Khi nghĩ đến một bài đăng Facebook được xem và được bình luận nhiều, bạn sẽ nghĩ đến những gì? Bài của các ngôi sao? Những tin tức gây sốc?... Hóa ra, những gì chúng ta đoán lại không đúng đâu!
Facebook vừa công khai một số thông tin về những nội dung được xem nhiều nhất trên nền tảng của họ, và thật bất ngờ, những bài đăng được xem nhiều nhất lại cực kỳ đơn giản, thậm chí có bài còn chẳng kèm hình ảnh minh họa hay video gì hết.
Báo cáo của Facebook hiện chỉ tính trên lượng người xem bài đăng ở Mỹ, trong Quý II năm 2021 (tức là từ 1/4 đến 30/6/2021).
Facebook vừa công bố những nội dung được xem nhiều nhất trên nền tảng này. Ảnh minh họa: Mail Online. |
Đây mới là lần đầu Facebook đưa ra những thông tin thống kê kiểu này, có lẽ những lần tiếp theo thì họ sẽ mở rộng và tính cả lượng người xem trên toàn cầu hoặc theo các khu vực, hoặc tính các bài đăng bằng các ngôn ngữ khác trên thế giới nữa.
Trong khoảng thời gian nói trên, bài đăng được xem nhiều nhất là của một diễn giả, nhà tư vấn phong cách sống người Ấn Độ, cũng là một cựu kỹ sư của hãng HP. Bài đăng này được xem 80,6 triệu lượt và nó rất, rất đơn giản: Chỉ gồm một bức ảnh với rất nhiều chữ cái như một bảng để chơi trò tìm từ, với chú thích: “3 từ đầu tiên bạn nhìn thấy chính là hiện thực của bạn”.
Bài đăng đứng thứ nhất. Ảnh: Gaur Gopal Das. |
Bài đăng phổ biến thứ hai được xem 61,4 triệu lượt, còn đơn giản hơn nữa, chỉ là một “thử thách”, mời mọi người đăng một tấm ảnh để chứng minh rằng “Tôi nhiều tuổi nhưng trông vẫn trẻ”.
Tiếp theo là một bài đăng với 58,6 triệu lượt người xem, cũng là một câu hỏi: “Món gì mà bạn sẽ không bao giờ ăn, dù đói đến đâu đi nữa?”. Cùng có số lượt xem đạt 58,6 triệu là một bài đăng với câu hỏi tưởng chừng rất vu vơ, rằng có nên cho đường vào mỳ ống hay không.
Câu hỏi có nên cho đường vào mỳ ống hay không nhận được đến 4,7 triệu lượt bình luận và 90.000 lượt chia sẻ. Ảnh: Christina Watts. |
“Chốt” lại Top 5 là bài đăng của đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden, với 52,8 triệu lượt xem. Bài đăng này thậm chí chỉ có mỗi một câu, mà còn chẳng phải câu hỏi: “100 ngày tại nhiệm - nước Mỹ đang trở lại đúng hướng”.
Bài đăng của Tổng thống Mỹ cũng được xem rất nhiều, dù chỉ có đúng một câu. (Ảnh chụp màn hình). |
Mặc dù những thông tin từ Facebook được cho là mới chỉ nói lên một phần nhỏ hoạt động của cư dân mạng, nhưng chúng ta vẫn có thể thấy rằng những bài đăng được xem nhiều không nhất thiết phải là những bài thật cầu kỳ đâu nhỉ.