Facebook âm thầm thay đổi slogan, khẳng định "nhanh và tiện" chứ không "miễn phí"

Facebook âm thầm thay đổi slogan, khẳng định "nhanh và tiện" chứ không "miễn phí"
HHT - Theo Business Insider, ở thời điểm hiện tại, thay đổi của Facebook đã bắt đầu xuất hiện với người dùng ở Mỹ và Châu Âu.

Facebook mới đây đã âm thầm thay đổi câu slogan nổi tiếng trên trang chủ của mình để thôi thúc thêm người dùng đăng kí mạng xã hội này.

Theo đó, dòng slogan nổi tiếng đã được đổi lại từ “It’s free and always will be” (tạm dịch: Miễn phí và sẽ luôn như thế) thành “It’s quick and easy” (tạm dịch: Nó nhanh chóng và dễ dàng). Được biết, đây là lần đầu tiên trong khoảng 10 năm trở lại đây Facebook thay đổi slogan trên trang chủ của mình.

Business Insider khi sử dụng công cụ lưu trữ hình ảnh website Wayback Machine phát hiện ra rằng thay đổi nói trên đã được Facebook thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 6 tháng 8 đến ngày 7 tháng 8.

Đây là màn hình đăng nhập Facebook vào thời điểm ngày 6 tháng 8:

Facebook âm thầm thay đổi slogan, khẳng định "nhanh và tiện" chứ không "miễn phí" ảnh 1

Tuy nhiên, vào ngày 7 tháng 8, slogan của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã được thay thế: 

Facebook âm thầm thay đổi slogan, khẳng định "nhanh và tiện" chứ không "miễn phí" ảnh 2

Business Insider đã liên hệ với Facebook để tìm hiểu lý do cho thay đổi nói trên tuy nhiên chưa nhận được phản hồi. Dù vậy, chắc chắn phải có một ẩn ý đăng sau slogan mới. Trước đó, Facebook liên tục nhấn mạnh sự “miễn phí” của nền tảng mạng xã hội của mình nhờ mô hình kinh doanh dựa vào quảng cáo.

Vì lý do này, nhiều người dùng nhận định thực tế Facebook không hề miễn phí. Thay vào đó, đơn vị tiền tệ của mạng xã hội này mà người dùng phải bỏ ra chính là dữ liệu cá nhân. “Facebook chưa bao giờ miễn phí bởi thực tế dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền,” luật sư chuyên về lĩnh vực số hoá Jose Antonio Castillo chia sẻ với Business Insider.

Theo Business Insider
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chương trình Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối đến 5 trường đại học tại TP.HCM

Chương trình Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối đến 5 trường đại học tại TP.HCM

Với mục đích nâng cao nhận thức người tiêu dùng trong việc phân loại và tái chế chai và lon đã qua sử dụng, xây dựng thói quen nhỏ góp phần tạo tác động to lớn để hướng tới tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải”, Báo Tiền Phong và Coca-Cola Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” tại 5 trường đại học ở TP.HCM. 
Hà Nội phát lệnh báo động lũ trên sông Hồng, chiều tối nay dự báo có mưa lớn

Hà Nội phát lệnh báo động lũ trên sông Hồng, chiều tối nay dự báo có mưa lớn

HHT - Trong khoảng 3 giờ tới, những ổ mây đối lưu từ phía Bắc Ninh, Hưng Yên đang di chuyển về phía Hà Nội. Trước tiên nó gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Gia Lâm, quận Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Trì, huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Hà Đông, sau đó tiếp tục mở rộng lan sang các quận nội thành khác của TP Hà Nội.
Bắc Ninh: Công an, đoàn viên thanh niên ra quân khắc phục hậu quả sau bão số 3

Bắc Ninh: Công an, đoàn viên thanh niên ra quân khắc phục hậu quả sau bão số 3

HHT - Trước tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã chỉ đạo Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn trên địa bàn thành lập 126 tổ phản ứng nhanh của Đoàn Thanh niên các cấp, phát huy tinh thần xung kích thanh niên, sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.