8 điều nên thử làm 15 phút mỗi ngày để không cảm thấy nhàm chán mùa giãn cách xã hội

HHT - Giờ là thời điểm bạn có thể thoải mái làm những việc mình thích tại nhà. Nếu bạn vẫn "rối trí" với việc làm sao để ở nhà được thoải mái, hãy làm những điều này 15 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy hoá ra ở nhà cũng không đến nỗi nhàm chán như bạn nghĩ.

1. Không bỏ qua giấc ngủ trưa

Với 15 phút, bạn có thể tranh thủ chợp mắt một chút, điều này rất tốt cho sức khỏe. Theo các nhà nghiên cứu, khi ngủ trưa, não bộ được nạp đầy năng lượng, trí nhớ được tăng cường, bạn sẽ suy nghĩ sáng suốt và làm việc hiệu quả hơn. Danh họa thiên tài Leonardo da Vinci có một chế độ ngủ đặc biệt: Cứ cách 4 giờ ông lại ngủ 15 phút. Điều này không chỉ giúp ông có thêm thời gian để lao động nghệ thuật, mà còn khiến ông luôn tỉnh táo và sáng tạo hơn.

Ở nhà chống dịch vẫn vui: 9 điều bạn nên làm 15 phút mỗi ngày - ảnh 1

2. Thư giãn và nghĩ về những điều vui vẻ trong cuộc sống

Hãy dành ra 15 mỗi phút ngày để tĩnh tâm và suy nghĩ về những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Niềm vui không nhất thiết phải do người khác mang đến, mà có thể xuất phát từ cảm nhận của chính chúng ta. Vì thế, bạn hãy tự tạo niềm vui cho chính mình. Bạn nên tập yoga hoặc ngồi thiền, các nhà khoa học đã chứng minh thiền định có thể giúp chúng ta bớt trầm cảm và giảm lo âu.

3. Mơ mộng một chút, viển vông một chút cũng chẳng sao

Denis Waitley có một câu danh ngôn thế này: “Chúng ta phải có một giấc mơ, nếu chúng ta muốn biến giấc mơ đó thành hiện thực”. Đúng vậy, mơ ước và khát khao sẽ thắp sáng niềm đam mê trong bạn, cho bạn động lực để theo đuổi ước mơ. Và khi thực hiện được bất cứ mong muốn nào dù nhỏ nhất, bạn cũng sẽ cảm thấy mãn nguyện và hạnh phúc.

Ở nhà chống dịch vẫn vui: 9 điều bạn nên làm 15 phút mỗi ngày - ảnh 2

Có những ý tưởng được cho là ngốc nghếch, điên rồ nhưng lại tạo nên thành công vang dội. Steven Jobs, Bill Gates, Mark Zuckerberg... là những minh chứng rõ nét cho điều này. Vậy nên, bạn hãy cứ cho phép mình mơ mộng một chút và đừng bao giờ nghĩ rằng mình không thể, cho đến khi bạn thực sự bắt tay vào làm một việc gì đó.

4. Thiết lập kế hoạch cụ thể cho các mục tiêu cá nhân

Mỗi ngày, hãy dành ra 15 phút để lên danh sách những việc cần phải làm và thiết lập những mục tiêu cá nhân. Đó có thể là những mục tiêu ngắn hạn hoặc dài hạn, nhưng phải nằm trong khả năng của bạn. Điều này sẽ khiến bạn tự giác và chủ động hơn trong việc thực hiện chúng. Khi hoàn thành mỗi mục tiêu, hãy tự thưởng cho bản thân một điều gì đó. Bạn sẽ thấy rất vui đấy!

Ở nhà chống dịch vẫn vui: 9 điều bạn nên làm 15 phút mỗi ngày - ảnh 3

Ở tuổi 15, nhà thám hiểm nổi tiếng thế giới John Goddard đã đưa ra 127 mục tiêu ông muốn hoàn thành trước khi chết, ví dụ: Thăm các kim tự tháp, đến Vạn Lý Trường Thành, học lặn với bình khí, trèo lên đỉnh Kilimanijaro, đọc hết bách khoa toàn thư về nước Anh... Năm 70 tuổi, ông đã thực hiện được 109 mục tiêu lớn trong danh sách của mình. Bạn cũng sẽ làm được, nếu biết cách hoạch định mục tiêu mỗi ngày.

5. Đọc sách, đọc sách và đọc sách

Việc đọc sách giúp chúng ta cảm thấy yêu đời, dễ dàng thấu hiểu và cảm thông với người khác. Những người đọc sách thấy thoải mái khi trò chuyện với người lạ hơn những người không bao giờ hoặc ít khi đọc sách. Họ cũng là người có kiến thức sâu rộng và giàu kinh nghiệm sống hơn.

