HEINEKEN Việt Nam cùng Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục lan tỏa thông điệp 'Đã uống rượu bia thì không lái xe'

0:00 / 0:00
0:00
Nhằm góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn và lối sống trách nhiệm trong cộng đồng nói chung và sinh viên, đoàn viên thanh niên nói riêng, ngày 28/3/2025, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Chương trình “Uống 0 Lái 2025” tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
HEINEKEN Việt Nam cùng Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục lan tỏa thông điệp 'Đã uống rượu bia thì không lái xe' ảnh 1

Bà Trần Ngọc Ánh - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam - phát biểu tại chương trình “Uống 0 Lái 2025”

Với sự đồng hành của MC Khánh Vy cùng với chuỗi hoạt động sáng tạo, hấp dẫn, Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 2000 sinh viên, đoàn viên thanh niên đến từ Đại học HUTECH, Đại học Giao thông vận tải và Cao đẳng Giao thông vận tải cùng tìm hiểu và nâng cao nhận thức về an toàn khi tham gia giao thông; thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm và tăng cường tuân thủ “Đã uống rượu bia - Không lái xe”. Sự xuất hiện của MC Khánh Vy trong vai trò khách mời đặc biệt, một Đại sứ “Uống 0 Lái” đã đem đến không khí sôi nổi và thông điệp mạnh mẽ cho Chương trình, tiếp tục khích lệ giới trẻ hình thành thói quen luôn tuân thủ pháp luật và tham gia giao thông an toàn và văn minh.

Chương trình “Uống 0 Lái 2025” do HEINEKEN Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp thực hiện bao gồm 2 hoạt động chính:

1. “Trạm Uống 0 Lái” - Với ba chặng thử thách nhằm giúp các bạn trẻ có thêm kiến thức và trải nghiệm thú vị về an toàn giao thông, đồng thời cam kết trở thành Đại sứ “Uống 0 lái” cùng HEINEKEN Việt Nam.

2. Chương trình Tìm hiểu Pháp luật về trật tự an toàn giao thông với chủ đề “Đã uống rượu bia - Không lái xe” thông qua bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định”. Đây là một hình thức truyền thông trực quan, sinh động, tạo sân chơi giúp các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên cùng chia sẻ, thảo luận, từ đó dễ dàng hình dung được hậu quả pháp lý và những tổn thất tai nạn giao thông có thể gây ra. Thông qua các hoạt động tương tác cùng đội ngũ chuyên gia, chương trình không chỉ truyền đạt được quy định pháp luật mà còn tạo sự tác động mạnh mẽ vào nhận thức, từ đó thúc đẩy ý thức tự giác chấp hành và tinh thần, trách nhiệm của mỗi sinh viên, đoàn viên thanh niên.

HEINEKEN Việt Nam cùng Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục lan tỏa thông điệp 'Đã uống rượu bia thì không lái xe' ảnh 2

Nhiều tình huống về trật tự an toàn giao thông trong bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định” được các bạn sinh viên sôi nổi thảo luận, phân tích

Phát biểu tại sự kiện, Bà Trần Ngọc Ánh - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: “Thông qua chương trình “Uống 0 Lái 2025”, HEINEKEN Việt Nam vinh dự được tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia để chia sẻ đến các bạn trẻ những thông điệp ý nghĩa về văn hóa uống có trách nhiệm, và truyền cảm hứng để kêu gọi giới trẻ trở thành những người tiên phong trong việc xây dựng một cộng đồng giao thông an toàn. Chúng tôi cam kết luôn đồng hành cùng Việt Nam trong việc hưởng ứng lời kêu gọi “Đã uống rượu bia - Không lái xe” và tiếp tục nỗ lực hành động để lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.”

HEINEKEN Việt Nam cùng Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục lan tỏa thông điệp 'Đã uống rượu bia thì không lái xe' ảnh 3

Ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đánh giá cao hình thức truyền thông sáng tạo của chương trình “Uống 0 Lái”

“Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và thực thi pháp luật về trật tự an toàn giao thông, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, sự chung tay của các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác bền vững, hiệu quả giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và HEINEKEN Việt Nam trong các hoạt động nâng cao nhận thức “Uống có trách nhiệm”. Đây là một minh chứng cụ thể cho trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, không chỉ dừng lại ở hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn thể hiện qua những đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng” – Ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẳng định.

