Giờ ra chơi nên ăn gì nhỉ? Những gợi ý cực hay ho dành cho bạn đây!

HHT - Dù học online hay ở trường thì chúng mình đều nên dành thời gian ra chơi để nạp nhanh năng lượng cho tiết học mới. "Bay" ngay tới căng tin hay “đặt ship” về tận nhà, chúng mình nên chọn gì để ăn ngon, bổ dưỡng lại phù hợp với túi tiền đây?

Kết thân với gia đình trái cây

Siêu tiện lợi, thơm ngon lại bổ dưỡng đó chính là các loại hoa quả mà chúng mình có thể dễ dàng chuẩn bị ngay từ nhà. Trái cây không những bổ sung nước cho cơ thể mà còn giúp cung cấp nhiều vitamin, collagen và chất chống oxy hóa.

Yên tâm nếu teen không hứng thú với trái cây tươi, chúng mình có thể thay đổi thực đơn giờ ra chơi bằng trái cây sấy thơm ngon, giòn rụm. Nào là mít sấy, khoai lang, chuối khô... những món quà vặt này đều chứa lượng sắt dồi dào, có thể “chữa cháy” cơn đói ngay mà không khiến chúng mình tăng cân nhưng những món ăn giàu chất béo khác. Tí tách các loại hạt cũng là một thú vui giờ ra chơi của không ít bạn học sinh, tất nhiên đừng quên dọn rác sau khi ăn để giữ vệ sinh phòng học cho lớp mình teen nhé!

Giờ ra chơi nên ăn gì nhỉ? Những gợi ý cực hay ho dành cho bạn đây! - ảnh 1 Trái cây chính là món ngon, ngọt, mát để tiếp thêm năng lượng cho teen mình. (Ảnh minh họa: Internet)

Trà hoặc sữa thay vì trà sữa

Thay vì cà phê hay nước tăng lực, một tách trà xanh thơm mát là lựa chọn lý tưởng cho những teen đang buồn ngủ và muốn tập trung học tập hơn. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, nhưng không phải khoảng thời gian nào cũng thích hợp để uống trà, nhất là khi "chiếc bụng đói".

Thời điểm lý tưởng nhất đó là uống trà xanh 30 phút sau bữa sáng để tinh thần thư giãn và bắt tay vào học tập hiệu quả. Còn khi đã gần trưa hay bữa xế thì chúng mình có thể lựa chọn những thức uống dinh dưỡng và phù hợp hơn như sữa hoặc cacao! Trong cacao có chứa flavonoids, một loại chất cũng có trong rau, trà xanh và trái cây, rất tốt cho cơ thể chúng mình. Nhâm nhi 1 cốc cacao trong giờ ra chơi sẽ giúp teen thêm hứng khởi và giàu năng lượng hơn đấy.

Vậy còn trà sữa, đây là một thức uống siêu thơm ngon, mát lạnh và hấp dẫn các bạn teen. Tuy nhiên, chúng mình lưu ý nạp quá nhiều thức uống này hoàn toàn không tốt cho cơ thể. Cũng giống như cà phê, trà được sử dụng để pha trà sữa thường rất giàu caffeine. Việc bạn uống quá nhiều trà sữa, đặc biệt là vào chiều tối sẽ khiến chúng mình dễ bị trằn trọc, mất ngủ.

Giờ ra chơi nên ăn gì nhỉ? Những gợi ý cực hay ho dành cho bạn đây! - ảnh 2 Chọn thức uống bổ dưỡng và phù hợp cho giờ ra chơi để vừa vui vừa bảo đảm sức khỏe teen nhé. (Ảnh minh họa: Internet)

Để bữa nhẹ không gây nặng bụng

Bữa nhẹ trong giờ ra chơi nên là những thực phẩm ít đường, hạn chế đồ ăn nhanh và chiên rán. Dù được bày bán với màu sắc và hương thơm siêu hấp dẫn nhưng những món như khoai tây chiên, nem chua rán chúng mình không nên măm măm thường xuyên nha. Nhất là khi bạn đang trong quá trình giữ dáng, đẹp da thì việc “nạp” quá đà các món ăn này sẽ khiến kế hoạch phá sản ngay và luôn đó!

Lý do vì khi ăn quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, cơ thể chúng mình rất dễ bị nhiệt, nóng, da dễ tiết nhiều dầu nhờn hơn và gây ra tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Chưa kể việc ăn nhiều đồ chiên rán bày bán ngoài cổng trường có thể không đảm bảo vệ sinh, dẫn đến các vấn đề về sức khỏe nếu teen ăn phải đồ ăn sử dụng dầu chiên thừa từ ngày này qua ngày khác nữa đó.

Thêm một lưu ý bé xinh nhưng chúng mình cần nhớ đó là giờ nào việc nấy, bánh trái dù ngon đến mấy thì teen cũng đừng ăn vụng trong lớp mà hãy chờ đến giờ ra chơi hoặc khi tan học nha! Việc ăn quà vặt trong giờ sẽ khiến chúng mình trở nên thiếu tôn trọng thầy cô, xao nhãng bài vở và dần hình thành một thói quen không tốt chút nào luôn đấy.

Giờ ra chơi nên ăn gì nhỉ? Những gợi ý cực hay ho dành cho bạn đây! - ảnh 3

Ảnh tổng hợp từ Internet

Cùng chuyên mục

Xem thêm Ăn-Đi-Chill

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!