Những siêu thực phẩm được quảng cáo rất tốt nhưng thực tế không nên ăn quá nhiều!

HHT - Cà rốt này, quả bơ này, nước lọc này, rong biển này, hạt chia này... toàn những thực phẩm nghe tên đã thấy healthy - vô cùng tốt cho cơ thể rồi, thế mà lại không nên ăn quá nhiều là sao nhỉ?

Cà rốt - Ăn nhiều sẽ vàng da

Thực phẩm tốt không nên ăn nhiều: Những loại thực phẩm tốt nhưng không nên ăn quá nhiều - ảnh 1

Trong cà rốt có chứa rất nhiều beta-carotene, một chất khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành vitamin A. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta rất tài tình, chỉ chuyển hoá đủ lượng vitamin A cơ thể cần là dừng, lượng beta-carotene còn thừa sẽ vẫn cứ là beta-carotene thôi, và rất không may là lượng beta-carotene thừa này sẽ khiến da bạn bị vàng đi. Đó là lý do bạn không nên ăn quá nhiều cà rốt nhé!

Nước lọc - Uống quá nhiều sẽ mất cân bằng điện giải

Thực phẩm tốt không nên ăn nhiều: Những loại thực phẩm tốt nhưng không nên ăn quá nhiều - ảnh 2

Không hẳn cứ uống thật nhiều nước là tốt, khi cơ thể thừa nước sẽ có thể xảy ra tình trạng mất cân bằng điện giải, không tốt cho thận. Thậm chí trong trường hợp có phần cực đoan, nước trong não quá nhiều có thể khiến não sưng lên và tăng áp lực cho hộp sọ. Mặc dù hai trường hợp này đều hiếm khi xảy ra với những người bình thường vì chúng ta thường khó mà cung cấp đủ nước cho cơ thể chứ đừng nói đến việc uống thừa. Tuy nhiên, vẫn nên biết để cẩn thận hơn bạn nhé!

Quả bơ - Một loại quả có chứa chất béo...

Thực phẩm tốt không nên ăn nhiều: Những loại thực phẩm tốt nhưng không nên ăn quá nhiều - ảnh 3

Mặc dù là chất béo có lợi thì cũng vẫn là chất béo, và nó có thể ảnh hưởng đến tim mạch nếu bạn ăn quá nhiều. Một người chỉ nên ăn tối đa một quả bơ mỗi ngày thôi, không nên ăn nhiều hơn. Ăn bơ với lượng vừa đủ lại rất tốt cho cơ thể vì bơ chứa rất nhiều vitamin, giúp cơ thể giảm được cholesterol có hại, duy trì hoạt động của các tế bào tốt hơn.

Rong biển - Cho dù có thể thay thế thịt nhưng vẫn có thể khiến bạn tăng cân

Thực phẩm tốt không nên ăn nhiều: Những loại thực phẩm tốt nhưng không nên ăn quá nhiều - ảnh 4

Rong biển có chứa rất nhiều vitamin B12, khiến nó trở thành thực phẩm thay thế tuyệt vời cho thịt với những bạn ăn chay hoặc ăn kiêng. Rong biển cũng chứa nhiều i-ốt và chất xơ, rất hợp để bạn giảm cân. Nhưng oái oăm thay, nếu bạn ăn quá nhiều rong biển, lượng i-ốt trong cơ thể tăng cao lại có thể dẫn đến các vấn đề về tuyến giáp và thậm chí gây tăng cân. Chưa kể rong biển ở một số nơi có thể chứa nhiều kim loại nặng. Vì thế, đừng ăn quá nhiều nhé, một tuần một bữa là ổn nhất đấy!

Đậu nành - Hoá ra lại có tác động không tốt đến nữ giới (chứ không phải nam) nếu ăn quá nhiều!

Thực phẩm tốt không nên ăn nhiều: Những loại thực phẩm tốt nhưng không nên ăn quá nhiều - ảnh 5

Đậu nành và các chế phẩm từ nó luôn rất giàu dinh dưỡng với vitamin B, chất xơ, kali, magie, protein chất lượng cao và 9 axit amin thiết yếu rất cần cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn là nữ và gần đây phải điều trị một vấn đề gì đó về tuyến giáp, nên hạn chế ăn uống các món ăn từ đậu nành, vì nó có thể ảnh hưởng không tốt đến thuốc điều trị tuyến giáp bạn đang dùng.

Hạt chia - 100gr hạt chia tương đương với một chiếc hamburger

Thực phẩm tốt không nên ăn nhiều: Những loại thực phẩm tốt nhưng không nên ăn quá nhiều - ảnh 6

Hạt chia vốn được quảng cáo là một siêu thực phẩm vì có chứa hàm lượng omega-3 rất cao đúng không nhỉ? Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng omega-3 trong hạt chia khó hấp thụ hơn nhiều so với omega-3 có trong cá hồi, để cơ thể có thể hấp thụ một lượng omega-3 đủ như trong cá hồi cung cấp, bạn sẽ phải ăn đủ 100gr hạt chia. Thế nhưng, 100gr hạt chia tương đương với một chiếc hamburger đấy, bạn có nên nghĩ lại không?

Thực phẩm tốt không nên ăn nhiều: Những loại thực phẩm tốt nhưng không nên ăn quá nhiều - ảnh 7

brightside

Cùng chuyên mục

Xem thêm Cẩm nang teen

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!