Thấu: Chiến dịch ủng hộ hoạt động tình nguyện mùa Hè ý nghĩa của sinh viên ĐH Ngoại thương

Thấu: Chiến dịch ủng hộ hoạt động tình nguyện mùa Hè ý nghĩa của sinh viên ĐH Ngoại thương
HHT - Hè đến là mùa các hoạt động tình nguyện "dậy sóng" mạnh mẽ. Các bạn sinh viên ĐH Ngoại thương còn cho ra đời "Thấu" - một chiến dịch chuyên để "rủ rê" nhau đi tình nguyện nữa đó!

Từ mong ước Mùa Hè Xanh được lan tỏa...

Ở tất cả các trường đại học lớn nhỏ, phong trào đi tình nguyện Mùa Hè Xanh của các bạn sinh viên luôn như một ngọn lửa chưa bao giờ vụt tắt. Cứ mỗi mùa Hè đến là một lần xách ba lô lên, khoác chiếc áo xanh tình nguyện vào để thỏa ước muốn làm được thật nhiều điều ý nghĩa của các bạn trẻ.

Với rất nhiều người, việc ngắm nhìn người dân, các em nhỏ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở nơi vùng sâu vùng xa luôn là những trang ký ức đẹp nhất của đời sinh viên. Tuy nhiên, cũng có không ít bạn chưa cảm nhận được tinh thần này và còn rất ngại "dấn thân" hoạt động tình nguyện.

Nắm bắt được tâm lý đó, Đội Sinh Viên Tình Nguyện Đồng Hương Nghệ An - Đại học Ngoại thương Hà Nội (37FTU) đã "khai ngòi" một chiến dịch truyền thông xã hội có tên: Thấu, nhằm giúp mọi người "thấu" được giá trị thực sự của tình nguyện, từ đó thôi thúc các bạn sinh viên hành động ngay từ hôm nay. Và trước mắt chính là chiến dịch Mùa Hè Xanh tại các trường Đại học sắp tới.

Thấu: Chiến dịch ủng hộ hoạt động tình nguyện mùa Hè ý nghĩa của sinh viên ĐH Ngoại thương ảnh 1

... đến thông điệp nhân văn ý nghĩa

Với thông điệp: "Hiểu rõ những giá trị mà tình nguyện mang lại, nâng cao tinh thần để sẵn sàng hành động", Thấu đã khiến các bạn sinh viên hiểu được phần nào những gì các bạn muốn truyền tải qua các bài post truyền thông trên fanpage của chiến dịch.

Bộ ảnh Đừng ngại nay đã nhận được gần nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận từ các bạn sinh viên trên cả nước báo hiệu một chiến dịch truyền thông có sức ảnh hưởng lớn.

Thấu: Chiến dịch ủng hộ hoạt động tình nguyện mùa Hè ý nghĩa của sinh viên ĐH Ngoại thương ảnh 2

Qua phong cách ảnh chụp nhân vật thể hiện tâm trạng sát với thông điệp chiến dịch, bộ ảnh như muốn thì thầm với các bạn sinh viên vẫn còn đang chần chừ điền tên vào đơn đăng ký: Đừng thấy ngại tình nguyện chỉ vì bạn thấy những nỗi sợ của mình.

Thấu: Chiến dịch ủng hộ hoạt động tình nguyện mùa Hè ý nghĩa của sinh viên ĐH Ngoại thương ảnh 3

Bằng hình ảnh chân thật của các bạn sinh viên, Thấu muốn khắc họa chân thực nhất về nỗi sợ của mỗi người khi nhắc đến Mùa Hè Xanh.

Thấu: Chiến dịch ủng hộ hoạt động tình nguyện mùa Hè ý nghĩa của sinh viên ĐH Ngoại thương ảnh 4

Từ những nỗi sợ có phần khá đáng yêu như sợ bị... bỏ bùa trên vùng cao...

Thấu: Chiến dịch ủng hộ hoạt động tình nguyện mùa Hè ý nghĩa của sinh viên ĐH Ngoại thương ảnh 5

... đến nỗi sợ côn trùng quen thuộc.