Uống có trách nhiệm là một trong ba trụ cột cốt lõi trong chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam. Đây cũng là sứ mệnh mà doanh nghiệp cam kết theo đuổi ngay từ những ngày đầu tiên. Năm 2025, HEINEKEN Việt Nam chính thức đánh đấu cột mốc 14 năm hợp tác cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong chương trình “Đã uống rượu bia - Không lái xe” với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, hướng đến những thay đổi trong nhận thức và hành vi của người dân khi tham gia giao thông.

MỚI - NÓNG
Cuối tuần, bạn trẻ Sài Gòn ‘săn’ tour du lịch giá rẻ
Cuối tuần, bạn trẻ Sài Gòn ‘săn’ tour du lịch giá rẻ
SVVN - Ngày Hội Du lịch TP. HCM 2025 diễn ra tại Công viên 23/9 (3 - 6/4) đã thu hút hàng nghìn người tham gia, trong đó rất đông là giới trẻ. Đây là dịp để người dân và các bạn trẻ khám phá những tour du lịch mới, nhận những ưu đãi ‘khủng’ và thỏa sức trải nghiệm những hoạt động thú vị.
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Tuổi trẻ Thủ đô tiễn bộ đội, dân quân lên đường hợp luyện diễu binh Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Tuổi trẻ Thủ đô tiễn bộ đội, dân quân lên đường hợp luyện diễu binh Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

SVVN - Tối 4/4, tại Ga Hà Nội, hàng trăm sinh viên tình nguyện đã có mặt để tiễn đoàn cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và lực lượng dân quân tự vệ tiếp tục lên đường vào TP. Hồ Chí Minh, tham gia hợp luyện cho lễ diễu binh, diễu hành cấp Quốc gia Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).
Yêu y học cổ truyền, nữ sinh Hưng Yên trúng tuyển học bổng toàn phần của Chính phủ Trung Quốc

Yêu y học cổ truyền, nữ sinh Hưng Yên trúng tuyển học bổng toàn phần của Chính phủ Trung Quốc

SVVN - Ký ức tuổi thơ lớn lên tại làng nghề trồng và chế biến dược liệu Nghĩa Trai (Hưng Yên), Trần Kiều Anh ấp ủ ước muốn quảng bá làng nghề truyền thống địa phương phát triển vươn xa. Từ đây, cô nàng chăm học và chinh phục thành công suất học bổng từ trường ĐH Trung Y Dược Bắc Kinh, Trung Quốc.
Từ ý tưởng trên giảng đường đến giải Nhì cuộc thi ‘Bệ phóng khởi nghiệp sinh viên 2024’

Từ ý tưởng trên giảng đường đến giải Nhì cuộc thi ‘Bệ phóng khởi nghiệp sinh viên 2024’

SVVN - GypFoam là một dự án khởi nghiệp đầy tâm huyết của nhóm sinh viên trẻ, trong đó Lê Đức Tâm đóng vai trò trưởng nhóm. Xuất phát từ những trăn trở về vấn đề ô nhiễm môi trường và sự cấp thiết của vật liệu xây dựng bền vững, nhóm đã nghiên cứu và phát triển thành công một loại vật liệu tái chế mới, giúp tận dụng phế thải nông nghiệp và công nghiệp.
Hành trình bứt phá ngoạn mục từ con số 0 đến giấc mơ khởi nghiệp

Hành trình bứt phá ngoạn mục từ con số 0 đến giấc mơ khởi nghiệp

SVVN - Võ Lê Thảo Nguyên ( sinh năm 2002) tốt nghiệp Cử nhân Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) và hiện theo học Thạc sĩ Tài chính tại Loughborough University, Anh Quốc. Không chỉ xuất sắc trong học tập, cô còn là gương mặt nổi bật trong cộng đồng khởi nghiệp trẻ, ghi dấu ấn với tư duy sắc bén và tinh thần tiên phong, chinh phục nhiều cột mốc đáng nể trên hành trình phát triển bản thân.
‘Chill’ vỉa hè lên ngôi

‘Chill’ vỉa hè lên ngôi

SVVN - Không trang trí lung linh, không điều hòa mát lạnh hay nhạc lo-fi du dương, chỉ với góc vỉa hè thoáng đãng, những quán trà đá vỉa hè vốn từng được xem là “bình dân” giờ đây bỗng hóa thành “chốn chill” đầy sức hút trong lòng đông đảo giới trẻ GenZ.