Những ý tưởng sáng tạo siêu đỉnh khiến ai cũng muốn đeo khẩu trang

HHT - Lấy cảm hứng sáng tạo từ những chiếc khẩu trang, anh Steffen Kraft - một nhà thiết kế khá tiếng tăm trên mạng xã hội Instagram đã “thổi hồn” cho chúng qua các tác phẩm nghệ thuật đầy sức sáng tạo.

Đại dịch COVID-19 đã khiến khẩu trang trở thành vật bất ly thân đối với tất cả mọi người trên khắp thế giới. Trong khi nhiều người than phiền về sự bất tiện khi phải đeo chúng mọi lúc mọi nơi, anh Steffen Kraft (còn có tên là ICONEO) lại tìm được cảm hứng sáng tạo nghệ thuật từ những chiếc khẩu trang tưởng chừng như khô khan này.

Chúng được anh biến hoá cực kỳ đa dạng với nhiều ý nghĩa khác nhau: Có khi biến thành một hình ảnh hoàn toàn khác, có khi lại xoay quanh các vấn đề nóng bỏng trong xã hội ngày nay hoặc chỉ đơn giản là kích thích trí tưởng tượng của người xem.

Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 1
Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 2
Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 3
Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 4
Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 5
Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 6
Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 7 Những chiếc khẩu trang được “khoác lên” tạo hình vô cùng ngộ nghĩnh với nhiều ý nghĩa.

Chia sẻ suy nghĩ của mình về việc đeo khẩu trang, anh Steffen cho biết: "Khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, các nhà khoa học ở Đức vẫn chưa đề cao lợi ích của việc đeo khẩu trang và mọi người vẫn chưa quen với việc đeo chúng lên mặt khi đi ra đường. Tuy nhiên, giờ đây khẩu trang đã trở nên quá đỗi bình thường trong đời sống hiện tại. Theo tôi, đây là một cách phòng ngừa vừa đơn giản vừa hiệu quả nhằm giúp bảo vệ bản thân cũng như người khác."

Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 8 Khẩu trang sẽ là chiếc ô bảo vệ chính bạn khỏi sự tấn công của vi-rút SARS-CoV-2.
Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 9 Hãy bảo vệ con trẻ bằng những chiếc khẩu trang.

Về nguồn gốc ý tưởng giúp tạo ra các hình ảnh chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa như vậy, anh ICONEO tiết lộ: "Với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện tại, chiếc khẩu trang đã trở thành biểu tượng mới của năm 2020 trên khắp thế giới. Mang nghệ thuật đến với khẩu trang sẽ là cách “biến tấu” vật dụng có phần đáng sợ này trở thành một thứ gì đó thú vị hơn."

Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 10
Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 11 Một số hình ảnh của anh ICONEO cũng tập trung vào hành vi sử dụng lãng phí những chiếc khẩu trang chỉ dùng một lần, nằm la liệt ngoài đường như lá rụng mùa thu sau khi qua sử dụng.
Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 12
Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 13 Rác thải nhựa - nỗi ám ảnh của thế giới tự nhiên.

Trả lời cho việc liệu có tiếp tục sáng tạo thêm nhiều hình ảnh xoay quanh chủ đề này nữa hay không trong tương lai, anh ICONEO tiết lộ: “Sau mỗi hình ảnh được đăng tải lên trang mạng xã hội, tôi đều thầm nghĩ rằng đó sẽ là tác phẩm nghệ thuật Corona cuối cùng của mình, rằng tôi sẽ không nghĩ ra thêm ý tưởng nào cho chủ đề này nữa. Thế nhưng, ngạc nhiên thay, vài ngày sau đó trong đầu tôi lại nảy ra thêm một vài ý nghĩ mới mẻ khác. Đó giống như một thách thức sáng tạo mà tôi luôn hy vọng sẽ sớm kết thúc để có thể quay lại các chủ đề như hiện tượng nóng lên toàn cầu.”

Qua óc sáng tạo của người nghệ sĩ, những chiếc khẩu trang nay chẳng còn khô khan nữa - ảnh 14

Cửa hàng Nhật Bản in hẳn nụ cười lên khẩu trang nhân viên, khách muốn “quạu” cũng không nỡ

Mới đây, Takeya - một cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm giảm giá ở Nhật Bản đã nghĩ ra một giải pháp vô cùng sáng tạo để giúp cho tất cả các nhân viên trở nên thân thiện hơn khi tiếp xúc với khách hàng giữa mùa đại dịch bằng cách sử dụng những chiếc khẩu trang có in hình nụ cười trên đó.  

Khi logo các thương hiệu nổi tiếng cũng biết... chống virus Corona!

Đừng tưởng chỉ có con người mới biết cách ly ở nhà để phòng bệnh dịch COVID-19, logo của các thương hiệu nổi tiếng cũng đang tham gia "phòng bệnh" không kém cạnh nhé!

The Bored Panda

Cùng chuyên mục

Xem thêm Ảnh-Clip hay

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!