Baekhyun "dằn mặt" những người chào bán thông tin cá nhân của các thành viên EXO

Baekhyun "dằn mặt" những người chào bán thông tin cá nhân của các thành viên EXO
HHT - Trước thực trạng nhức nhối khi thông tin cá nhân của các thành viên EXO bị chào bán rầm rộ, Baekhyun đã không thể im lặng.

Hiện tại, có nhhiều tài khoản trên Twitter cũng như các trang mạng xã hội khác đang rao bán địa chỉ ký túc xá, số xe, ảnh ID, thông tin chuyến bay và cả ảnh các bạn gái trong quá khứ của các thần tượng K-Pop. Trong số đó, có rất nhiều bài đăng mở đầu bằng câu “I am selling information about EXO” ("Tôi đang bán thông tin về EXO") và những thông tin đó thậm chí còn bao gồm cả địa chỉ quán bar/nhà hàng yêu thích của các thành viên EXO.

Trước thực trạng nhức nhối này, Baekhyun đã sử dụng tài khoản Twitter cá nhân của anh chàng để hồi đáp trực tiếp. Baekhyun đã "nhẹ nhàng" thả dòng tweet: "Có thể bán cho người khác những thông tin như thế này được à?", cho thấy anh chàng đã biết đến sự việc và không hài lòng chút nào.

Baekhyun "dằn mặt" những người chào bán thông tin cá nhân của các thành viên EXO ảnh 1

Bài đăng của Baekhyun đã thu hút được sự chú ý rất lớn, nhưng tiếc là sau đó, bài viết đã không còn trên Twitter của Baekhyun nữa.

Buôn bán thông tin cá nhân của các idol là một trong những thực trạng nhức nhối của K-Pop. Tuy nhiên, theo lời nhà phê bình văn hóa Kim Sung Soo nói trên CBS radio show Kim Hyun Jung’s News Show thì rất khó sử dụng biện pháp pháp lý đối với những người bán thông tin, vì nếu bạn bắt được người bán thì người mua cũng trở thành tội phạm, nhưng rắc rối là những người mua đó được coi là "người hâm mộ". Nếu công ty quản lý của idol thực hiện biện pháp pháp lý mạnh mẽ, nó có thể phản tác dụng. Thời gian quảng bá cho một thần tượng khá ngắn. Nếu hợp đồng là 4 năm, thì thường công ty đầu tư trong 4 năm và gặt hái thành quả trong 3 năm còn lại. Do đó, nếu mạnh tay với người hâm mộ thì công ty sẽ chịu phần nào thiệt thòi về lợi nhuận. Chưa hết, Kim Sung Soo cũng nói thêm rằng thực trạng buôn bán thông tin cá nhân này xảy ra một phần cũng do công ty quản lý. Ban đầu, một số công ty sẽ "khuyến khích" việc rò rỉ thông tin, đại loại như "Một số thần tượng sẽ có mặt tại buổi hòa nhạc này hoặc công ty phát sóng này",... như một cách tăng thêm số lượng người quan tâm đến idol.

Những điều đó đã phần nào lý giải vì sao tại K-Pop, dù biết nạn rao bán thông tin cá nhân của các idol đang diễn ra rất nhức nhối nhưng lại rất khó để xóa bỏ nó. Và cuối cùng, các idol K-Pop là những người "chịu trận".

Theo soompi
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

I-LAND 2 tập 1: LE SSERAFIM bị "triệu hồi" trong bài đánh giá của thực tập sinh

I-LAND 2 tập 1: LE SSERAFIM bị "triệu hồi" trong bài đánh giá của thực tập sinh

HHT - I-LAND 2 đã chính thức khởi động với tập đầu tiên lên sóng vào tối 18/4. Một trong những ca khúc được chọn đánh giá thí sinh là "UNFORGIVEN" (LE SSERAFIM). Vô tình lên sóng giữa làn sóng tranh cãi hát live của nhóm nữ nhà Source Music, phần trình diễn của các thực tập sinh (TTS) được đặt lên bàn cân so sánh.