Lâu nay, nhiều fan K-Pop vẫn la oai oái, thương cho idol khi thấy họ liên tục thực hiện các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Tour này chưa kết thúc đã lên lịch cho tour diễn của năm tới. Idol nhiều khi kiệt sức, bị chấn thương vẫn cố gắng đứng trên sân khấu, thậm chí phải ngồi ghế để biểu diễn vì chẳng thể đứng được bình thường.
Nhưng tất nhiên không phải vô cớ mà các công ty quản lý, cũng như các idol lại thích tổ chức world tour đến như thế. Thu nhập của nghệ sĩ đến từ nhiều hoạt động khác nhau: phát hành album, biểu diễn, đóng quảng cáo, đóng phim, tham gia show truyền hình, tổ chức fan meeting… nhưng nguồn thu lớn nhất chính là các chuyến lưu diễn. Tour nào càng dài ngày, càng đông khách thì doanh thu càng cao.
Mới đây, Touringdata - trang web chuyên thu thập dữ liệu về các buổi biểu diễn âm nhạc đã thống kê doanh thu của 9 world tour mà các nhóm nhạc K-Pop đã thực hiện từ đầu năm 2019 đến giờ. Và chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi biết được các idol đã thu về khoản tiền lớn đến thế nào.
Xếp chót bảng xếp hạng này chính là G-Friend. Các cô gái mới hoàn thành hai trong số 14 đêm diễn của tour diễn Go Go GFriend! mà thôi. Ấy thế mà nhóm đã kịp “cá kiếm” được 730 triệu won (khoảng 14 tỷ đồng) và con số này chắc chắn sẽ tăng gấp nhiều lần khi G-Friend hoàn thành chuyến lưu diễn.
Các chàng trai GOT7 đang thực hiện world tour Keep Spinning, đã thực hiện được 5 trên 19 đêm diễn theo kế hoạch công bố. Doanh thu tính đến thời điểm này là 4,03 tỷ won (khoảng 77 tỷ đồng).
Nhóm Winner thì có chuyến lưu diễn Winner Everywhere Tour kéo dài tới 30 buổi diễn. Đến bây giờ, Winner đã diễn xong 10 buổi, thu hút gần 35 nghìn khán giả, thu về 5,5 tỷ won (khoảng 102 tỷ đồng).
Vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng thuộc về nhóm Monsta X cùng world tour We are here. Nhóm đã trình diễn thành công 7 trong số 16 đêm diễn dự tính, bán được 40 nghìn vé và doanh thu là 5,5 tỷ won (khoảng 106 tỷ đồng).
Nhóm Red Velvet xếp thứ 5 với tour diễn vòng quanh thế giới Redmare dự kiến kéo dài 19 buổi diễn. Đến bây giờ, Red Velvet đã hoàn thành 12 chương trình, có gần 38 nghìn khán giả đến xem và thu về 6,3 tỷ won (khoảng 122 tỷ đồng).
Nhóm nhạc nam NCT 127 đã có một năm đầy thành công với concert Neo City Tour kéo dài suốt năm 2019 với 37 đêm diễn cả thảy. Đến lúc này, NCT 127 đã diễn được 16 buổi, nhưng đã thu hút hơn 80 nghìn khán giả tham gia, đạt doanh thu 12,5 tỷ won (khoảng 239 tỷ đồng).
Không ai ngạc nhiên khi TWICE vững vàng ở ngôi vị thứ ba trong danh sách này, khi world tour Twicelights của nhóm cực kỳ thành công. Sau 5 trong tổng số 22 buổi diễn, TWICE đã thu về 6,8 tỷ won (khoảng 130 tỷ đồng). Chưa kể năm 2029 này, TWICE còn có chuỗi concert tại các sân vận động lớn của Nhật Bản, thu hút tới 215 nghìn khán giả và doanh thu lên đến 23 tỷ won (khoảng 440 tỷ đồng). Cộng cả hai tour diễn với nhau thì TWICE đã “cá kiếm” khoản tiền cực khủng.
Black Pink chính là nhóm nữ có doanh thu biểu diễn cao nhất K-Pop năm 2019. Tour diễn In Your Area của các cô gái nhà YG Ent tuy mới đi qua 19 trong tổng số 36 đêm diễn, nhưng đã bán được 174 nghìn vé, đạt doanh thu cao ngất ngưởng là 30,6 tỷ won (khoảng 568 tỷ đồng). Khi Black Pink hoàn tất world tour này thì số tiền các cô gái thu về sẽ phải tăng gấp đôi là ít, và giúp danh tiếng của nhóm tăng tiến đáng kể.
Nhưng doanh thu lưu diễn của tất cả những nhóm nhạc trên cộng lại vẫn chưa thể bằng một mình BTS. World tour Love Yourself, Speak Yourself của nhóm đã gây bão khắp thế giới và sức hút vẫn chưa dừng lại. Tính đến lúc này, BTS đã hoàn thành 54 đêm diễn trong kế hoạch 62 đêm tất cả, kéo được 1,65 triệu khán giả đến xem và doanh thu lên đến 253,6 tỷ won (khoảng 4,8 nghìn tỷ đồng). Sở dĩ lượng người xem lẫn tiền bán vé của BTS cao vọt như vậy vì mỗi đêm diễn đều được tổ chức ở các sân vận động lớn, bao nhiêu vé mở bán cũng hết veo trong nháy mắt. Bên cạnh đó, công ty Big Hit còn bán vé để các fan xem trực tuyến từ xa, và doanh thu từ khoản livestream này cũng khoảng 30 tỷ won (chừng 570 tỷ đồng) nữa.