Có 932 kết quả :

Vận chuyển hàng vạn công dân nhập ngũ bằng đường bộ, đường sắt và đường thủy

Vận chuyển hàng vạn công dân nhập ngũ bằng đường bộ, đường sắt và đường thủy

HHT - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và hướng dẫn của Cục Vận tải về giao chỉ tiêu tuyển nhận công dân nhập ngũ năm 2024, các đơn vị vận tải toàn quân đã và sẽ đảm bảo thực hiện tốt nhất việc vận chuyển công dân nhập ngũ về các đơn vị nhận quân bằng các phương tiện đường bộ, đường sắt và đường thủy.
Phát triển khai thác tàu khách tốc độ cao tiếp cận ga Hà Nội là chưa phù hợp

Phát triển khai thác tàu khách tốc độ cao tiếp cận ga Hà Nội là chưa phù hợp

HHT - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi đại diện Bộ GTVT cho ý kiến về thực hiện quy hoạch mạng lưới đường sắt trên địa bàn thành phố. Với ga đầu mối tuyến đường sắt cao tốc quốc gia được đề xuất tiếp cận ga Hà Nội, đại diện UBND thành phố Hà Nội cho rằng, chưa phù hợp.
Lên phương án vận hành đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Lên phương án vận hành đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

HHT - Kết thúc năm 2023, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có lãi hợp nhất sau thuế gần 95 tỷ đồng, công ty mẹ lãi 4,5 tỷ đồng, qua đó kết thúc 3 năm lỗ liên tiếp do ảnh hưởng dịch COVID-19. Tổng công ty này đang triển khai các bước chuẩn bị để có thể tiếp nhận, khai thác đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau này.
Thủ tướng: Làm vì dân vì nước thì đừng sợ!

Thủ tướng: Làm vì dân vì nước thì đừng sợ!

HHT - Lưu ý triển khai nhiệm vụ ngành giao thông vận tải năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, ngành cần vận dụng linh hoạt các giải pháp, theo quy định nhưng phù hợp thực tế để đẩy nhanh tiến độ, chất lượng công trình, không trục lợi chính sách, chia nhỏ gói thầu. Có thể chỉ định thầu cho nhanh, miễn đừng tiêu cực, tham nhũng, làm vì dân vì nước thì không có gì phải sợ.
Ga đường sắt nội đô: Địa phương muốn di dời, tư vấn bảo giữ lại

Ga đường sắt nội đô: Địa phương muốn di dời, tư vấn bảo giữ lại

HHT - Dù một số địa phương đề xuất dời đường sắt và một số ga hiện hữu khỏi nội đô để ưu tiên đất cho phát triển đô thị, giảm ùn tắc giao thông đường bộ, nhưng đơn vị lập quy hoạch lại đề xuất giữ lại các ga hiện có và ưu tiên nguồn lực đầu tư mở rộng thêm. Đặc biệt với các ga đường sắt trên tuyến Hà Nội - TPHCM, kể cả khi có đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đầu tư mới chạy song song đường sắt hiện hữu.