Giám đốc sáng tạo của Burberry giải đáp thắc mắc về logo TB “gây sốt” thời gian qua

Giám đốc sáng tạo của Burberry giải đáp thắc mắc về logo TB “gây sốt” thời gian qua
HHT - Hãy cùng "giải mã" ý nghĩa thật sự ẩn đằng sau logo "TB" đình đám và gây nhiều tò mò của thương hiệu thời trang Burberry.

Cho đến bây giờ, giới mộ điệu thời trang vẫn ấn tượng với hình ảnh Gigi Hadid hóa thân thành nhiều hình tượng từ một người phụ nữ, một người đàn ông, một cô gái đến một cậu bé trong chiến dịch quảng cáo về sự cách tân logo monogram huyền thoại của Riccardo Tisci.

Thời đại của nhà mốt Burberry dưới thời Tisci chú trọng đến tính toàn diện và sự rộng lớn. Anh mang trọng trách trong việc kiến tạo lại nhãn hiệu Burberry - làm nó trở nên toàn diện và phổ biến hơn. Burberry không giống như những nhãn hiệu thời trang xa xỉ khác ở Paris và Milan khi không đề cập quá nhiều đến nhà sáng lập.

Giám đốc sáng tạo của Burberry giải đáp thắc mắc về logo TB “gây sốt” thời gian qua ảnh 1

Trước khi Tisci xuất hiện, những người rành rỏi và yêu thích thời trang cũng khó xác định được tên thật của ông Burberry. Đó chính là lý do để Tân Giám Đốc Sáng Tạo lục tìm lịch sử và quyết định Thomas chính là cái tên mà giới mộ điệu thời trang phải biết khi nhắc đến Burberry.

Đó là một bước đi thông minh, khi Riccardo Tisci tung ra một bản in logo hai chữ "TB" lồng vào nhau khiến cả làng mốt phải náo nhiệt hơn sau đó. Có mượn một câu nói nổi tiếng từ loạt phim Game of Thrones: “Không có gì trên thế giới mạnh mẽ hơn một câu chuyện hay” để nói về đề chế mới mà Tisci đang thiết lập tại nhà mốt hàng đầu Anh Quốc này. Từ nay khi nhắc đến Burberry thì người ta sẽ nhớ đến ngay người sáng lập cũng là một nhà thiết kế lỗi lạc Thomas Burberry, đó chính là câu chuyện mà Riccardo muốn mọi người phải nhớ đến.

Giám đốc sáng tạo của Burberry giải đáp thắc mắc về logo TB “gây sốt” thời gian qua ảnh 2

Riccardo Tisci chia sẻ với Vogue: “Ông ấy đã viết tắt tên của mình và tôi nghĩ, điều đó thật thú vị. Tại sao không phát triển một cái gì đó đại diện cho sự khởi đầu của kỷ nguyên mới này?”. Saville - huyền thoại nghệ thuật, người cùng với Tisci mang đến diện mạo mới cho nhà mốt cũng thích ý tưởng này. Anh ấy đã “dọn dẹp” lại các chữ tượng hình gốc, dựa trên cảm hứng từ kiến trúc gothic mang lại cho họa tiết logo cũ có từ thế kỷ XX của Burberry một sự mới mẻ, trẻ trung hơn.

Giám đốc sáng tạo của Burberry giải đáp thắc mắc về logo TB “gây sốt” thời gian qua ảnh 3

Khi logo TB lồng vào nhau bắt đầu xuất hiện vào mùa hè năm 2018, một số người hâm mộ Tisci nghĩ rằng chữ T - đại diện cho chữ đầu tiên của tên ông với font không chân và B – đại diện cho chữ Burberry với font bay bổng, nhưng anh khẳng định nó chỉ là một sự trùng hợp vui vẻ. “Khi tôi chính thức bắt tay xây dựng Burberry, tôi thấy câu chuyện về Thomas Burberry rất hấp dẫn. Anh ta khá táo bạo, anh ta chấp nhận rủi ro” – Riccardo Tisci hào hứng chia sẻ.

Giám đốc sáng tạo của Burberry giải đáp thắc mắc về logo TB “gây sốt” thời gian qua ảnh 4

Với logo mới về Thomas Burberry cùng chiến dịch quảng cáo trên đã phần nào cho cả thế giới phát thảo được về bức tranh xán lạn của thương hiệu hàng đầu Anh Quốc dưới sự cầm quyền của Tisci.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm