Mới đây, chuyên gia phân tích công nghệ Ming-Chi Kuo của TF International đã đưa ra bản báo cáo rằng nhiều khả năng Google và Amazon sẽ phát hành phiên bản tai nghe bluetooth của riêng họ vào năm 2019. Đáng nói, sản phẩm này được hai ông lớn trên "lấy cảm hứng" từ tai nghe AirPod của Apple.
“Thành công của AirPod đã thu hút sự chú ý của Google và Amazon, và hai công ty này quyết định sẽ ra mắt sản phẩm AirPod của mình vào nửa cuối năm 2019. Các lô hàng kết hợp của hai thương hiệu có thể sẽ đạt 10-20 triệu chiếc chỉ trong nửa cuối năm 2019”, Ming-Chi Kuo cho biết.
AirPod được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào ngày 13/12/2016. Gần hai năm trôi qua, phiên bản cập nhật tiếp theo của chiếc tai nghe này vẫn chưa được Apple đưa đến tay người dùng. Ming-Chi Kuo dự đoán rằng bản nâng cấp AirPod sẽ ra mắt vào năm tới, song có lẽ Apple chỉ bổ sung một vài thay đổi nhỏ không đáng kể.
AirPod vừa tiện dụng vừa thời thượng là sản phẩm rất được yêu thích của Apple thời gian gần đây.
Theo Ming-Chi Kuo, bản AirPod tái thiết kế thực sự sẽ không được giới thiệu cho đến năm 2020. Sự chậm trễ của Táo khuyết được cho là nguyên nhân chính khiến các đối thủ cạnh tranh như Amazon và Google có cơ hội bắt kịp. Bên cạnh đó, việc thị trường tai nghe ngày càng được phát triển và mở rộng cũng là lí do Amazon và Google quyết tâm "copy" AirPod của Apple. Theo ước tính, Apple đã bán được 16 triệu AirPod trong năm 2017, và Ming-Chi Kuo dự đoán rằng doanh thu sẽ tăng lên hơn 100 triệu vào năm 2021. Doanh thu của các thiết bị đeo tai nói chung được dự đoán sẽ tăng trưởng đáng kể trong vài năm tới. Vì lẽ đó, không ngạc nhiên khi Google và Amazon muốn phát hành phiên bản AirPod của riêng mình vào năm 2019.
Nếu thiết bị tai nghe mới của hai gã khổng lồ này được ưa chuộng, AirPod của Apple thực sự sẽ phải trải qua một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt.