Hà Nội bất ngờ đề xuất cho xe đi vào làn BRT

Hà Nội bất ngờ đề xuất cho xe đi vào làn BRT
HHT - Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hài Nội) vừa đưa ra đề xuất: Trong một số khung giờ cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT.

Cụ thể, Trung tâm đề xuất TP Hà Nội cho phép các tuyến buýt thường được sử dụng làn đường dành riêng của tuyến buýt nhanh BRT01 (bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) từ 4h đến 23h hàng ngày.

Các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h ngày hôm sau.

Trung tâm cũng đề xuất xén vỉa hè để di chuyển 10 điểm dừng xe buýt tiếp cận với nhà chờ BRT để giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển với xe buýt thường xuống dưới 100m.

Hà Nội bất ngờ đề xuất cho xe đi vào làn BRT ảnh 1

Đề xuất các phương tiện được đi vào làn đường BRT trong một số khung giờ.

Trung tâm cũng đề xuất cải thiện hạ tầng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn tiếp cận nhà chờ BRT; bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung để hạn chế tình trạng các phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT.

Đồng thời, tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe máy tại khu vực lân cận các nhà chờ của tuyến BRT tạo thuận lợi để hành khách gửi xe cá nhân chuyển sang sử dụng tuyến BRT; rà soát và lắp đặt đèn tín hiệu ưu tiên cho hành khách sang đường tiếp cận nhà chờ sử dụng BRT…

Tuyến buýt nhanh BRT01 tới đây sẽ được tăng cường các dịch vụ tiện ích nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách như: sử dụng thẻ vé điện tử; bổ sung bảng thông tin cho hành khách, thông báo bằng âm thanh tại các nhà chờ; nghiên cứu và thiết kế, bố trí thêm nhà vệ sinh tại một số nhà chờ chính.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cho biết, sau 1 năm chính thức đi vào vận hành, tuyến buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội vận chuyển được gần 5 triệu lượt hành khách.

Tỷ lệ xe xuất bến đúng giờ đạt 98,7%. Tốc độ chạy xe trung bình gần 20km/h (nhanh hơn 30% so với buýt thường); thời gian chạy xe trung bình là 45 phút/lượt (giảm gần 20% so với xe buýt thường).

Vận tốc chạy xe ổn định, đúng kế hoạch do được hoạt động trong làn đường dành riêng ít bị tác động bởi tình trạng ùn tắc. Đa phần hành khách hài lòng và đánh giá chất lượng dịch vụ của tuyến có những ưu điểm, thuận tiện hơn nhất nhiều so với các tuyến buýt thông thường khác.

Nguồn: Saostar.vn

Theo saostar.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chàng trai màu tím của Người Ấy Là Ai 2022: Bên bạn gái gần thập kỷ, "ngọt sâu răng" từ điều giản dị

Chàng trai màu tím của Người Ấy Là Ai 2022: Bên bạn gái gần thập kỷ, "ngọt sâu răng" từ điều giản dị

HHT - Sau tập 1 của “Người Ấy Là Ai”, điều nhận được sự quan tâm của khán giả nhiều nhất là mối tình 9 năm của chàng trai chuyển giới Nguyễn Hồ. Trong gần một thập kỷ bên nhau, cặp đôi luôn dành đối phương những cử chỉ ngọt ngào, đồng thời thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào trên MXH.
HLV U23 Việt Nam và U23 Thái Lan nhận định thế nào trước trận Chung kết tại SEA Games 31?

HLV U23 Việt Nam và U23 Thái Lan nhận định thế nào trước trận Chung kết tại SEA Games 31?

HHT - Báo chí Thái Lan viết rằng đội tuyển U23 Thái Lan sẽ “gây bất ngờ cho U23 Việt Nam” trong trận Chung kết bóng đá nam tại SEA Games 31. Ngoài ra, huấn luyện viên U23 Thái Lan nhận định thế nào về trận quyết chiến cuối cùng này và tại sao HLV cả hai đội đều cho rằng cầu thủ của mình phải chịu nhiều sức ép?