Hàng loạt bài đăng "xả hàng do kho miền Bắc bị ngập" giả mạo thương hiệu nổi tiếng

0:00 / 0:00
0:00
HHT - "Kho hàng Chanel bị ngập", "giám đốc Chanel chi nhánh Việt Nam xả hàng chịu lỗ"... là những bài đăng quảng cáo giả mạo thương hiệu nổi tiếng xuất hiện tràn lan trên Facebook cũng như các trang mạng xã hội những ngày qua.

Những ngày gần đây, quảng cáo giảm giá, xả kho nước hoa cũng như các sản phẩm của thương hiệu Chanel xuất hiện tràn ngập trên Facebook, đều từ những tài khoản mạo danh người nổi tiếng, bán sản phẩm hàng giả, hàng nhái. Hình thức chung là đặt tên giống với các tài khoản có lượt theo dõi lớn hoặc bắt chước ảnh đại diện và cả cách đóng logo, bắn chữ lên ảnh. Nhiều người dùng Facebook lầm tưởng rằng đây là trang uy tín mà không để ý đó là tài khoản giả mạo, không có tick xanh.

Hàng loạt bài đăng "xả hàng do kho miền Bắc bị ngập" giả mạo thương hiệu nổi tiếng ảnh 1Hàng loạt bài đăng "xả hàng do kho miền Bắc bị ngập" giả mạo thương hiệu nổi tiếng ảnh 2

Tài khoản giả mạo Hằng Du Mục bán nước hoa. Trên thực tế, tài khoản tick xanh của Hằng Du Mục không bán sản phẩm này.

Cụ thể, những bài đăng này thường có nội dung: "Chanel lần đầu tiên phải xả hàng tại Việt Nam. Theo thông tin mới nhất, Giám đốc Chanel tại Việt Nam vừa có "phiên live triệu đô" xả toàn bộ kho Chanel tại Việt Nam. Nguyên nhân là do sau cơn bão lịch sử Yagi, toàn bộ nhà kho của Chanel bị ngập úng, hư hỏng nặng, thiệt hại hơn 15.000 chai nước hoa Chanel...".

Bài đăng đến từ những tài khoản giả mạo đăng bán sản phẩm với giá cả khá hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá kịch sàn từ hơn 4 triệu đồng xuống còn chưa đến 1 triệu đồng. Dưới bài đăng, các tài khoản này còn chia sẻ link trang web mua sản phẩm. Tuy nhiên, những trang web này hoàn toàn là giả mạo, không phải trang web chính hãng của thương hiệu nổi tiếng Chanel.

Hàng loạt bài đăng "xả hàng do kho miền Bắc bị ngập" giả mạo thương hiệu nổi tiếng ảnh 3

Trang web chính hãng của thương hiệu nổi tiếng Chanel không giảm giá tới 65%.

Hình thức bán hàng giả, hàng nhái trên mạng xã hội này tương tự với hình thức lừa đảo "bán loa, tai nghe giảm đến 70%" từng xuất hiện tràn làn trên Facebook khiến nhiều người mua hàng mắc bẫy. Để tạo niềm tin, các tài khoản này còn mua like, bình luận giả. Có bài đăng hiển thị hơn 2.000 lượt thích, nhưng nếu bấm vào tài khoản sẽ thấy chỉ có hơn 10 người bạn, những bài viết khác mới được tải lên với chưa đầy 10 người tương tác.

Hàng loạt bài đăng "xả hàng do kho miền Bắc bị ngập" giả mạo thương hiệu nổi tiếng ảnh 4

Dưới bài đăng xuất hiện khá nhiều bình luận "seeding".

Người dùng không nên ham rẻ, nên kiểm tra kỹ các đường link trước khi bấm vào và chỉ mua hàng ở hệ thống lớn, uy tín. Khi nhận hàng, người mua nên yêu cầu được đồng kiểm tại chỗ, không chuyển khoản trước để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Hàng loạt bài đăng "xả hàng do kho miền Bắc bị ngập" giả mạo thương hiệu nổi tiếng ảnh 6
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường: Sẻ chia, chữa lành tổn thương sau bão

Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường: Sẻ chia, chữa lành tổn thương sau bão

HHT - Với mong muốn chung tay san sẻ, nâng đỡ những em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn... sau thiên tai, chương trình "Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường" hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân trên cả nước. Bão tố qua đi để lại hậu quả nặng nề, nhưng sự đoàn kết, chân thành, tình yêu thương của cộng đồng sẽ giúp xoa dịu, chữa lành phần nào mất mát của các em.
Tranh cãi chuyện bé Pam òa khóc trong sự kiện, lỗi ở bố mẹ hay đám đông?

Tranh cãi chuyện bé Pam òa khóc trong sự kiện, lỗi ở bố mẹ hay đám đông?

HHT - Những hình ảnh ghi lại cảnh bé Pam òa khóc vì sợ hãi giữa đám đông hò reo, máy ảnh chớp nháy liên tục trong một sự kiện mới đây khiến cư dân mạng tranh cãi nảy lửa. Dù các fan của Pam ra sức bênh vực gia đình cô bé thì vẫn không thể bỏ qua sự thật rằng người lớn đang cư xử không đúng với một cô bé 2 tuổi.