Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy theo giờ trên 6 tuyến phố

Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy theo giờ trên 6 tuyến phố
HHT - TP Hà Nội đang nghiên cứu thí điểm cấm xe máy theo giờ trên các tuyến phố Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng.

Đề án “Phân vùng hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030” đang được Sở GTVT Hà Nội hoàn thiện.

Trước khi cấm xe máy hoạt động trong trung tâm thành phố và năm 2030, TP Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 trên các trục đường hướng tâm có đủ phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo đó, vào giờ cao điểm, xe máy sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến đường Nguyễn Trãi (ưu tiên xe buýt) đoạn từ vành đai 3 đến đường Láng vào năm 2019-2020.

Tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy, sau khi tuyến đường sắt đô thị 3A đi vào hoạt động (dự kiến sau 2020), xe máy cũng bị cấm vào giờ cao điểm.

Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy theo giờ trên 6 tuyến phố ảnh 1
Hà Nội đang xây dựng lộ trình cấm xe máy hoạt động theo giờ trên 6 tuyến phố. Ảnh: Nguyễn Dương.

Ngoài ra, TP Hà Nội cũng dự kiến nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến phố như Giải Phóng (đoạn từ giao vành đai 3 đến Đại Cồ Việt), đường Nguyễn Văn Cừ (từ cầu vượt Long Biên đến cầu Chương Dương), đường Lê Văn Lương (giao vành đai 3 đến đường Láng) và tuyến Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh.

Trên địa bàn TP Hà Nội hiện có trên 5,7 triệu mô tô và khoảng 650.000 ô tô. Để tiến tới cấm xe máy hoạt động trong nội thành, TP Hà Nội cũng nghiên cứu việc không đăng ký xe máy mới ở các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ vào năm 2020.

Sau thời gian thí điểm không đăng ký xe máy mới tại các quận nội thành vào năm 2020, TP Hà Nội sẽ mở rộng sang các quận Cầu Giấy, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân và huyện Gia Lâm, Đông Anh năm 2025.

Đề cập đến đề án phân vùng hoạt động xe máy, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, quá trình thảo luận hoàn thiện đề án, các chuyên gia cũng cho rằng, lựa chọn phương tiện là quyền của mỗi người nhưng phải phù hợp với yêu cầu lợi ích chung chứ không phải cứ thích là đi được.

Ông Viện mong muốn ngành GTVT TP Hà Nội sớm nghiên cứu hoàn thiện đề án hạn chế phương tiện cá nhân trong nội thành chứ không phải đưa ra để làm khó cho người dân.

Theo dantri.com.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thẻ ATM bị lỗi, rút bao nhiêu tiền cũng được nên một người Úc bỗng trở thành triệu phú

Thẻ ATM bị lỗi, rút bao nhiêu tiền cũng được nên một người Úc bỗng trở thành triệu phú

HHT - Do một lỗi kỹ thuật với chiếc thẻ ATM của mình, một người đàn ông ở Úc đã có thể làm được điều không khác gì phép thuật: Muốn rút bao nhiêu tiền ở cây ATM cũng được. Anh ấy đã rút rất nhiều tiền và sống như triệu phú trong 5 tháng. Nhưng rồi người này cảm thấy thế nào về cuộc sống xa hoa đó?
Người đàn ông cứu bé gái lơ lửng ở thang cuốn nhưng bị chỉ trích vì “để tay không đúng chỗ”

Người đàn ông cứu bé gái lơ lửng ở thang cuốn nhưng bị chỉ trích vì “để tay không đúng chỗ”

HHT - Một bé gái treo người lơ lửng ở thang cuốn trong một trung tâm thương mại tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã may mắn được cứu. Tuy nhiên, người cứu cô bé - là chủ của một cửa hàng trong trung tâm - lại bị nhiều dân mạng chỉ trích vì bàn tay đặt “không đúng chỗ”. Sự việc này đang gây nhiều tranh luận ở Trung Quốc.