Hà Nội: Hành khách “chấm điểm” sân bay Nội Bài qua máy tính bảng tại chỗ

Hà Nội: Hành khách “chấm điểm” sân bay Nội Bài qua máy tính bảng tại chỗ
HHT - Tại sân bay Nội Bài, 31 máy tính bảng đặt tại các khu vực như quầy thông tin, khu vực kiểm soát an ninh, đảo trả hành lý, sảnh chờ lên máy bay, nhà vệ sinh… giúp hành khách phản hồi về chất lượng dịch vụ tại chỗ.
Hà Nội: Hành khách “chấm điểm” sân bay Nội Bài qua máy tính bảng tại chỗ ảnh 1
Một hành khách nước ngoài đang "chấm điểm" sân bay Nội Bài

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (HKQT) cho biết, hệ thống eSmile là hệ thống nhận thông tin phản hồi thông minh, thông qua việc sử dụng các máy tính bảng đặt tại các vị trí hành khách dễ dàng sử dụng, để đánh giá chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh các phương pháp phản hồi thông tin truyền thống như viết thư và gửi vào những hòm thư góp ý tại Cảng, gọi điện phản ánh qua số hotline 0389.166.566, nhắn tin qua hộp thư của trang mạng xã hội, từ ngày 31/10, Cảng HKQT Nội Bài đưa vào khai thác thử nghiệm hệ thống eSmile - 1 kênh tiếp nhận nhanh mọi ý kiến phản hồi của hành khách.

Hà Nội: Hành khách “chấm điểm” sân bay Nội Bài qua máy tính bảng tại chỗ ảnh 2
Máy tính bảng được trang bị và lắp đặt tại nhiều vị trí ở sân bay Nội Bài

Với ứng dụng công nghệ thông minh này, hành khách chỉ cần chạm vào một trong các mặt cảm xúc trên màn hình cảm ứng của máy tính bảng tại các vị trí thuận tiện để gửi ngay thông tin đánh giá của mình về mức độ hài lòng đối với chất lượng dịch vụ tới Cảng.

Đặc biệt, khi khách hàng có những đánh giá không tốt, hệ thống sẽ thông báo ngay lập tức đến người quản lý phụ trách từng bộ phận để kịp thời tiếp nhận và xử lý. Bên cạnh đó, các dữ liệu đánh giá sẽ được tổng hợp lại để đưa ra các báo cáo hàng ngày, hàng tuần để cho lãnh đạo và cán bộ phụ trách có thể theo dõi và phục vụ hành khách tốt hơn. Tại các khu vực khác nhau, hệ thống đưa ra các tiêu chí đánh giá khác nhau theo đặc thù của từng loại hình dịch vụ.

Hà Nội: Hành khách “chấm điểm” sân bay Nội Bài qua máy tính bảng tại chỗ ảnh 3
Các tiêu chí để hành khách "chấm điểm" về sân bay

Hiện mỗi ngày có trung bình hơn 500 lượt đánh giá. Thời gian thử nghiệm hệ thống sẽ kết thúc vào ngày 31/12. Sau đó, dựa vào hiệu quả thực tế, Cảng sẽ đưa vào áp dụng chính thức từ tháng 1/2019.

Theo Dantri.com.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hàn Quốc: Nhóm bạn gấp máy bay giấy bay được cực xa, phá luôn kỷ lục thế giới!

Hàn Quốc: Nhóm bạn gấp máy bay giấy bay được cực xa, phá luôn kỷ lục thế giới!

HHT - Chiếc máy bay giấy được tạo ra bởi một thanh niên người Hàn Quốc đã vừa phá kỷ lục thế giới về quãng đường bay. Chỉ là một chiếc máy bay giấy nhưng nó bay xa đến đáng kinh ngạc. Tất nhiên, công lao cũng thuộc cả về người thiết kế kiểu dáng và người đã phi chiếc máy bay đó rất mạnh nữa.
Health Coach Trần Lan Hương: Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc bản thân

Health Coach Trần Lan Hương: Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc bản thân

HHT - Sau những biến động của dịch bệnh vừa qua, Gen Z dần có ý thức hơn trong việc rèn luyện sức khỏe thể chất đi kèm cùng chăm sóc sức khỏe tinh thần. Chính từ nhu cầu yêu thương bản thân một cách toàn diện ấy, nghề Health Coach đã nhận được sự chú ý hơn bao giờ hết. Thế nhưng, liệu teen đã hiểu hết và đúng về ngành nghề này?
Sau 6 tập truyền hình thực tế, Top 71 của Miss Universe Vietnam còn lại bao nhiêu thí sinh?

Sau 6 tập truyền hình thực tế, Top 71 của Miss Universe Vietnam còn lại bao nhiêu thí sinh?

HHT - Không giống như các cuộc thi nhan sắc khác, Miss Universe Vietnam 2022 được xây dựng theo format truyền hình thực tế nhiều tập. Top 71 thí sinh được tham gia vào loạt chương trình “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022”, trải qua không ít thử thách, mỗi tập loại dần các thí sinh. Sau 6 tập, Top 71 của Miss Universe Vietnam 2022 hiện còn lại bao nhiêu thí sinh?