DMCA.com Protection Status

Chỉ vì không được giao thức ăn đến tận cửa nhà, khách hàng tức giận xông vào đánh shipper

HHT - Có rất nhiều lý do khiến khách hàng không hài lòng với shipper. Thế nhưng không hài lòng thì cũng có nhiều cách để giải quyết, chứ xông vào đánh shipper thì rõ ràng là điều không nên. Bởi vậy mà vị khách này đang bị cộng đồng mạng chỉ trích khi nổi giận chỉ vì thức ăn không được đem tới tận cửa nhà mình.

Vị khách nào khi đặt hàng, nhất là đặt thức ăn, cũng muốn được giao nhanh chóng, bởi một shipper cẩn thận. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bất khả kháng khiến shipper không làm đúng ý khách được.

Tài khoản @afix** ở Malaysia mới đăng lên Twitter câu chuyện về một khách hàng tức giận lao vào tấn công người giao thức ăn. Người sở hữu tài khoản này cho biết tên là Daniel, nói rằng anh biết được câu chuyện thông qua nhóm giao thức ăn của công ty Foodpanda.

Daniel kể lại, shipper này đem thức ăn tới giao cho khách, nhưng một nhân viên bảo vệ không cho anh ấy lên tòa nhà. Vì vậy, shipper gọi điện nói khách xuống lấy. Ai ngờ khách xuống lại nổi giận xông vào đánh shipper.

Chỉ vì không được giao thức ăn đến tận cửa, khách hàng tức giận xông vào đánh shipper - ảnh 1 Vì phải xuống nhà lấy thức ăn nên khách hàng tức giận đánh shipper. Ảnh: @afix**.

Một số cư dân mạng nói rằng, thực ra cũng có nhiều khi đôi bên lời qua tiếng lại, rồi shipper dùng lời lẽ không hợp lý, khiến khách hàng cảm thấy không được tôn trọng. Daniel đáp rằng đó cũng là một khả năng, nhưng thường thì shipper không muốn “gây sự” với khách.

Bản thân Daniel cũng là người chuyên giao thức ăn và anh biết rằng không phải lúc nào shipper cũng kiểm soát được tình hình. Anh viết: “Đôi khi chúng tôi giao đồ muộn, nhưng đó là vì quán ăn làm chậm, hoặc do đường xá… Chứ đây là cách để chúng tôi kiếm thu nhập, chúng tôi không có lý do gì muốn làm hỏng mọi việc cả”.

Chỉ vì không được giao thức ăn đến tận cửa, khách hàng tức giận xông vào đánh shipper - ảnh 2 Anh Daniel cho rằng, dù không hài lòng thì khách hàng cũng không nên dùng bạo lực với shipper như vậy. Ảnh: @afix**.

Ngoài ra, Daniel cũng thấy nhiều người cho rằng “khách hàng luôn đúng”, nên có không ít trường hợp khách đối xử rất tệ với shipper. Anh nói với một trang tin của Malaysia: “Chúng tôi bị coi thường, không chỉ bởi nhiều khách hàng mà còn bởi cả những người khác nữa. Chẳng hạn, khi chúng tôi mặc đồng phục shipper và đi ngang qua các cửa hàng, người ta nhìn chúng tôi với ánh mắt như thể chúng tôi thuộc tầng lớp thấp kém vậy”.

Chỉ vì không được giao thức ăn đến tận cửa, khách hàng tức giận xông vào đánh shipper - ảnh 3 Cư dân mạng chia sẻ ảnh một shipper giao thức ăn dưới mưa để nhắc nhau hãy thông cảm với các shipper hơn một chút. Ảnh: Dougles Chan/ Facebook.

Qua câu chuyện của Daniel, nhiều cư dân mạng cũng nhắc nhau rằng chúng ta đều nên thông cảm với các shipper hơn một chút, bởi công việc của họ nhiều lúc chẳng dễ dàng chút nào.

Chỉ vì không được giao thức ăn đến tận cửa, khách hàng tức giận xông vào đánh shipper - ảnh 4

Bà cụ chỉ dùng ngón tay để chọc thủng 13 quả dưa siêu đắt ở Nhật, cố tình làm cho dưa bị ế

Những quả dưa lưới Yubari ở Nhật vốn nổi tiếng là đắt đỏ. Ấy thế mà một bà cụ lại nỡ dùng tuyệt chiêu "nhất dương chỉ" chọc thủng đến 13 quả dưa ở một quầy hàng. Việc làm của bà khiến người trông dưa khóc ròng còn cư dân mạng không hiểu sao bà khỏe như thế được.

(Theo nhiều nguồn tin)

Cùng chuyên mục

Xem thêm Đời sống

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!