Sau hơn một năm vắng bóng và bao đợi chờ của fan, cuối cùng thì EXO cũng tái xuất bằng album Don’t Mess Up My Tempo chính thức phát hành ngày 2/11 tới đây. Sau khi vui mừng phấn khích vì EXO sắp trở lại thật rồi, EXO-L bắt đầu nhìn thấy nhiều dấu hiệu không ổn.
![]() |
Đầu tiên, SM Ent mang tiếng là để EXO comeback mà dường như chẳng quan tâm gì đến nhóm, chưa thấy kế hoạch quảng bá gì cho các chàng trai. Ngoài một hình ảnh nhá hàng giới thiệu album thì chưa có thêm hoạt động nào khác. Trong khi đó, tháng 10 và 11 là mùa cao điểm, hàng loạt nghệ sĩ lớn dồn dập trở lại với những chiến dịch hoành tráng. EXO càng bị SM Ent lơ là khâu quảng bá, càng chịu nhiều bất lợi hơn mà thôi.
![]() |
Thêm vào đó, SM Ent đã bán vé showcase của EXO từ lâu rồi, fan cũng đã hoan hỉ mua và chờ ngày được gặp các chàng trai. Ấy thế mà mới đây, SM Ent lại đưa ra một yêu cầu oái oăm: đó là fan phải mua thêm chiếc điện thoại mà EXO làm người mẫu quảng cáo, thì mới được tham gia showcase này. Thậm chí thông tin này không được thông báo công khai. Các fan biết được qua rỉ tai nhau, muốn mua điện thoại cũng không dễ. Giá cả thì lên đến hơn 1 triệu won (hơn 22 triệu đồng) càng khiến fan nản lòng.
![]() |
Các EXO-L cũng nhận thấy SM Ent ngày càng có nhiều dấu hiệu bỏ bê EXO. Như là video tập vũ đạo của Kokobop và Power được tung ra sau tận một năm, khi hai ca khúc đã hạ nhiệt. Tài khoản mạng xã hội của SM Ent cũng hiếm khi nhắc đến EXO mà chỉ tập trung giới thiệu các nhóm nhạc mới.
![]() |
EXO hiện giờ vẫn đang là nhóm nhạc chủ lực của công ty, vẫn mang về doanh thu lớn cho SM Ent mà đã bị ngó lơ như vậy. Có lẽ sớm muộn gì EXO cũng phải chịu cảnh mà TVXQ, Super Junior hay SNSD đã từng trải qua, đó là chấp nhận bị công ty chủ quản lơ là, và phải tìm cách tự thân vận động mà thôi. Càng tức giận SM Ent, thì fandom càng thương EXO nhiều hơn, tìm đủ cách để đòi quyền lợi cho các chàng trai mà xem ra chưa thấy SM Ent chịu thay đổi.