Giảm cân mà không cần ăn kiêng

Giảm cân mà không cần ăn kiêng
HHT - Giảm cân một cách bền vững không phải là việc tính toán lượng calo mà là tạo ra môi trường hormon thích hợp trong cơ thể để có lợi cho việc giảm cân.

Không uống nước có ga: Đồ uống có ga sẽ làm tăng cân vì chúng chứa rất nhiều calo. Hãy tránh xa đồ uống có ga hoặc nước ép đóng chai, thay vào đó hãy thử uống trà xanh, nó sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Giảm cân mà không cần ăn kiêng ảnh 1

Không bao giờ nhịn ăn sáng: Bỏ bữa sáng hàng ngày sẽ dẫn đến tốc độ trao đổi chất chậm, điều này dẫn đến một quá trình tiêu hóa chậm. Quá trình tiêu hóa chậm sẽ biến các thực phẩm không tiêu hóa thành chất béo. Vì vậy, nên ăn sáng trước 9 giờ sáng để giảm cân hiệu quả.

Giảm cân mà không cần ăn kiêng ảnh 2

Uống nhiều nước: Nước là thành phần thiết yếu cho cơ thể. Bạn phải uống ít nhất 6-8 ly nước mỗi ngày để giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Loại bỏ chất độc giúp giảm cân hiệu quả. Nước cũng hỗ trợ điều hòa sự trao đổi chất và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tốt của cơ thể nhanh chóng.

Giảm cân mà không cần ăn kiêng ảnh 3

Ăn nhiều trái cây: Trái cây có lượng lớn nước trong đó, không chỉ giúp giảm cân mà còn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể ăn các loại trái cây như bưởi, anh đào, quả dưa hấu, đào, mận, táo, ổi, cà chua... Những trái này bạn nên ăn mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Giảm cân mà không cần ăn kiêng ảnh 4

Hạt ngũ cốc: Ngũ cốc nguyên chất sẽ làm chúng ta no trong một khoảng thời gian dài hơn. Các loại ngũ cốc nguyên hạt tốt bao gồm gạo nâu, lúa mạch, kiều mạch, yến mạch, diêm mạch, ngô, lúa mạch đen ... Đây là một số ngũ cốc nguyên chất chứa lượng chất xơ cao. Chúng có nhiều chất chống oxy hoá và khoáng chất như kẽm, đồng, magiê và sắt.

Giảm cân mà không cần ăn kiêng ảnh 5

Ăn chậm: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời gian bạn ăn nhai thức ăn từ từ, bạn có thể tiêu thụ ít calo hơn. Nhai thức ăn từ từ ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều vì nó cho não bộ thêm thời gian để nhận được tín hiệu từ dạ dày rằng nó đã đủ. Nhai thức ăn từ từ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu hóa thích hợp và giới hạn khẩu phần của bạn.

Giảm cân mà không cần ăn kiêng ảnh 6

Có các bữa ăn cân đối: Mỗi bữa ăn đều phải chứa carbohydrate tốt, protein và chất béo lành mạnh. Cách đơn giản là cân bằng giữa các nhóm thực phẩm. Điều này giúp cung cấp năng lượng, đẩy chất độc ra ngoài và tăng cường miễn dịch.

Giảm cân mà không cần ăn kiêng ảnh 7

Tránh việc nấu quá kỹ thức ăn: Việc nấu chín quá mức thức ăn sẽ làm giảm đáng kể các chất dinh dưỡng. Và nếu bạn bị thiếu chất dinh dưỡng, bạn sẽ không cảm thấy no và có thể thèm thức ăn vặt sau này. Để ngăn ngừa điều này, bạn nên ăn thêm các loại thực phẩm sống như xà lách hoặc kiểm soát lượng thức ăn của mình.

Giảm cân mà không cần ăn kiêng ảnh 8

Theo VOV.vn
MỚI - NÓNG
Đấu giá nhầm quầy hàng nên phải bán món Ấn Độ, người phụ nữ Việt này khiến dân mạng nể phục
Đấu giá nhầm quầy hàng nên phải bán món Ấn Độ, người phụ nữ Việt này khiến dân mạng nể phục
HHT - Một phụ nữ gốc Việt ở Singapore định mở quầy bán món ăn Việt tại trung tâm ẩm thực, nhưng do đấu giá nhầm nên cô đã “giành được” một quầy hàng để… bán món Ấn Độ. Câu chuyện nhầm lẫn hy hữu này được một số trang tin ở Singapore đăng lên mạng, nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.