Như vậy, số thuê bao đã chuẩn hóa thông tin, hiện mới chỉ chiếm một nửa trên tổng số thuê bao cần chuẩn hóa. Những khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin trong ngày hôm nay cần nhanh chóng/ ra ngay các điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa.
Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo: Những thuê bao bị khóa 1 chiều vào ngày mai, có thể ra ngay các điểm giao dịch, hoặc gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng, để được hỗ trợ để bổ sung thông tin. Sau khi bổ sung thông tin đầy đủ, số điện thoại sẽ không bị khóa nữa.
Ảnh: VGP/HM. |
Để được hỗ trợ, người dùng có thể liên hệ với tổng đài của các doanh nghiệp viễn thông. Sau ngày 15/4, nếu thuê bao vẫn không ra chuẩn hóa, sẽ khóa điện thoại 2 chiều và sau ngày 15/5 sẽ thu hồi sim.
Theo Cục Viễn thông, với các thuê bao có thông tin chưa chính xác, không đúng theo thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thì người dân cần cầm căn cước công dân ra nhà mạng, hoặc sử dụng ứng dụng của nhà mạng để chuẩn hóa, xác thực thông tin thuê bao.
Việc yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng sim rác đã gây phiền phức, hệ lụy cho người dân trong suốt thời gian qua.
Để kiểm tra thông tin thuê bao di động, người dùng có thể xem hướng dẫn TẠI ĐÂY. Nếu thuê bao di động chưa chuẩn hoá, người dùng có thể làm theo hướng dẫn của các nhà mạng để cập nhật thông tin, tránh bị khoá SIM, xem chi tiết TẠI ĐÂY.