Thời gian gần đây, các fan K-Pop rất thích gia nhập trào lưu “nuôi búp bê thần tượng”. Đó là những con búp bê xinh xắn mô phỏng các idol nổi tiếng, để các fan có thể mang bên mình mọi lúc mọi nơi, đi học đi chơi đều dẫn búp bê theo cùng. Ngoài ra, còn có rất nhiều quần áo, phụ kiện dành cho búp bê, để fan thay đổi hàng ngày.
Tuy nhiên, đa số các búp bê thần tượng được bán rộng rãi đều là sản phẩm không chính thức, không phải do công ty chủ quản đứng ra sản xuất mà là các fan tự làm tự bán với nhau. Các mẫu búp bê do masternim tung ra có giá phải chăng mà mẫu mã cũng rất đẹp, gương mặt mang đậm đặc điểm của idol để mọi người nhìn là nhận ra ngay.
Dĩ nhiên một công ty nhanh nhạy như SM Ent thì không thể bỏ qua trào lưu này rồi. SM Ent còn sản xuất cả kẹp ghim, chổi quét album để bán cho fan với giá trên trời, thì thực hiện búp bê thần tượng chỉ là chuyện nhỏ. Và SM Ent vừa mở bán búp bê chính thức của EXO, nhân dịp EXO sắp sửa comeback.
Các EXO-L mong ngóng búp bê bao nhiêu, thì lại thất vọng bấy nhiêu. Vì sản phẩm cộp mác của SM không hề tinh xảo hay xinh xắn hơn các mẫu búp bê do fan làm. Thậm chí còn không giống EXO cho lắm. Nhưng giá cho mỗi bé búp bê EXO do SM Ent sản xuất thì cao ngất ngưởng, tới 53 nghìn won (khoảng 1,1 triệu đồng) mỗi bé. Nghĩa là bạn nào muốn sở hữu đủ 9 búp bê của cả nhóm, thì tiêu tốn đến 11 triệu đồng, một con số không hề nhỏ.
Tuy búp bê chính thức vừa không đẹp, lại quá đắt như vậy nhưng chắc chắn vẫn sẽ bán rất chạy. Vì fandom của EXO lâu nay mổi tiếng là chịu chi, đến cả ô tô do EXO quảng cáo còn sẵn sàng mua đến cháy hàng nữa là búp bê.