Facebook âm thầm thay đổi slogan, khẳng định "nhanh và tiện" chứ không "miễn phí"

Facebook âm thầm thay đổi slogan, khẳng định "nhanh và tiện" chứ không "miễn phí"
HHT - Theo Business Insider, ở thời điểm hiện tại, thay đổi của Facebook đã bắt đầu xuất hiện với người dùng ở Mỹ và Châu Âu.

Facebook mới đây đã âm thầm thay đổi câu slogan nổi tiếng trên trang chủ của mình để thôi thúc thêm người dùng đăng kí mạng xã hội này.

Theo đó, dòng slogan nổi tiếng đã được đổi lại từ “It’s free and always will be” (tạm dịch: Miễn phí và sẽ luôn như thế) thành “It’s quick and easy” (tạm dịch: Nó nhanh chóng và dễ dàng). Được biết, đây là lần đầu tiên trong khoảng 10 năm trở lại đây Facebook thay đổi slogan trên trang chủ của mình.

Business Insider khi sử dụng công cụ lưu trữ hình ảnh website Wayback Machine phát hiện ra rằng thay đổi nói trên đã được Facebook thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 6 tháng 8 đến ngày 7 tháng 8.

Đây là màn hình đăng nhập Facebook vào thời điểm ngày 6 tháng 8:

Facebook âm thầm thay đổi slogan, khẳng định "nhanh và tiện" chứ không "miễn phí" ảnh 1

Tuy nhiên, vào ngày 7 tháng 8, slogan của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã được thay thế: 

Facebook âm thầm thay đổi slogan, khẳng định "nhanh và tiện" chứ không "miễn phí" ảnh 2

Business Insider đã liên hệ với Facebook để tìm hiểu lý do cho thay đổi nói trên tuy nhiên chưa nhận được phản hồi. Dù vậy, chắc chắn phải có một ẩn ý đăng sau slogan mới. Trước đó, Facebook liên tục nhấn mạnh sự “miễn phí” của nền tảng mạng xã hội của mình nhờ mô hình kinh doanh dựa vào quảng cáo.

Vì lý do này, nhiều người dùng nhận định thực tế Facebook không hề miễn phí. Thay vào đó, đơn vị tiền tệ của mạng xã hội này mà người dùng phải bỏ ra chính là dữ liệu cá nhân. “Facebook chưa bao giờ miễn phí bởi thực tế dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền,” luật sư chuyên về lĩnh vực số hoá Jose Antonio Castillo chia sẻ với Business Insider.

Theo Business Insider
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bồi dưỡng và phát huy vai trò của thế hệ trẻ theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Bồi dưỡng và phát huy vai trò của thế hệ trẻ theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Nhân dịp Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Kinh (19/5/1890 - 19/5/2025), Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo và Dân vận T.Ư, Bộ Công an, Thành ủy TP.HCM và Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia: “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Biểu tượng cao đẹp của ý chí, khát vọng độc lập của dân tộc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân”.
Hoa hậu Thanh Thủy vinh dự nhận Huy hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Hoa hậu Thanh Thủy vinh dự nhận Huy hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

HHT - Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VIII vừa diễn ra tại TP.HCM quy tụ 444 đại biểu ưu tú - những gương mặt thanh niên tiêu biểu trên mọi lĩnh vực từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Trong danh sách những đại biểu nổi bật năm nay có Huỳnh Thị Thanh Thủy - đương kim Hoa hậu Việt Nam 2022 - Miss International 2024.
Đoàn Di Băng nói gì về sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF 2,4 nhưng nhãn ghi 50?

Đoàn Di Băng nói gì về sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF 2,4 nhưng nhãn ghi 50?

HHT - Kem chống nắng Hanayuki Sunscreen Body bị yêu cầu thu hồi toàn quốc do ghi nhãn SPF 50 nhưng kiểm nghiệm chỉ đạt SPF 2,4. Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ VB Group là pháp nhân đứng sau thương hiệu mỹ phẩm Hanayuki. Ông Nguyễn Quốc Vũ - chồng của Đoàn Di Băng - là người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc của công ty.