Facebook chi 10 triệu đô la mỗi năm chỉ để bảo vệ Mark Zuckerberg và gia đình

Facebook chi 10 triệu đô la mỗi năm chỉ để bảo vệ Mark Zuckerberg và gia đình
HHT - Chi phí bảo vệ Mark Zuckerberg liên tục tăng đáng kể so với những năm trước đó. Năm 2015, con số này chỉ ở mức 4,2 triệu đô la và 4,8 triệu đô la vào năm 2016.

Theo tài liệu gửi cơ quan chức năng mới đây tiết lộ, Facebook đã thông qua một khoản trợ cấp trước thuế hàng năm trị giá 10 triệu đô la cho công tác đảm bảo an ninh cho Mark Zuckerberg và gia đình anh. Năm vừa rồi, số tiền mà Facebook chi cho vấn đề này là 7,3 triệu đô la.

Facebook chi 10 triệu đô la mỗi năm chỉ để bảo vệ Mark Zuckerberg và gia đình ảnh 1

Theo tài liệu của Facebook: “Khoản trợ cấp này là phần bổ sung cho chương trình bảo vệ an ninh tổng thể của CEO Mark Zuckerberg. Bao gồm số tiền chi trả cho vệ sĩ, mua sắm, lắp đặt và bảo trì các biện pháp an ninh cần thiết tại nhà cũng như chi phí dùng cho máy báy riêng phục vụ mục đích du lịch cá nhân của CEO Facebook”.

Facebook chi 10 triệu đô la mỗi năm chỉ để bảo vệ Mark Zuckerberg và gia đình ảnh 2

Facebook cho biết trước khi đưa ra mức trợ cấp này, họ đã cân nhắc đến vị trí và tầm quan trọng của Mark Zuckerberg với Facebook cũng như mức lương của anh nhận được là chỉ 1 đô la vào năm ngoái.

Chi phí bảo vệ Mark Zuckerberg liên tục tăng đáng kể so với những năm trước đó. Năm 2015, con số này chỉ ở mức 4,2 triệu đô la và 4,8 triệu đô la vào năm 2016.

Facebook chi 10 triệu đô la mỗi năm chỉ để bảo vệ Mark Zuckerberg và gia đình ảnh 3

Bên cạnh Mark Zuckerberg, CEO Sheryl Sandberg, cũng được hưởng một chính sách bảo vệ đặc biệt tương tự. Năm ngoái, số tiền được Facebook chi ra để bảo vệ nữ giám đốc cấp cao của họ lên tới 2,7 triệu đô la.

Theo saostar.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chương trình Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối đến 5 trường đại học tại TP.HCM

Chương trình Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối đến 5 trường đại học tại TP.HCM

Với mục đích nâng cao nhận thức người tiêu dùng trong việc phân loại và tái chế chai và lon đã qua sử dụng, xây dựng thói quen nhỏ góp phần tạo tác động to lớn để hướng tới tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải”, Báo Tiền Phong và Coca-Cola Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” tại 5 trường đại học ở TP.HCM.