Mới đây, Facebook đã tiến hành khảo sát người dùng về 2 phiên bản Facebook trả phí và Facebook miễn phí. Đối với phiên bản Facebook miễn phí như hiện tại, Facebook chắc chắn sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu thông tin người dùng để cung cấp cho đối tác quảng cáo. Còn để đảm bảo bí mật thông tin, có thể người dùng sẽ phải trả phí để sử dụng Facebook trong tương lai. Dù đây không phải ý tưởng mới mẻ nhưng vụ scandal mới đây đã thúc đẩy họ thực hiện dự án này.
Facebook sẽ ra mắt phiên bản trả phí và bảo vệ thông tin người dùng.
Tuy kết quả khảo sát này chưa được công bố nhưng đây vẫn được xem là động thái mới của Facebook nhằm lấy lại uy tín sau bê bối lộ thông tin người dùng.
Có thể nói, việc để lộ thông tin người dùng cho công ty Cambrige Analytica là một trong những bê bối lớn nhất của Facebook, đã khiến cổ phiếu công ty này sụt giảm.
Tuy nhiên, sau khi CEO Facebook là Mark Zuckerberg điều trần trước Quốc hội Mỹ thì giá cổ phiếu đã phần nào được cải thiện. Và trong báo cáo mới nhất, công ty này vẫn thu về lợi nhuận khủng bất chấp bê bối.
Đội ngũ giám đốc của Facebook cũng úp mở về dự án này: "Chúng tôi đã nghĩ rất nhiều về các hình thức kiếm tiền, trong đó bao gồm cả phiên bản đăng ký để trả phí sử dụng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm những ý tưởng khả thi mới!".