Có 331 kết quả :

Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô

Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô

HHT - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.
Cận cảnh các vị trí điểm gửi xe phục vụ người dân đi tàu Nhổn - Ga Hà Nội

Cận cảnh các vị trí điểm gửi xe phục vụ người dân đi tàu Nhổn - Ga Hà Nội

HHT - Để phục vụ tuyến đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội khai thác đoạn trên cao vào từ tháng 7 tới, thành phố Hà Nội đang giao cho Sở GTVT và Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội (Cty Khai thác điểm đỗ xe) khảo sát, bố trí 10 điểm gửi xe gần 8 ga trên cao đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Hà Nội ưu tiên triển khai dự án cầu Tứ Liên và đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc 85.000 tỷ đồng

Hà Nội ưu tiên triển khai dự án cầu Tứ Liên và đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc 85.000 tỷ đồng

HHT - UBND thành phố Hà Nội đang rà soát các dự án cần triển khai sớm để hoàn thiện hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông, qua rà soát thành phố Hà Nội cho biết, sẽ ưu tiên thực hiện dự án cầu Tứ Liên và đường sắt đô thị đoạn Văn Cao - Hòa Lạc với tổng mức đầu tư khoảng 85.000 tỷ đồng.
Bộ Chính trị: Ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Bộ Chính trị: Ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

HHT - Bộ Chính trị yêu cầu ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, các trục cao tốc Đông - Tây và các tuyến giao thông kết nối đa phương thức theo quy hoạch. Cùng với đó, tiếp tục triển khai đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, tàu điện ngầm có quy mô vận tải lớn tại Hà Nội, TPHCM và một số thành phố lớn khác.
Dự án đường sắt đô thị gây lãng phí nhân lực, vì sao?

Dự án đường sắt đô thị gây lãng phí nhân lực, vì sao?

HHT - Thực tế triển khai dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM cho thấy một trong những khó khăn, vướng mắc chủ yếu khiến thời gian thực hiện dự án đường sắt đô thị kéo dài, gây lãng phí nguồn nhân lực là do thiếu thống nhất, đồng bộ tiêu chuẩn Quy chuẩn, kỹ thuật.
Ga đường sắt nội đô: Địa phương muốn di dời, tư vấn bảo giữ lại

Ga đường sắt nội đô: Địa phương muốn di dời, tư vấn bảo giữ lại

HHT - Dù một số địa phương đề xuất dời đường sắt và một số ga hiện hữu khỏi nội đô để ưu tiên đất cho phát triển đô thị, giảm ùn tắc giao thông đường bộ, nhưng đơn vị lập quy hoạch lại đề xuất giữ lại các ga hiện có và ưu tiên nguồn lực đầu tư mở rộng thêm. Đặc biệt với các ga đường sắt trên tuyến Hà Nội - TPHCM, kể cả khi có đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đầu tư mới chạy song song đường sắt hiện hữu.
Thủ tướng: Triển khai đường sắt đô thị từ trung tâm Hà Nội lên Hòa Lạc

Thủ tướng: Triển khai đường sắt đô thị từ trung tâm Hà Nội lên Hòa Lạc

HHT - Thủ tướng yêu cầu quy hoạch, mở rộng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc theo hướng “4 trong 1”, gồm: Khu công nghệ cao, khu thương mại - dịch vụ, khu đô thị và khu công nghiệp. Bộ Giao thông vận tải và Hà Nội triển khai ngay tuyến đường sắt đô thị từ trung tâm đến Hòa Lạc để giải quyết vấn đề kết nối giao thông.