Những “món ăn học giỏi”: Tăng cường trí nhớ cho kỳ thi sắp tới bằng 10 thực phẩm này nhé!

HHT - Chúng ta có thể thông minh hơn chỉ bằng cách ăn? Đúng đấy, nếu chúng ta chọn những món ăn phù hợp!

Vừa trở lại trường là học sinh chúng mình lại sắp thi giữa kỳ rồi! Từ giờ đến kỳ thi, bạn chú ý bổ sung những món ăn này vào các bữa ăn hằng ngày của mình nhé, vì chúng sẽ giúp não bạn tập trung và ghi nhớ tốt hơn đấy:

1. Rau cần tây

Những “món ăn học giỏi”: Tăng cường trí nhớ cho kỳ thi sắp tới bằng 10 thực phẩm này nhé - ảnh 1

Rau cần tây có cực nhiều chất luteolin, một chất sinh học có đặc tính chống oxy hóa cao, giúp giảm các vấn đề về trí nhớ cũng như giữ cho não hoạt động khỏe mạnh hơn.

2. Sữa chua Hy Lạp không đường

Những “món ăn học giỏi”: Tăng cường trí nhớ cho kỳ thi sắp tới bằng 10 thực phẩm này nhé - ảnh 2

Loại sữa chua đặc như kem này rất có ích cho não. Với nhiều chất đạm và chất béo, nó củng cố các tế bào thần kinh của bạn, giúp các tế bào gửi nhận thông tin hiệu quả hơn.

3. Trứng

Những “món ăn học giỏi”: Tăng cường trí nhớ cho kỳ thi sắp tới bằng 10 thực phẩm này nhé - ảnh 3

Thật vô lý khi nhiều bạn tin rằng trước kỳ thi phải kiêng ăn trứng! Trứng có nhiều chất đạm và các vitamin, giúp khả năng tập trung của bạn tăng lên đấy!

4. Nghệ

Những “món ăn học giỏi”: Tăng cường trí nhớ cho kỳ thi sắp tới bằng 10 thực phẩm này nhé - ảnh 4

Không chỉ rất giàu chất chống oxy hóa, chống viêm nhiễm, loại củ gia vị thân thuộc này còn có thể giúp tăng trí nhớ, tăng các tế bào thần kinh mới. Thêm một ít bột nghệ vào món trứng rán vừa làm trứng có màu đẹp hơn, vừa giúp não bạn khỏe mạnh hơn!

5. Lạc (đậu phộng) và bơ lạc (bơ đậu phộng)

Những “món ăn học giỏi”: Tăng cường trí nhớ cho kỳ thi sắp tới bằng 10 thực phẩm này nhé - ảnh 5

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó… đều rất giàu protein, các axit béo, vitamin…, rất tốt cho hệ thần kinh và cả tâm trạng của bạn. Trong số đó thì lạc (đậu phộng) là loại phổ biến và ít đắt đỏ nhất ở Việt Nam mình. Bạn cứ ăn đều đặn để bổ sung dinh dưỡng cho não chứ đừng sợ ăn lạc thì làm bài lạc đề nhé!

6. Sôcôla

Những “món ăn học giỏi”: Tăng cường trí nhớ cho kỳ thi sắp tới bằng 10 thực phẩm này nhé - ảnh 6

Sôcôla cũng có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, và nhiều nghiên cứu thấy rằng những người ăn sôcôla đều đặn thì tỉnh táo, nhanh nhạy hơn. Tuy nhiên, bạn nên ăn sôcôla đắng (70% cacao trở lên) và mỗi ngày cũng ăn không quá 30g nhé.

7. Quả bơ

Những “món ăn học giỏi”: Tăng cường trí nhớ cho kỳ thi sắp tới bằng 10 thực phẩm này nhé - ảnh 7

Quả bơ là nguồn axit béo tuyệt vời, giúp tăng lượng máu lên não. Nó còn giàu vitamin E, bảo vệ não trước tác động của các gốc tự do nữa chứ. Mà bây giờ quả bơ đang được bán rất nhiều, không tranh thủ ăn sinh tố bơ sữa chua thì… phí!

Còn nhiều loại “thực phẩm thông minh” khác nữa như cá, rau xanh sẫm, táo, thậm chí là nước lọc… Nhưng 7 món trên vừa dễ mua, vừa dễ ăn, mà tác động lại mạnh mẽ, nên bạn hãy ăn mỗi ngày để tập trung và ghi nhớ tốt hơn nhé!

Những “món ăn học giỏi”: Tăng cường trí nhớ cho kỳ thi sắp tới bằng 10 thực phẩm này nhé - ảnh 8

5 điều bạn nghĩ đến quá thường xuyên nhưng thực ra chỉ đang lãng phí thời gian

“Thế giới như chúng ta đã tạo ra là một quá trình suy nghĩ của chúng ta. Nó không thể được thay đổi, nếu chúng ta không thay đổi suy nghĩ” - Albert Einstein.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Cẩm nang teen

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!