Sau khi công bố kết quả kinh doanh trong năm nay, vào ngày 3 tháng 4, người đứng đầu tập đoàn giải trí CUBE đã chia sẻ đôi điều với báo giới.
Theo báo cáo, CUBE Entertainment đã đạt doanh thu 24,4 tỷ won vào năm ngoái, tăng trưởng 25% với lợi nhuận hoạt động 211 triệu won (khoảng 196.230 USD) và đã thành công trong việc tạo ra thặng dư. Trái ngược với báo cáo vào năm ngoái, cho thấy mức thâm hụt đến 5,7 tỷ won (khoảng 5,3 triệu USD).
Nhiều người trong ngành công nghiệp giải trí cho rằng CEO mới, đã vực dậy công ty sau đợt khủng hoảng tài chính và nội bộ trước đó. Khác với các CEO của nhưng công ty giải trí khác, họ có xuất thân là quản lý hay nhà sản xuất âm nhạc nhưng Shin Dae Nam bắt đầu sự nghiệp mới của mình với tư cách là một nhà báo.
Sau khi làm CEO của ETN TV và Yedang Media, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của CUBE Entertainment vào cuối năm 2016. Ông gia nhập công ty với hi vọng giành lại vị trí là một trong những công ty quản lý hàng đầu K-Pop cùng với SM, YG và JYP Entertainment.
Shin Dae Nam chia sẻ: "Tôi không thể sáng tác bài hát hoặc viết lời bài hát, nhưng tôi nghĩ rằng tôi sẽ cố gắng hoàn thành triết lý lâu năm của mình tại CUBE".
Được thành lập vào năm 2006, CUBE Entertainment đã từng là ngôi nhà chung của nhiều thần tượng nổi tiếng như 4Minute và BEAST. Tuy nhiên, mâu thuẫn nội bộ đã làm sụt giảm mức độ nổi tiếng các nghệ sĩ, nhóm thì tan rã, trong khi nhóm khác quyết rời khỏi công ty. Tất cả những khủng hoảng này dẫn đến thua lỗ 5,7 tỷ won vào năm đó.
Khi Shin Dae Nam được bổ nhiệm làm CEO vào cuối năm 2016, tình hình của công ty này còn tệ hơn anh nghĩ. Anh nhớ lại rằng vấn đề lớn nhất là tinh thần của nhân viên, những người đã trải qua nhiều vấn đề nội bộ trong suốt thời gian dài. Anh quyết định thực hiện những điều táo bạo và liều lĩnh để vực dậy tinh thần của mọi người.
Anh đã từ chối kế hoạch tổ chức concert của BTOB tại một địa điểm với 3.000 chỗ ngồi và thay vào đó là tổ chức ở KINTEX Center với 12.000 chỗ ngồi. "Tôi đã nói sẽ ổn nếu chúng tôi không lấp đầy nó. Tôi cũng đã nói rằng tôi có niềm tin vào nghệ sĩ và bài hát của chúng tôi, và cứ thế mà làm. Mọi người sẽ thấy điều đó". Và concert đã kết thúc với kết thúc với 24,000 chỗ trong suốt hai ngày diễn ra.
Ngoài ra, ở CUBE Entertainment, hầu hết các thần tượng đều được xem là nghệ sĩ. CEO khuyến khích họ sáng tác, viết lời ca khúc. "Một người biết cách viết một bài hát thì tốt hơn khi hát những bài hát của người khác", Shin Dae Nam cho biết thêm.
Sau khi lấy lại phong độ như đã nói ở trên, các thần tượng thuộc CUBE đã có nhiều hoạt động tích cực. Năm ngoái, Missing You của BTOB đã được rất nhiều khán giả từ tuổi teen đến 40 tuổi yêu thích và giành được vị trí cao nhất trong các chương trình âm nhạc. Trong khi, CLC và PENTAGON hiện đang trải nghiệm sự nổi tiếng ở nước ngoài như Brazil hay Nhật Bản.
Tuy nhiên, CUBE Entertainment vẫn còn một chặng đường dài để đi. Mặc dù doanh thu đã cao trở lại nhưng vì khó khăn trước đó nên lợi nhuận ròng vẫn còn âm 979 triệu won.
Shin Dae Nam giải thích thêm: "Chúng tôi đã thâm hụt rất nhiều sau khi hợp nhất với Star Line vào năm đó. Năm nay, chúng tôi sẽ quảng bá các hoạt động trong nước và quốc tế của các nhóm nhạc thần tượng, chú trọng với PENTAGON, để có kết quả tốt hơn".
Công ty cũng dự định sẽ tổ chức một CUBE Concert vào tháng 6 với sự tham gia của các thần tượng như HyunA, BTOB, CLC, và PENTAGON, cũng như Lee Hwi Jae, Heo Kyung Hwan và Kim Ki Ri.
"Tôi muốn mang đến cho các fan của CUBE một sân khấu với toàn những ngôi sao, nơi mà họ có thể vui vẻ cả ngày. Mục tiêu của tôi là tổ chức CUBE Concert trong một thời gian dài và biến nó thành một chuyến lưu diễn thế giới" - vị CEO chia sẻ.
Hi vọng trong thời gian sắp tới, CUBE sẽ thành công hơn nữa!