Hà Nội bất ngờ đề xuất cho xe đi vào làn BRT

Hà Nội bất ngờ đề xuất cho xe đi vào làn BRT
HHT - Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hài Nội) vừa đưa ra đề xuất: Trong một số khung giờ cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT.

Cụ thể, Trung tâm đề xuất TP Hà Nội cho phép các tuyến buýt thường được sử dụng làn đường dành riêng của tuyến buýt nhanh BRT01 (bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) từ 4h đến 23h hàng ngày.

Các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h ngày hôm sau.

Trung tâm cũng đề xuất xén vỉa hè để di chuyển 10 điểm dừng xe buýt tiếp cận với nhà chờ BRT để giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển với xe buýt thường xuống dưới 100m.

Hà Nội bất ngờ đề xuất cho xe đi vào làn BRT ảnh 1

Đề xuất các phương tiện được đi vào làn đường BRT trong một số khung giờ.

Trung tâm cũng đề xuất cải thiện hạ tầng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn tiếp cận nhà chờ BRT; bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung để hạn chế tình trạng các phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT.

Đồng thời, tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe máy tại khu vực lân cận các nhà chờ của tuyến BRT tạo thuận lợi để hành khách gửi xe cá nhân chuyển sang sử dụng tuyến BRT; rà soát và lắp đặt đèn tín hiệu ưu tiên cho hành khách sang đường tiếp cận nhà chờ sử dụng BRT…

Tuyến buýt nhanh BRT01 tới đây sẽ được tăng cường các dịch vụ tiện ích nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách như: sử dụng thẻ vé điện tử; bổ sung bảng thông tin cho hành khách, thông báo bằng âm thanh tại các nhà chờ; nghiên cứu và thiết kế, bố trí thêm nhà vệ sinh tại một số nhà chờ chính.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cho biết, sau 1 năm chính thức đi vào vận hành, tuyến buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội vận chuyển được gần 5 triệu lượt hành khách.

Tỷ lệ xe xuất bến đúng giờ đạt 98,7%. Tốc độ chạy xe trung bình gần 20km/h (nhanh hơn 30% so với buýt thường); thời gian chạy xe trung bình là 45 phút/lượt (giảm gần 20% so với xe buýt thường).

Vận tốc chạy xe ổn định, đúng kế hoạch do được hoạt động trong làn đường dành riêng ít bị tác động bởi tình trạng ùn tắc. Đa phần hành khách hài lòng và đánh giá chất lượng dịch vụ của tuyến có những ưu điểm, thuận tiện hơn nhất nhiều so với các tuyến buýt thông thường khác.

Nguồn: Saostar.vn

Theo saostar.vn
MỚI - NÓNG
T.Ư Đoàn phát động cuộc thi viết và trắc nghiệm tìm hiểu lịch sử quan hệ Việt - Lào
T.Ư Đoàn phát động cuộc thi viết và trắc nghiệm tìm hiểu lịch sử quan hệ Việt - Lào
HHT - T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và T.Ư Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam" năm 2022, với chủ đề "Thanh niên Việt - Lào thắm tình hữu nghị".  Thời gian nhận bài dự thi viết đến hết ngày 31/7/2022.

Có thể bạn quan tâm

Tội phạm ở "điểm nóng Majorca" nhắm vào du khách, những cảnh báo nào đã được đưa ra?

Tội phạm ở "điểm nóng Majorca" nhắm vào du khách, những cảnh báo nào đã được đưa ra?

HHT - Một số nước có công dân hay tới du lịch ở Tây Ban Nha, và ngay chính đất nước Tây Ban Nha, đều từng đưa ra lời nhắc nhở đối với du khách, rằng tội phạm ở một số điểm nóng du lịch nhất là Majorca (Mallorca), hay nhằm vào du khách có vẻ giàu có. Những cảnh báo nào từng được đưa ra?
Mỹ: Cảnh sát bị kiện ngược vì dùng lịch sử tìm kiếm Google để bắt tội phạm gây hỏa hoạn

Mỹ: Cảnh sát bị kiện ngược vì dùng lịch sử tìm kiếm Google để bắt tội phạm gây hỏa hoạn

HHT - Có một vụ việc đang rất nóng ở Mỹ, đó là cảnh sát dùng “lịch sử tìm kiếm từ khóa đảo ngược của Google” để tìm được thủ phạm của một vụ án. Nhưng thủ phạm này - mới 17 tuổi - đang chỉ trích ngược lại cảnh sát, nói rằng việc làm như thế là “bất hợp pháp”. Thanh niên 17 tuổi này cũng là người đầu tiên thách thức cảnh sát về vấn đề này.