Phòng tập cũng phải đóng cửa, bọn mình cùng tập gym tại nhà thôi nào!

HHT - Ở nhà dài ngày, ít vận động cũng sẽ khiến cơ thể dễ tăng cân mất kiểm soát lắm đấy! Chúng mình hãy thực hiện một vài động tác gym đơn giản này hàng ngày, vừa đảm bảo sức khỏe cho cơ thể, vừa giúp cơ thể giữ cân nặng ổn định!

Đây là bài tập của cô giáo gym chuyên dạy cho nữ ca sĩ Selena Gomez, chỉ kéo dài chừng 30 phút và bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà được nhé!

Động tác 1:

Khỏe mạnh mùa dịch: Tập gym tại nhà - ảnh 1

 Đây chính xác là động tác chống đẩy ngược, thay vì úp sấp xuống như chống đẩy thông thường, bạn tạo tư thế như này nhé! Giữ thăng bằng với gót chân và bàn tay xoay ngược như hình, hông không chạm đất.

Khỏe mạnh mùa dịch: Tập gym tại nhà - ảnh 2

 Nhấc hông lên cao như hình, sau đó từ từ cong khuỷu tay, hạ cơ thể xuống giống như chống đẩy bình thường, làm từ từ bạn nhé! Cố gắng thực hiện động tác trong vòng 30 - 45 giây, sau đó lặp lại khoảng 10 lần.

Động tác 2:

Khỏe mạnh mùa dịch: Tập gym tại nhà - ảnh 3

 Dựa vào tường và tạo tư thế như hình, kiểu như bạn đang ngồi trên một cái ghế vô hình ấy nhé! Thực hiện động tác hít thở theo kiểu: hít vào phồng bụng, thở ra hóp bụng trong vòng 30 giây.

Khỏe mạnh mùa dịch: Tập gym tại nhà - ảnh 4

 Có thể tăng độ khó bằng cách khi hít vào thì nâng tay lên cao quá đầu, thở ra thì hạ tay xuống. Lặp lại động tác khoảng 10 lần nhé!

 Động tác 3:

Khỏe mạnh mùa dịch: Tập gym tại nhà - ảnh 5

 Kiếm một cái ghế và chuẩn bị như tư thế trong hình.

Khỏe mạnh mùa dịch: Tập gym tại nhà - ảnh 6

 Bước chân phải lên trước, tạo góc 90 độ, sau đó từ từ nhấc gối trái lên, sau đó lại từ từ hạ xuống, chú ý không để gối chạm đất nhé!

 Động tác 4:

Khỏe mạnh mùa dịch: Tập gym tại nhà - ảnh 7

 Tạo tư thế như trong hình, chú ý cánh tay thẳng tạo thành góc vuông với mặt đất, gót chân cách hông một khoảng chừng 30cm.

Khỏe mạnh mùa dịch: Tập gym tại nhà - ảnh 8

 Giơ thẳng chân phải lên trước mặt như hình, và mỗi khi thở ra, bạn ép chân phải về phía trước mặt, thở ra lại hạ chân về vị trí cũ, chú ý không hạ xuống quá thấp mà trở về vị cũ như trong hình thôi nhé! Thực hiện từ 5 - 10 lần.

Khỏe mạnh mùa dịch: Tập gym tại nhà - ảnh 9

 Tiếp tục chuỗi động tác này: Chân phải cao, chân trái thấp nhưng tuyệt đối không chạm đất nhé! Giữ vững tư thế từ 30 - 45 giây, sau đó đảo chân (kiểu như động tác cắt kéo ấy) và tiếp tục giữ 30 - 45 giây. Thực hiện tử 5 - 10 lần.

seventeen

Cùng chuyên mục

Xem thêm Cẩm nang teen

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!