Góc khởi nghiệp: Cùng lắng nghe hot-streamer PewPew và Misthy “bày cách” tăng thu nhập

Góc khởi nghiệp: Cùng lắng nghe hot-streamer PewPew và Misthy “bày cách” tăng thu nhập
HHT - Có lẽ PewPew và Misthy đã không còn là những cái tên xa lạ với cộng đồng mạng. Hai hot-streamer không chỉ nổi bật về lượng người theo dõi mà còn gây tò mò về mức thu nhập hiện có.

Trên thực tế, nhắc đến streamer nhiều người nghĩ ngay đến cụm từ “nghề Hot”. Bởi trong quan điểm của nhiều người, streamer không chỉ có thể dành nhiều thời gian để chơi game mà còn có thể kiếm được khoản tiền “khủng”. Chính vì thế, thu nhập thực thụ của streamer luôn là mối quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Đặc biệt với những ai đang có định hướng theo đuổi con đường này.

Misthy là một trong những gương mặt nổi bật trong đội ngũ streamer hiện nay.

Trước đây, có không ít bài báo nói về “mức lương” dành cho một streamer. Thậm chí, một số người trong cuộc từng chia sẻ rằng streamer kiếm tiền không hề đạt đến con số như mọi người vẫn thường nghĩ, cũng không dễ dàng như mọi người vẫn thấy. Tuy nhiên, chúng ta hãy khoan nói về thu nhập mà cần tìm hiểu xem một streamer thường sẽ kiếm những thu nhập ấy từ đâu. Bởi điều này sẽ là những “binh pháp” căn bản để bạn có thể dễ dàng “thâm nhập” vào thế giới streamer và chủ động với kênh đầu tư của mình.

Và ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng lắng nghe chính 2 hot-streamer hiện nay: PewPewMisthy đích thân “bày cách” làm sao kiếm được “tiền lương” với một streamer nhé:

Góc khởi nghiệp: Cùng lắng nghe hot-streamer PewPew và Misthy “bày cách” tăng thu nhập ảnh 2

Hãy duy trì và tăng lượt người theo dõi kênh Youtube của bạn

Có một sự thật rằng để đo lường mức độ “ăn khách” của các streamer thì bạn không thể dựa vào số lượt người xem dành cho mỗi video mà phải đánh giá trên lượng người nhấn nút “Subscribe” kênh Youtube đó.

PewPew hiện tại đã sở hữu hơn 2 triệu lượt người theo dõi dành cho kênh Youtube của mình. Số tiền anh kiếm được từ kênh của mình mỗi tháng có thể trên 20 triệu đồng.

Và để thu hút nhiều người theo dõi, bạn buộc phải tìm kiếm những đề tài sáng tạo, mới lạ và tất nhiên hợp trend. Hoặc đơn giản hãy dựa vào sở thích của chính bạn để tạo nên phong cách của riêng mình bên cạnh việc đơn thuần stream game. Chẳng hạn như Misthy, ngoài việc stream game thì cô nàng này còn “đa dạng” khả năng với các kênh reaction các MV hoặc review các món ăn đang được giới trẻ “săn đón”.

Kích thích người xem quyên góp

Khi bạn đã xây dựng cho mình lượng subscriber (người theo dõi) cố định, chúng ta hãy quan tâm đến Donation (quyên góp). Theo PewPew và cả Misthy chia sẻ thì tuỳ thuộc vào mức độ yêu thích của người theo dõi, mức độ hài lòng về chất lượng nội dung của video thì người xem sẽ sẵn sàng “móc hầu bao” để quyên góp theo link đính kèm phía dưới phần mô tả của mỗi video. Nhờ đó, streamer sẽ có thể nguồn lực để phát triển kênh, nâng cao chất lượng để phục vụ người xem.

Hợp đồng quảng cáo là một trong những nguồn thu nhập đáng kể dành cho streamer. Với sức nóng từ các kênh online của họ, hẳn nhiên không một nhãn hàng nào muốn bỏ qua.

Gia tăng các hợp đồng quảng cáo

Với streamer thì kênh Youtube chính là “cần câu cơm” chính của họ. Bởi ngoài việc livestream, tạo nội dung để hấp dẫn người xem thì kênh Youtube của streamer cũng là “vùng đất màu mỡ” dành cho các nhãn hàng. Vì vậy không lấy làm lạ khi nhiều nhãn hàng lớn sẽ lựa chọn streamer hay các mạng xã hội của họ để quảng cáo sản phẩm. Việc gia tăng các hợp đồng quảng cáo với những nhãn hàng sẽ mang lại nguồn thu vô cùng mơ ước.

Cập nhật những nền tảng / mạng stream mới

Với xã hội cùng công nghệ 4.0 phát triển vượt bậc như hiện tại, streamer đã không còn dựa hết vào “ngôi nhà” Facebook hay Youtube. Theo đội ngũ streamer của nhà Creatory, họ cho rằng: “những streamer có thể hợp tác với những nền tảng stream mới bùng nổ ở thời điểm hiện tại để “nhận lương" từ đó. Streaming không còn là cuộc chơi của những ông lớn. Chỉ cần một chiếc webcam, laptop cấu hình tương đối và kết nối Internet là bất kỳ ai có thể trở thành một streamer tập sự qua các platform streaming nổi tiếng độc quyền khác với mức lương cao hơn rất nhiều so với stream trên YouTube”.

Theo đó, nếu chúng ta biết tận dụng những nguồn tài nguyên sẵn có và nhanh nhạy với “thị trường” mạng xã hội chẳng hạn như: nắm bắt đề tài mới, cập nhật những trend đang thu hút cộng với cách dẫn dắt duyên dáng theo phong cách riêng, việc có thu nhập một khoản “kha khá” với công việc streamer là hoàn toàn có thể.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm