Gen Z tìm gì trong năm 2022: "Ét ô ét" Google từ công thức nấu ăn đến địa chỉ gội đầu dưỡng sinh

0:00 / 0:00
0:00
HHT - "Ét ô ét, đôn chề, bing chilling..." chính là nhóm các từ khóa hàng đầu được Gen Z tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm nay. 

"Đọc vị" Gen Z qua Google

Năm 2022, Google đã ghi nhận lượt tìm kiếm "khủng" về các xu thế của Gen Z. Danh sách “Là gì” cho thấy người dùng trẻ tuổi rất tích cực tìm hiểu về nguồn gốc, câu chuyện của những xu hướng trên các cộng đồng mạng xã hội. Những từ ngữ như “Sos”, hay còn được đọc là “ét o ét" xuất phát từ một đoạn video được lan truyền trên mạng, từ đó trở thành một xu hướng “cửa miệng" với một số người trẻ hay “bing chilling”, “đôn chề", “lowkey"...

Đặc biệt, từ khoá red flag được tìm kiếm thông dụng với những kết quả hiện ra giúp người dùng ý thức hơn về những dấu hiệu cảnh báo khi hẹn hò, điều chỉnh để bản thân có những mối quan hệ lành mạnh hơn.

Gen Z tìm gì trong năm 2022: "Ét ô ét" Google từ công thức nấu ăn đến địa chỉ gội đầu dưỡng sinh ảnh 1

Những "slang" của Gen Z phủ sóng lượt tìm kiếm Google danh mục "Là gì?"

Ở lĩnh vực ẩm thực, từ khóa đứng top “gà ủ muối" đứng đầu danh sách Công thức món ăn, tìm kiếm về “bánh tráng phơi sương" cũng tăng đến 400% trong năm nay. Đây là hai món ăn “hót hòn họt", làm mưa làm gió trên các nền tảng mạng xã hội trong năm qua, được nhiều food blogger giới thiệu.

Gen Z tìm gì trong năm 2022: "Ét ô ét" Google từ công thức nấu ăn đến địa chỉ gội đầu dưỡng sinh ảnh 2

Các món ăn "khuynh đảo" mạng xã hội cũng phổ biến không kém.

Gen Z tìm gì trong năm 2022: "Ét ô ét" Google từ công thức nấu ăn đến địa chỉ gội đầu dưỡng sinh ảnh 3

Loạt series từ Á sang Âu mà netizen đã "cày" trong suốt năm qua.

Bùng nổ các tìm kiếm về chăm sóc sức khỏe

Khác với năm 2021 với những mối quan tâm về đại dịch, năm nay, người dùng tại Việt Nam lại tập trung hơn vào những sở thích cá nhân, chuẩn bị sẵn sàng cho những trải nghiệm mới cùng những mối quan tâm về sức khỏe. Cụ thể, những quán ăn chay dần được tìm kiếm phổ biến hơn, những tìm kiếm về địa điểm mát xa, xu hướng gội đầu dưỡng sinh cũng có mặt trong danh sách này.

Gen Z tìm gì trong năm 2022: "Ét ô ét" Google từ công thức nấu ăn đến địa chỉ gội đầu dưỡng sinh ảnh 4

Gội đầu dưỡng sinh, ăn chay... chính là những "tọa độ" được tìm kiếm nhiều nhất.

Kể từ khi các quốc gia bắt đầu mở cửa, du lịch dần được phục hồi, từ khóa “Cách làm hộ chiếu online" tăng đột biến trong tháng 7. Giờ đây, việc làm giấy tờ cũng được số hoá trực tuyến, tạo điều kiện thuận tiện, linh hoạt hơn cho mọi người trong việc du lịch nước ngoài.

Đáng chú ý, người dùng còn cập nhật thông tin về những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mình như bão Noru, các vấn đề thời sự về xăng, cũng như chủ động tìm hiểu thêm thông tin ngoài lề liên quan, chẳng hạn như “giá xăng", “tại sao hết xăng", “tại sao cây xăng đóng cửa" là những gì thế hệ Gen Z tìm kiếm trong năm 2022.

Gen Z tìm gì trong năm 2022: "Ét ô ét" Google từ công thức nấu ăn đến địa chỉ gội đầu dưỡng sinh ảnh 7
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tổ chức đề cử, giới thiệu các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024

Tổ chức đề cử, giới thiệu các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024

Ban Bí thư T.Ư Đoàn đề nghị các ban, đơn vị thuộc T.Ư Đoàn và các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc giới thiệu, lựa chọn, đề xuất các gương thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trên các lĩnh vực xét trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024. Thời gian đề cử, giới thiệu từ ngày 10/11 - 31/12/2024.
Thu hút và giữ chân nhân sự ngành thương mại điện tử: Những nhận định từ CEO Phí Đình Liệu

Thu hút và giữ chân nhân sự ngành thương mại điện tử: Những nhận định từ CEO Phí Đình Liệu

Ngành thương mại điện tử (TMĐT) hiện nay phát triển mạnh mẽ, mang lại cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít thách thức, đặc biệt trong việc thu hút và giữ chân nhân sự chất lượng. Các công ty, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng khi nguồn nhân lực có chuyên môn và kinh nghiệm vẫn còn thiếu hụt so với nhu cầu.