Stephen Bennett, một vị khách đến từ Burnaby, British Columbia, dự kiến tới Cuba nghỉ dưỡng cùng vợ và con trai. Họ đi trên một chuyến bay của hãng hàng không WestJet. Không có chặng bay thẳng nên chuyến bay dừng tại Toronto, Canada, để chờ nối chuyến.
Trước đó, ông Bennett từng bị đột quỵ và đến nay cơ thể đang dần phục hồi. Khi lên máy bay, vị khách người Canada đã uống thuốc ngủ theo sự chỉ định từ bác sỹ. Người này đã ngủ say tới mức không biết điều gì xảy ra xung quanh.
Khi máy bay dừng ở điểm nối chuyến tại Toronto, ông Bennett giật mình tỉnh giấc khi bị một tiếp viên hàng không gọi dậy. Người này cho biết, ông phải rời khỏi máy bay vì họ nghi ngờ ông là trường hợp cần cấp cứu y tế.
Ông Bennett cho biết, do vợ nói tiếng Anh không tốt nên có thể đã giải thích sai với tiếp viên hàng không. Khi tỉnh lại, ông giải thích lý do dùng thuốc ngủ nhưng bị các tiếp viên từ chối. Họ gọi nhân viên y tế tới, đưa ông ra khỏi máy bay bằng xe lăn để kiểm tra sức khỏe. Bác sỹ đã kiểm tra và báo lại với tổ bay tình trạng sức khỏe của Bennett đủ tốt để tiếp tục bay, nhưng rồi ông bị từ chối quay lại máy bay.
“Thật nhục nhã. Trong trường hợp này, tiếp viên của WestJet đóng vai trò vừa là thẩm phán, bồi thẩm đoàn và người hành quyết”, vị khách người Canada giận giữ.
Về phần mình, đại diện hãng hàng không không đưa ra bình luận cụ thể trong trường hợp vị khách Bennett. Họ chỉ cho biết, tiếp viên hàng không của hãng có quyền quyết định nếu thấy hành khách không đảm bảo sức khỏe, có dấu hiệu không phù hợp để bay, thì có thể được đưa ra khỏi máy bay.
“Chúng tôi ủng hộ quyết định của đội ngũ phi hành đoàn và tin rằng, hãng hàng không đang cung cấp cho khách hàng dịch vụ hợp lý nhất trong mọi hoàn cảnh”, đại diện của WestJet chia sẻ với BBC.
Theo vị khách người Canada, gia đình ông đã đặt kỳ nghỉ tại Cuba nhưng rồi không thực hiện được. Hãng WestJet cho biết, gia đình ông Bennett có thể bay ở chuyến tiếp theo vào tuần sau đó, nhưng họ đã từ chối. Cả gia đình quyết định mua vé của một hãng hàng không khác. “Họ đã phá hỏng kỳ nghỉ của chúng tôi”, ông Bennett tức giận.
Vị khách người Canada cho biết, ông muốn gửi đơn kiện tới hãng, nhận khoản bồi thường và yêu cầu hãng giải thích lý do tại sao bị đuổi khỏi máy bay, dù nhân viên y tế đã xác nhận ông hoàn toàn đủ sức khỏe.