sự tiến triển của chúng như một phần trong quá trình phục hồi sau cháy rừng:

Theo quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) ước tính có khoảng 1,25 tỉ động vật đã chết trực tiếp hoặc gián tiếp từ trận cháy rừng trên khắp nước Australia.

Link bài gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/dung-may-bay-tha-ca-rot-cuu-chuot-tui-sau-tham-hoa-chay-rung-australia-post329224.info

Theo infonet.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội đổ mưa to ngập đường, chiến sĩ công an và tình nguyện viên cõng thí sinh vào điểm thi

Hà Nội đổ mưa to ngập đường, chiến sĩ công an và tình nguyện viên cõng thí sinh vào điểm thi

HHT - Vào chiều ngày 7/7, khi các sĩ tử đến dự thi tại điểm thi trường Trung học Phổ thông Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội), trời đổ mưa lớn khiến đoạn đường dẫn tới cổng trường bị ngập. Để đảm bảo các thí sinh an toàn tới phòng thi, lực lượng công an và tình nguyện viên tại đây đã trực tiếp cõng các sĩ tử tới cổng trường.
Vụ phạm tội kỳ lạ ở Nhật: Một người bị bắt vì vào nhà người khác và… phơi quần áo cho khô

Vụ phạm tội kỳ lạ ở Nhật: Một người bị bắt vì vào nhà người khác và… phơi quần áo cho khô

HHT - Một người đàn ông ở Nhật mới đây đã bị cảnh sát bắt vì tội đột nhập nhà của người khác, rồi không ăn trộm gì mà… phơi quần áo lên dây cho khô. Việc này khiến cho chủ nhà khi về đến nơi đã sợ hết hồn vì thấy quần áo của người khác được phơi ở nhà mình.
Gen Z đòi hỏi cao khi đi làm: Là xứng đáng vì sự nỗ lực hay ảo tưởng do “cái tôi” quá lớn?

Gen Z đòi hỏi cao khi đi làm: Là xứng đáng vì sự nỗ lực hay ảo tưởng do “cái tôi” quá lớn?

HHT - Không chỉ đơn thuần để trang trải phí sinh hoạt, nhiều bạn sẵn sàng vừa làm vừa học để "bỏ túi" thêm kinh nghiệm cho chuyên ngành mình đã chọn. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà không ít nhà tuyển dụng phải đau đầu trước những “yêu sách” của Gen Z. Vậy những đòi hỏi này là điều xứng đáng của sự nỗ lực hay chỉ là sự ảo tưởng do “cái tôi” quá cao?
Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành khác nhau, Mondelez Kinh Đô vinh dự được sinh viên trên cả nước bình chọn vào Top 50 thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất 2022 do tổ chức tư vấn về nguồn nhân lực Anphabe thực hiện. Doanh nghiệp giữ vị trí thứ 11 các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực Kỹ thuật - Cơ khí - Sản xuất và đứng thứ 12 trong các lĩnh vực Kinh tế - Quản lý - Thương mại.