Thấu: Chiến dịch ủng hộ hoạt động tình nguyện mùa Hè ý nghĩa của sinh viên ĐH Ngoại thương ảnh 6
Thấu: Chiến dịch ủng hộ hoạt động tình nguyện mùa Hè ý nghĩa của sinh viên ĐH Ngoại thương ảnh 7

Qua bộ ảnh, tất cả các bạn sinh viên đều nhận thấy rằng: Ngại đi tình nguyện thực ra đều xuất phát từ những nỗi sợ hằng ngày. Các bạn đối mặt với chúng hàng ngày, vậy mà tại sao trong một chiến dịch ý nghĩa như Mùa Hè Xanh, các nỗi sợ ấy lại bị nhân lên gấp bội?

Qua đó, Thấu muốn nhắn gửi một điều: "Tình nguyện hẳn không phải là dễ dàng, nhưng điều quan trọng là bạn biết đứng lên trên nỗi sợ của bản thân để làm được những điều mình đã chọn".

Thấu: Chiến dịch ủng hộ hoạt động tình nguyện mùa Hè ý nghĩa của sinh viên ĐH Ngoại thương ảnh 8

Linh Trang, trưởng nhóm chiến dịch, chia sẻ quá trình manh nha ý tưởng cho Thấu: "Bọn tớ đã khảo sát trên các nhóm sinh viên về cái nhìn của họ khi nói đến tình nguyện. Bên cạnh những suy nghĩ tích cực rằng tình nguyện ý nghĩa, đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng, vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều khác. Rằng sinh viên đi làm tình nguyện sẽ không đóng góp được gì nhiều, sẽ tốn thời gian... mà chưa chắc đã được việc. Thậm chí, còn có một số sẵn sàng nói không với tình nguyện vì ngại khó, ngại khổ. Vì vậy nên chiến dịch đã được ra đời".

Đi được đến những ngày này, khi các bạn trẻ cùng một số phương tiện truyền thông bắt đầu "để mắt" tới, tất cả thành viên của ban tổ chức cũng chỉ mong muốn một điều: "Thấu có thể phủ sóng đến thật nhiều vùng miền, tác động đến thật nhiều đối tượng nhất có thể. Một con sóng mạnh luôn là một con sóng lớn. Có lớn, có mạnh, mới có thay đổi được nhận thức".

Thấu: Chiến dịch ủng hộ hoạt động tình nguyện mùa Hè ý nghĩa của sinh viên ĐH Ngoại thương ảnh 9

Những hình ảnh đáng yêu như thế này cùng với những chú thích vô cùng ý nghĩa trên fanpage của chiến dịch nhận được rất nhiều đồng cảm từ các bạn trẻ. Hiện tại, chiến dịch Thấu đã sắp đi hết giai đoạn một: Thay đổi nhận thức. Ở giai đoạn 2, Thấu sẽ còn nhiều hoạt động hấp dẫn hơn, chúng mình cùng đón chờ tại fanpage của chiến dịch: https://www.facebook.com/chiendichthau/ nhé!

Nguồn ảnh: Fanpage Chiến dịch Thấu

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hoa hậu H’Hen Niê đồng hành cùng các hoạt động hướng đến người dân gặp khó khăn

Hoa hậu H’Hen Niê đồng hành cùng các hoạt động hướng đến người dân gặp khó khăn

HHT - Hoa hậu H'Hen Niê vừa có chuyến công tác tại tỉnh Điện Biên, hưởng ứng "Tháng Nhân đạo năm 2024 cấp Quốc gia", đồng hành cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trong chuỗi hoạt động “Hành trình nhân đạo, trao nhận yêu thương” hướng đến trẻ em, phụ nữ, người dân gặp khó khăn tại Điện Biên.
Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội có nóng lên tới 41 độ C như ứng dụng thời tiết dự báo?

Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội có nóng lên tới 41 độ C như ứng dụng thời tiết dự báo?

HHT - Nắng nóng sẽ diễn ra tại hầu hết các địa phương trên cả nước trong dịp nghỉ lễ, nếu có kế hoạch du lịch, vui chơi ngoài trời cần chú ý bảo vệ sức khỏe, tăng cường chống nắng tránh nguy cơ say nóng, đột quỵ. Thế nhưng liệu Hà Nội có nóng tới tận 41 độ C như dự báo của các ứng dụng thời tiết?