HHT - Nhìn chung, đề tham khảo tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên cũng đã có sự phân hóa nhất định ở các câu hỏi vận dụng, vận dụng cao để đảm bảo các trường đại học, cao đẳng có thể sử dụng kết quả để tuyển sinh đầu vào.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ có 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Để thuận lợi cho các trường và học sinh có định hướng ôn tập, Bộ GD&ĐT mới đây công bố đề thi tham khảo tương ứng với 9 môn thi thuộc 5 bài thi.

Mời bạn xem chi tiết đề thi tham khảo tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên bao gồm Vật lý, Hoá HọcSinh học.

Gợi ý đáp án đề tham khảo Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 1

(Ảnh minh hoạ từ Internet)

Theo đó, mỗi môn thi thành phần Vật lí, Hóa học và Sinh học vẫn bao gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút/môn và tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ GD&ĐT đã công bố.

Trong đó, cấu trúc đề thi phần lớn thuộc chương trình lớp 12 (chiếm khoảng 90% số câu hỏi), đề thi không xuất hiện các nội dung thuộc nội dung điều chỉnh dạy học theo công văn 3280/BGDĐT-GDTrH. Đặc biệt, với môn Vật lí, nội dung phần học kỳ II của chương trình Vật lí lớp 11 - phần thuộc nội dung tinh giản của công văn 1113/BGDĐT-GDTrH tháng 3/2020 không xuất hiện trong đề tham khảo 2021.

Theo nhận định của Tổ tự nhiên - Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm sẽ rơi vào mức 6, 7 điểm. Đề cũng đã có sự phân hóa nhất định ở các câu hỏi vận dụng, vận dụng cao để đảm bảo các trường đại học, cao đẳng có thể sử dụng kết quả để tuyển sinh đầu vào.

Mời bạn tham khảo đáp án Tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên của Hệ thống giáo dục HOCMAI:

Gợi ý đáp án đề tham khảo Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 2

Đáp án tham khảo môn Sinh học.

Gợi ý đáp án đề tham khảo Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 3

Đáp án tham khảo môn Vật lý.

Gợi ý đáp án đề tham khảo Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 4

Đáp án tham khảo môn Hoá học.

Gợi ý đáp án đề tham khảo Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 5