Giám đốc sáng tạo của Burberry giải đáp thắc mắc về logo TB “gây sốt” thời gian qua

Giám đốc sáng tạo của Burberry giải đáp thắc mắc về logo TB “gây sốt” thời gian qua
HHT - Hãy cùng "giải mã" ý nghĩa thật sự ẩn đằng sau logo "TB" đình đám và gây nhiều tò mò của thương hiệu thời trang Burberry.

Cho đến bây giờ, giới mộ điệu thời trang vẫn ấn tượng với hình ảnh Gigi Hadid hóa thân thành nhiều hình tượng từ một người phụ nữ, một người đàn ông, một cô gái đến một cậu bé trong chiến dịch quảng cáo về sự cách tân logo monogram huyền thoại của Riccardo Tisci.

Thời đại của nhà mốt Burberry dưới thời Tisci chú trọng đến tính toàn diện và sự rộng lớn. Anh mang trọng trách trong việc kiến tạo lại nhãn hiệu Burberry - làm nó trở nên toàn diện và phổ biến hơn. Burberry không giống như những nhãn hiệu thời trang xa xỉ khác ở Paris và Milan khi không đề cập quá nhiều đến nhà sáng lập.

Giám đốc sáng tạo của Burberry giải đáp thắc mắc về logo TB “gây sốt” thời gian qua ảnh 1

Trước khi Tisci xuất hiện, những người rành rỏi và yêu thích thời trang cũng khó xác định được tên thật của ông Burberry. Đó chính là lý do để Tân Giám Đốc Sáng Tạo lục tìm lịch sử và quyết định Thomas chính là cái tên mà giới mộ điệu thời trang phải biết khi nhắc đến Burberry.

Đó là một bước đi thông minh, khi Riccardo Tisci tung ra một bản in logo hai chữ "TB" lồng vào nhau khiến cả làng mốt phải náo nhiệt hơn sau đó. Có mượn một câu nói nổi tiếng từ loạt phim Game of Thrones: “Không có gì trên thế giới mạnh mẽ hơn một câu chuyện hay” để nói về đề chế mới mà Tisci đang thiết lập tại nhà mốt hàng đầu Anh Quốc này. Từ nay khi nhắc đến Burberry thì người ta sẽ nhớ đến ngay người sáng lập cũng là một nhà thiết kế lỗi lạc Thomas Burberry, đó chính là câu chuyện mà Riccardo muốn mọi người phải nhớ đến.

Giám đốc sáng tạo của Burberry giải đáp thắc mắc về logo TB “gây sốt” thời gian qua ảnh 2

Riccardo Tisci chia sẻ với Vogue: “Ông ấy đã viết tắt tên của mình và tôi nghĩ, điều đó thật thú vị. Tại sao không phát triển một cái gì đó đại diện cho sự khởi đầu của kỷ nguyên mới này?”. Saville - huyền thoại nghệ thuật, người cùng với Tisci mang đến diện mạo mới cho nhà mốt cũng thích ý tưởng này. Anh ấy đã “dọn dẹp” lại các chữ tượng hình gốc, dựa trên cảm hứng từ kiến trúc gothic mang lại cho họa tiết logo cũ có từ thế kỷ XX của Burberry một sự mới mẻ, trẻ trung hơn.

Giám đốc sáng tạo của Burberry giải đáp thắc mắc về logo TB “gây sốt” thời gian qua ảnh 3

Khi logo TB lồng vào nhau bắt đầu xuất hiện vào mùa hè năm 2018, một số người hâm mộ Tisci nghĩ rằng chữ T - đại diện cho chữ đầu tiên của tên ông với font không chân và B – đại diện cho chữ Burberry với font bay bổng, nhưng anh khẳng định nó chỉ là một sự trùng hợp vui vẻ. “Khi tôi chính thức bắt tay xây dựng Burberry, tôi thấy câu chuyện về Thomas Burberry rất hấp dẫn. Anh ta khá táo bạo, anh ta chấp nhận rủi ro” – Riccardo Tisci hào hứng chia sẻ.

Giám đốc sáng tạo của Burberry giải đáp thắc mắc về logo TB “gây sốt” thời gian qua ảnh 4

Với logo mới về Thomas Burberry cùng chiến dịch quảng cáo trên đã phần nào cho cả thế giới phát thảo được về bức tranh xán lạn của thương hiệu hàng đầu Anh Quốc dưới sự cầm quyền của Tisci.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Các sao đua nhau theo mốt "giày tàng hình": Chị em nhà Kardashian hứng thú nhất

Các sao đua nhau theo mốt "giày tàng hình": Chị em nhà Kardashian hứng thú nhất

HHT - Giày PVC trong suốt là một mốt cũ đang hot trở lại. Các nhà mốt hàng đầu lăng xê mốt giày trong suốt mang như không mang này ở các BST Xuân Hè 2023. Tuy nhiên, thực tế là mốt này từng khuynh đảo từ năm 2010 và có nhiều lý do mốt giày này được nhiều ngôi sao lựa chọn cho trang phục từ thường ngày đến thảm đỏ.
Muốn sắm túi hiệu kiểu "ăn chắc mặc bền"? Học bí quyết từ Hoa hậu H'Hen Niê, Thùy Tiên!

Muốn sắm túi hiệu kiểu "ăn chắc mặc bền"? Học bí quyết từ Hoa hậu H'Hen Niê, Thùy Tiên!

HHT - Với hình ảnh thời trang của một Hoa hậu đã có danh vị thì đồ hiệu, cụ thể là túi xách hàng hiệu là thứ không thể thiếu. Thế nhưng không thể vung tay quá trán với những túi hiệu quá thời trang chỉ dùng được một đôi lần, đa số họ chọn những thiết kế kinh điển, những mẫu túi dễ nhận diện.
Nhan sắc cam thường của dàn Hoa - Á hậu: Đỗ Thị Hà đẹp không góc chết, Phương Nhi xinh như công chúa

Nhan sắc cam thường của dàn Hoa - Á hậu: Đỗ Thị Hà đẹp không góc chết, Phương Nhi xinh như công chúa

HHT - Xuất hiện trong buổi họp báo công bố vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, dàn Hoa - Á hậu khoe nhan sắc xinh đẹp lộng lẫy. Loạt ảnh được chụp với cam thường càng chứng minh nhan sắc bất bại của các người đẹp: Hoa hậu Đỗ Thị Hà đẹp không góc chết, Á hậu Phương Nhi lúc nào cũng xinh đẹp như một nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích.
Dàn Hoa - Á hậu đình đám khoe sắc trên thảm đỏ họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2022

Dàn Hoa - Á hậu đình đám khoe sắc trên thảm đỏ họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2022

HHT - Buổi họp báo Chung kết toàn quốc đánh dấu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 chính thức bước vào chặng cuối, đầy hấp dẫn và đáng mong chờ. Buổi họp báo có sự góp mặt của dàn Hoa - Á hậu đình đám: Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hoa hậu Mai Phương, Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc…