Hàng loạt idol nữ ra riêng thành công, phải chăng đã đến lúc nữ quyền lên ngôi ở K-Pop?

Hàng loạt idol nữ ra riêng thành công, phải chăng đã đến lúc nữ quyền lên ngôi ở K-Pop?
HHT - Rõ ràng định kiến “idol nữ solo khó thành công” giờ đây đã trở nên lạc hậu.

Cuộc đổ bộ của những mỹ nhân

Thời gian gần đây, K-Pop liên tục chứng kiến sự trở lại với tư cách nghệ sĩ solo của nhiều idol nữ.

Hàng loạt idol nữ ra riêng thành công, phải chăng đã đến lúc nữ quyền lên ngôi ở K-Pop? ảnh 1

Cựu thành viên I.O.I Chungha tiếp tục chứng minh mình là đại diện tiềm năng của idol thế hệ thứ 4. Trở lại với mini album thứ hai Offset, Chungha khiến nhiều đàn anh đàn chị phải ghen tị khi đạt thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng nhạc số. Ca khúc chủ đề Roller Coaster có thời điểm đã đứng đầu bảng thời gian thực của 3 bảng xếp hạng lớn là Genie, Bugs, Soribada và đứng hạng 6 MelOn - trang web âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc.

Hàng loạt idol nữ ra riêng thành công, phải chăng đã đến lúc nữ quyền lên ngôi ở K-Pop? ảnh 2

Sau bản hit Gashina, Sunmi tiếp tục khẳng định sự “bất khả chiến bại” của mình với single Heroine. Heroine đạt All-kill realtime khi đứng đầu iChart nhiều giờ liền. Mặc dù ca khúc dính phải cáo buộc đạo nhạc, sức nóng của Heroine vẫn không hề suy giảm.

Hàng loạt idol nữ ra riêng thành công, phải chăng đã đến lúc nữ quyền lên ngôi ở K-Pop? ảnh 3

“Tình đầu quốc dân” Suzy có sự tái xuất hoành tráng với loạt 4 MV, trong đó mở đầu là bản ballad u buồn I'm In Love With Someone Else. Nếu cách đây một năm, Pretend gây bất ngờ khi vượt nhạc phim Goblin để giành All-kill realtime thì I'm In Love With Someone Else cũng không hề thua kém khi dẫn đầu các bảng xếp hạng lớn chỉ vài giờ sau khi phát hành.

Hàng loạt idol nữ ra riêng thành công, phải chăng đã đến lúc nữ quyền lên ngôi ở K-Pop? ảnh 4

Không quá đình đám nhưng Jimin (AOA) cũng thể hiện sự lột xác từ một nữ idol đáng yêu sang nghệ sĩ solo cá tính qua MV Hey.

Hàng loạt idol nữ ra riêng thành công, phải chăng đã đến lúc nữ quyền lên ngôi ở K-Pop? ảnh 5

Nhìn lại vài năm gần đây, có thể thấy lượng idol nữ phát hành sản phẩm solo đã gia tăng mạnh mẽ. Từ các thành viên của loạt nhóm nhạc nữ đình đám, đông fan như Taeyeon, Tiffany, Hyoyeon, Seohyun (SNSD); Eunjung, Hyomin (T-ara); HyunA (cựu thành viên 4Minute), Eunji (Apink), Minah (Girl’s Day)… đến cả những idol tân binh như Chungha, Sejeong (Gugudan), Doyeon (Weki Meki). Các fan K-Pop đều phải công nhận rằng trong các lễ trao giải, hạng mục Nữ nghệ sĩ solo xuất sắc nhất dần trở nên gay cấn hơn,vì tài năng và sức cạnh tranh của các nữ idol rất đồng đều.

Lời hồi đáp của một thế hệ “nữ quyền”

Hàng loạt idol nữ ra riêng thành công, phải chăng đã đến lúc nữ quyền lên ngôi ở K-Pop? ảnh 6

Trong một khoảng thời gian dài, nữ idol solo bị “xem thường” hơn đồng nghiệp nam. Nhiều người cho rằng nữ idol có fandom yếu hơn, hình tượng không đa dạng, thường chỉ xoay quanh đáng yêu hoặc quyến rũ, phụ thuộc vào định hướng của công ty. Nhận định đó dường như không còn phù hợp với hiện tại.

Hàng loạt idol nữ ra riêng thành công, phải chăng đã đến lúc nữ quyền lên ngôi ở K-Pop? ảnh 7

Không còn bó mình vào những concept nhất định, các idol nữ nay đã dũng cảm thử nghiệm những điều mới mẻ, thoải mái thể hiện cá tính riêng. Chỉ riêng hai idol cùng được mệnh danh là “biểu tượng quyến rũ” như HyunASunmi đã rất khác biệt. HyunA có sự nghịch ngợm, táo bạo, trong khi Sunmi lại có chất “điên” ngầm, phong thái rất "Mợ Chảnh", ẩn sau vẻ ngoài hơi “bánh bèo”.

Hàng loạt idol nữ ra riêng thành công, phải chăng đã đến lúc nữ quyền lên ngôi ở K-Pop? ảnh 8

Các nữ idol ngày càng tham gia nhiều hơn vào quá trình sản xuất, thậm chí có trường hợp như cựu thành viên Wonder Girls Yeeun, sau nhiều ca khúc sáng tác cho chính mình và các nhóm nhạc đàn em đã được ghi nhận là một nhạc sĩ. Nếu trước đây, chỉ có những thành viên nổi trội trong nhóm mới “dám” ra solo thì hiện giờ, dù đảm nhiệm vai trò vocal, rapper hay dancer, các cô gái vẫn tự tin khoe cá tính. Nếu Hyoyeon tự ti mình không có giọng hát khủng như Taeyeon, hay không nổi tiếng bằng Yoona, có lẽ fan sẽ chẳng bao giờ được thưởng thức các bản nhạc Dance ấn tượng như Mystery, Wannabe...

Hàng loạt idol nữ ra riêng thành công, phải chăng đã đến lúc nữ quyền lên ngôi ở K-Pop? ảnh 9

Quan trọng hơn, thông điệp mà họ muốn truyền đạt qua tác phẩm của mình độc đáo và rất có sức nặng. Suzy hoàn toàn có thể theo đuổi hình ảnh ngọt ngào như ngày còn ở Miss A, nhưng cô muốn thể hiện sự trưởng thành và sâu sắc hơn. Các fan hẳn không khỏi ngỡ ngàng như chứng kiến Suzy tóc tai bù xù, lảo đảo đi trên phố, hay dũng cảm thú nhận trót “cảm nắng” một người khác không phải bạn trai hiện tại.

Hàng loạt idol nữ ra riêng thành công, phải chăng đã đến lúc nữ quyền lên ngôi ở K-Pop? ảnh 10

Taeyeon rất thành công với thể loại ballad, nhưng sẵn sàng thử nghiệm cả Jazz, Rock trong album của mình. Sejeong - một cô gái trải qua cuộc sống khó khăn hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa, không ngại mang câu chuyện của gia đình vào ca khúc Flower Way. Chính vì không tập trung toàn bộ vào sở thích của một bộ phận công chúng nhỏ, fan của các nữ idol hiện nay rất đồng đều, đủ giới tính, độ tuổi.

Sau tất cả, sự “trỗi dậy” của các idol solo nữ là lời đáp của một thế hệ nữ giới mạnh mẽ, buộc nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc buộc phải quên đi những định kiến xưa cũ của mình.

Tiến lên nào, các cô gái ơi!

TERRA - Ảnh tổng hợp từ Internet

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

I-LAND 2 tập 1: LE SSERAFIM bị "triệu hồi" trong bài đánh giá của thực tập sinh

I-LAND 2 tập 1: LE SSERAFIM bị "triệu hồi" trong bài đánh giá của thực tập sinh

HHT - I-LAND 2 đã chính thức khởi động với tập đầu tiên lên sóng vào tối 18/4. Một trong những ca khúc được chọn đánh giá thí sinh là "UNFORGIVEN" (LE SSERAFIM). Vô tình lên sóng giữa làn sóng tranh cãi hát live của nhóm nữ nhà Source Music, phần trình diễn của các thực tập sinh (TTS) được đặt lên bàn cân so sánh.