Ở nhà chống dịch vẫn vui: 9 điều bạn nên làm 15 phút mỗi ngày - ảnh 4

Kết quả của một nghiên cứu vào năm 2012 cho thấy việc đọc sách có thể giúp bạn giảm căng thẳng, vui vẻ và quý trọng bản thân hơn. Những người thường đọc sách ít nhất 30 phút mỗi tuần có thể hài lòng với cuộc sống hơn 20% và sáng tạo hơn 11%. Vì thế, hãy dành ra ít nhất 15 phút mỗi ngày để đọc sách. Đây cũng là một cách để bạn tận hưởng cuộc sống.

6. "Tâm sự" với người bạn thân mang tên "Nhật ký"

Sau một ngày mệt mỏi, hãy dành ra 15 phút để viết nhật ký. Điều này giúp bạn phân loại cảm xúc của mình, nhìn lại những chuyện đã xảy ra trong ngày, từ đó nảy sinh những ý tưởng mới và có cách giải quyết vấn đề nhanh hơn. Ngoài ra, nhật ký còn giống như một người bạn đáng tin cậy và luôn “lắng nghe” bạn bất cứ lúc nào. Viết nhật ký cũng là một cách giúp bạn sống chậm hơn, giảm căng thẳng, đồng thời phát huy khả năng sáng tạo của bản thân.

Doanh nhân, nhà đầu tư kiêm nhà văn James Altucher có tới 18 quyển nhật ký dùng để viết những thói quen hằng ngày. Tuy nhiên, bạn cũng đừng cho rằng chỉ những người có khả năng viết mới nên viết nhật ký, bởi theo các chuyên gia, viết nhật ký đơn giản chỉ là việc đặt suy nghĩ của bạn vào trang giấy mà thôi.

7. Bỏ smartphone và mạng xã hội sang một bên

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu không dùng smartphone và mạng xã hội, bạn sẽ hạnh phúc hơn. Max Lukominskyi, CMO tại Evopaper khẳng định: “Bạn sẽ lập tức nhận ra ngày của bạn dài hơn nếu không có mạng xã hội”. Có thể kể đến rất nhiều lợi ích khi nói không với smartphone, như: Khỏe mạnh hơn, tự tin hơn, sáng tạo hơn, làm việc hiệu quả và tập trung hơn. Đặc biệt là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình và những người thương yêu.

Ở nhà chống dịch vẫn vui: 9 điều bạn nên làm 15 phút mỗi ngày - ảnh 5

Tuy nhiên, để “cai” được Facebook hay Instagram ngay lập tức là một việc không hề đơn giản. Vì thế, bạn hãy tập cho mình thói quen bỏ điện thoại sang một bên, ít nhất là 15 phút mỗi ngày, nhất là trước khi đi ngủ. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy cuộc sống không có smartphone thật ra rất dễ chịu và cũng không hề khó khăn như mình tưởng.

8. Thử làm một điều gì đó khác người

Mỗi ngày, hãy dành ra 15 phút để làm một điều gì đó mới, điều mà bạn chưa bao giờ làm, chẳng hạn như trả lời một email cũ, ăn một món ăn bạn chưa bao giờ thử... Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn và có thể sẽ khám phá ra rất nhiều điều thú vị ở bản thân.

Hãy nhớ, đối diện với sợ hãi là cách tuyệt vời để vượt qua chúng, vì thế hãy tự thử thách chính mình để mỗi ngày trôi qua, chúng ta sống tích cực hơn!

Ở nhà chống dịch vẫn vui: 9 điều bạn nên làm 15 phút mỗi ngày - ảnh 6

Biết 4 lý do này, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ để bụng rỗng khi đi ngủ nữa!

Ăn quá no trước khi đi ngủ đúng là không nên tí nào rồi, nhưng bạn cũng không nên để bụng cái bụng rỗng tuếch réo ọc ạch khi trèo lên giường để khò khò, lý do đây...

Tập thể dục cũng cần IQ đấy, xem chỉ số thông minh vận động của bạn thế nào nhé!

Những câu hỏi Đúng/Sai rất đơn giản, giúp bạn có thêm kiến thức về việc tập thể dục mỗi ngày. Ở nhà cách ly cũng vẫn cần phải khoẻ mạnh đúng không nào!

Những siêu thực phẩm được quảng cáo rất tốt nhưng thực tế không nên ăn quá nhiều!

Cà rốt này, quả bơ này, nước lọc này, rong biển này, hạt chia này... toàn những thực phẩm nghe tên đã thấy healthy - vô cùng tốt cho cơ thể rồi, thế mà lại không nên ăn quá nhiều là sao nhỉ?

Q&A về cốc nguyệt san: “Cô bạn” sành điệu và xịn xò trong những ngày “đèn đỏ”

Xuất hiện như một vị cứu tinh cho hội teen năng nổ, hay hoạt động mạnh kể cả vào những ngày “đèn đỏ”, cốc nguyệt san là một người bạn “xịn xò” mà teen có thể thử kết thân.

Những người hướng nội sẽ giúp bạn "sống sót" qua giai đoạn cách ly mùa dịch

Hãy học cách sống của họ để vượt qua giai đoạn cách ly xã hội này bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Xem thêm Cẩm nang teen

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!