Cụ thể hơn, trong một bài đăng mới nhất trên trang Facebook của hãng hàng không nổi tiếng AirAsia đã đăng tải thông tin về việc chính thức ngưng hợp tác với kênh du lịch trực tuyến được rất nhiều người biết đến tại Việt Nam. Theo đó, hãng hàng không AirAsia thông báo tới những khách hàng đã có mã đặt chỗ chuyến bay của hãng có thể truy cập vào một trang web khác để có thể đặt thêm hành lý, mua suất ăn và đổi chỗ ngồi.
Ngay sau khi được bài viết được đăng tải, đã có rất nhiều những bình luận từ phía cộng đồng mạng xuất hiện. Có người hoang mang vì chỉ vừa hoàn tất đặt vé vài phút trước, người thì không biết liệu rằng chuyến đi đã lên lịch từ lâu có bị hủy theo hay không,... Bên cạnh đó, một số những chia sẻ về kinh nghiệm đặt vé máy bay trực tuyến, hay thậm chí những lời "đoán già đoán non" cũng xuất hiện trên phần bình luận của thông báo này.
Phía hãng hàng không cho hay, các chuyến bay của AirAsia Indonesia trong suốt hai tuần gần đây đã đột nhiên mất tích trên ứng dụng của kênh du lịch trực tuyến Traveloka. Ngoài ra, Traveloka còn gợi ý cho khách hàng mua vé từ những hãng khác có chuyến bay cùng tuyến. Sự việc này đã khiến cho mối quan hệ giữa AirAsia và Traveloka bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Phía lãnh đạo của AirAsia Indonesia dù đã nhiều lần yêu câu được làm rõ về vụ "mất tích bí ẩn này", tuy nhiên Traveloka vẫn giữ động thái im lặng không lời hồi đáp.
Ngoài AirAsia, Traveloka là star-up về du lịch lớn nhất Đông Nam Á đã hợp tác với các hãng hàng không lớn, cụ thể ở Việt Nam có Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific.