Boygroup K-Pop nửa đầu 2020: BTS, EXO, Seventeen dẫn đầu, NCT theo sát, tân binh bùng nổ

HHT - Các nhóm nhạc nam tiếp tục hâm nóng đường đua K-Pop trong nửa đầu năm 2020 với sự trở lại của loạt tên tuổi lớn cùng sự năng nổ của lứa tân binh sáng giá.

BTS và EXO - hai ngọn sóng đầu của K-Pop

 Sau khi “làm mưa làm gió” ở Hàn Quốc trong năm 2019 với siêu hit Boy With Luv, sự trở lại của BTS với album Map Of The Soul: 7 tiếp tục gặt hái những thành công vang dội ở cả nội địa và đấu trường quốc tế.

BTS

MV ca khúc “dọn đường” Black Swan đạt 1 triệu lượt like trên YouTube chỉ trong vòng 28 phút sau khi phát hành, phá vỡ chính kỷ lục BTS đạt được với trailer Interlude: Shadow (30 phút).

ON - bài hát chủ đề của MOTS: 7 ghi nhận hơn 500 giờ liên tiếp giữ ngôi vị số 1 trên BXH thời gian thực của Melon. 7 chàng trai cũng tẩu tán 3,7 triệu album trong tuần đầu tiên phát hành album, trở thành album nhạc Hàn có lượng tiêu thụ tuần đầu tiên cao nhất lịch sử.

 
MV "ON" - BTS

Những sản phẩm âm nhạc cá nhân của các thành viên BTS cũng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của ARMY. Bài OST Sweet Night của V giành cho bộ phim Itaewon Class đạt ngôi vị No.1 từ ON trên Melon. Mixtape Hip-Hop D-2 của Suga cũng gặt hái nhiều thành công khi MV của Daechwita thu về 23,8 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ công chiếu.

Dù hoạt động nhóm của EXO đã có dấu hiệu hạ tốc sau khi hai thành viên Xiumin và D.O. nhập ngũ vào năm 2019, các thành viên còn lại của EXO vẫn tích cực với những hoạt động âm nhạc cá nhân. Trưởng nhóm Suho với mini album mang tên Self Portrait và bài hát Let’s Love là một món quà đầy ý nghĩa anh dành cho EXO-L trước khi nhập ngũ.

EXO - Suho và Baekhyun

Baekhyun tiếp tục chứng tỏ kỹ năng vocal cũng khả năng nhảy thượng thừa của mình với bài hát Candy. Với giai điệu tươi sáng và bắt tai, Candy nhanh chóng leo lên vị trí số 2 của BXH Melon thời gian thực. Candy và album Delight còn giúp Baekhyun trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên trong 19 năm qua bán được hơn 1 triệu bản album tại Hàn Quốc.

 
MV "Candy" - Baekhyun 

Seventeen bùng nổ, NCT dần khẳng định bản thân

Trở lại với Left & Right sau khi vắng bóng sàn đấu K-Pop trong 8 tháng để tập trung vào tour diễn vòng quanh thế giới Ode To You, Seventeen đã đạt được những nấc thang mới trong sự nghiệp. Đây là bài hát đầu tiên của nhóm đạt được vị trí số 1 trên BXH real-time của Melon Left & Right còn mang về cho Seventeen số lượng album bán ra cao nhất trong 6 năm hoạt động của nhóm - 1,9 triệu bản trong tuần đầu phát hành.

 
MV "Left & Right" - Seventeen
Nửa đầu 2020 cũng là 6 tháng hoạt động hết công suất của 2 unit chính của NCT - NCT127 và NCT DREAM. Không còn là “nhóm nhạc nam flop nhất SM” nữa, full abum Neo Zone và bài hát chủ đề Kick It đã mang về cho NCT127 những thành công lớn như ra mắt trên BXH Melon ở vị trí số 7 cùng 276 nghìn bản album được tẩu tán trong tuần đầu tiên ra mắt.

Hai hit Left & Right Kick It đều có chung một đặc điểm là “quẩy tung” MXH với challenge nhảy. Nếu người người nhà nhà đều thi nhau “đi đường quyền” với vũ đạo siêu ngầu của Kick It hồi tháng 3 thì đến tháng 7 này, Left & Right Challenge cũng đang “càn quét” khắp nơi bởi vũ đạo dễ biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau.

NCT127 và NCT DREAM

Unit của các “em bé mộng mơ” NCT DREAM cũng không hề kém cạnh, thậm chí còn tỏ ra nhỉnh hơn các anh 127 với mini album Reload và bài hát chủ đề Ridin’. NCT DREAM chạm mốc 400 nghìn album bán ra trong tuần đầu tiên và leo lên vị trí số 4 của Melon real time chart. Ridin’ cũng trở thành bài hát sở hữu thành tích tốt nhất ở nội địa Hàn Quốc trong số các bài hát của các unit thuộc NCT.

 
MV Ridin' - NCT DREAM

TXT, Stray Kids, The Boyz, VICTON - Cú vươn mình của những boygroup thế hệ 

TXT

 Với Can’t You See Me, TXT đã gỡ bỏ chiếc mác “đàn em của BTS” và chứng tỏ thực lực của bản thân. Đóng vai trò là album khép lại bộ ba album mang tên The Dream Chapter, Can’t You See Me thể hiện sự trưởng thành cả về hình ảnh, âm nhạc lẫn kỹ năng của TXT. Không còn là những cậu thiếu niên tươi sáng trong Crown hay mơ mộng trong Run Away, 5 chàng trai đã chuyển mình với hình tượng gai góc hơn trong bài hát lần này.

Stray Kids
Đến từ một trong ba “ông lớn” của K-pop JYP, Stray Kids đã có một lượng fan theo dõi nhất định ở thị trường quốc tế nhưng lại chưa gây được tiếng vang lớn tại Hàn Quốc khi ra mắt. Tuy vậy, bài hát mới God’s Menu đã giúp nhóm xây dựng fandom lớn mạnh hơn tại quê nhà. God’s Menu không những chỉ thể hiện điểm mạnh trong âm nhạc của Stray Kids mà còn bao gồm cả những yếu tố rất bắt tai như câu catchphrase “Ne, son-nim!” (“Vâng, thưa quý khách!”).
 
MV "God's Menu" - Stray Kids 
VICTON và The Boyz
VICTON và The Boyz là hai nhóm nhạc gặt hái được nhiều thành công sau khi tham gia chương trình sống còn của đài truyền hình “lắm tài nhưng nhiều tật” Mnet. Nếu như VICTON bắt đầu nhận được sự chú ý của công chúng sau khi 2 thành viên Han Seungwoo và Choi Byungchan xuất hiện trên Produce X 101, cái tên The Boyz cũng mới thật sự bật lên trên trường đua K-Pop sau khi nhóm tham gia Road To Kingdom và giành vị trí quán quân.

Màn trình diễn "CHECKMATE" trong "Road to Kingdom" của The Boyz  

NU’EST, WINNER, Monsta X, GOT7 giữ vững phong độ

 Tuy vẫn đạt được những hành công nhất định, NU’EST, WINNER, Monsta X và GOT7 là 4 cái tên có vẻ hơi chững lại trong nửa đầu 2020. WINNER chứng minh danh hiệu “quái vật nhạc số” khi giành ngôi vị đầu bảng trên BXH hàng ngày của Melon cùng với Remember.

Dù vậy, với 2 trên 4 thành viên đã nhập ngũ, các hoạt động nhóm của WINNER sẽ được hoãn lại cho đến khi hai anh lớn Jinwoo và Seunghoon quay lại. NU’EST cũng giữ vững sức nóng của nhóm với I’m In Trouble trước khi tập trung vào các hoạt động cá nhân.

NU’EST, WINNER, GOT7 và Monsta X
Monsta X và GOT7 là hai nhóm rơi vào trường hợp “con ghẻ quốc dân con cưng quốc tế,” ám chỉ cả hai nhóm đều có fandom quốc tế lớn hơn nhiều lần fandom ở nội địa Hàn Quốc. Not By The Moon của GOT7 và Fantasia của Monsta X đều có phản ứng tốt ở thị trường quốc tế nhưng lại chật vật trên BXH ở quê nhà. Các fan của hai nhóm này đều mong hai công ty chủ quản JYP và Starship có những động thái tích cực hơn để giúp các chàng trai ổn định vị trí trên bản đồ K-Pop.
 Cravity và MCND - 2 rookies đáng gờm của nửa đầu năm
Cravity và MCND

6 tháng đầu năm của 2020 vắng bóng những cái tên mới trong mảng boygroup. Cravity và MCND là hai tân binh đáng chú ý duy nhất của nửa đầu năm. Cravity gồm 4 thành viên Ham Wonjin, Gu Jungmo, Kang Minhee và Song Hyeongjun với một fanbase vững chắc xây dựng từ Produce X 101 đã có một màn debut tương đối thành công với Break All The Rules.

MCND đến từ công ty chủ quản TOP MEDIA thì lại gây được tiếng vang trong cộng đồng người yêu nhạc Hàn quốc tế nhờ vai giai điệu lạ tai lại gây nghiện của Ice Age.

Mời bạn đón đọc phần tiếp theo của chuỗi bài viết với nội dung điểm lại những hoạt động âm nhạc nổi bật của các nhóm nữ K-Pop trong nửa đầu năm 2020!

Cùng chuyên mục

Xem thêm Đừng bỏ lỡ!

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!