Bản tin Spotify: Nghệ sĩ thay đổi ngày phát hành, Google Maps kết hợp "vừa đi, vừa nghe nhạc"

Bản tin Spotify: Nghệ sĩ thay đổi ngày phát hành, Google Maps kết hợp "vừa đi, vừa nghe nhạc"
HHT - Nếu trước đây các nghệ sĩ US&UK chuộng phát hành ca khúc vào ngày thứ Sáu thì nghiên cứu mới đây lại cho thấy họ đã thay đổi thói quen giúp tăng cao lượt “stream” mà ít ai ngờ.

Bạn có từng thắc mắc vì sao trên mảnh-đất-streaming, những cái tên Drake, The Weeknd, Kendrick Lamar hay Major Lazer đều đạt được những thành tích nghe nhạc trực tuyến “khủng”? Đặc biệt, Drake còn là nghệ sĩ đầu tiên cán mốc 10 tỉ lượt nghe trực tuyến trên Spotify.

Bản tin Spotify: Nghệ sĩ thay đổi ngày phát hành, Google Maps kết hợp "vừa đi, vừa nghe nhạc" ảnh 1

Không phải ngẫu nhiên mà người ta đặt cho Drake là "ông hoàng streaming" với sức nóng khó cưỡng và sự thông minh mỗi khi phát hành ca khúc.

Một bài đăng mới trên Billboard đã chỉ ra rằng Major Lazer với đĩa đơn Know No Better đã thu về hơn 119 triệu lượt streaming trên Spotify. Đồng thời, anh chàng cũng phát hành đĩa EP cùng tên gồm 6 bài hát vào ngày 1/6. Tuy nhiên, đĩa EP lại chỉ “tẩu tán” được 1000 bản trong tuần đầu tiên (theo thống kê của Nielsen Music).

Bản tin Spotify: Nghệ sĩ thay đổi ngày phát hành, Google Maps kết hợp "vừa đi, vừa nghe nhạc" ảnh 2

Và bạn biết không? Nguyên nhân giải thích cho sự chênh lệch này được đưa ra chính là single Know No Better được “xuất xưởng” vào ngày thứ Năm. Dù vậy, Major Lazer không phải là trường hợp duy nhất. Được biết đây là chiến lược phát hành ngày càng phổ biến trong thời đại số khi mà việc tiếp cận âm nhạc qua Internet ngày càng phổ biến, các nước Châu Á cũng “gia nhập” hội-streaming đông đảo hơn. Thế nhưng, nhiều người đánh giá đây vẫn là cách làm mạo hiểm cho nghệ sĩ, hãng đĩa khi muốn “phá vỡ” những quy-tắc về việc phát hành ca khúc vào ngày thứ Sáu.

Bản tin Spotify: Nghệ sĩ thay đổi ngày phát hành, Google Maps kết hợp "vừa đi, vừa nghe nhạc" ảnh 3

Despacito bản Remix là ca khúc siêu hit của năm qua nhưng lại không hề ra mắt vào ngày thứ Sáu.

Nếu là fan của US&UK nhiều năm, chúng ta có thể nhận ra thứ Sáu chính là “ngày vàng” của ngày công nghiệp âm nhạc toàn cầu vì thời điểm này rơi vào cuối tuần, nhu cầu con người rất cần thư giãn. Tuy nhiên, trong hai năm qua, các phương thức phát hành của những ngôi sao US&UK lại có sự thay đổi để cải thiện lượt streaming. Và dường như các làm này đang dần có hiệu quả. Rõ ràng các bản hit không hề ra mắt vào ngày thứ Sáu nhưng vẫn “chễm chệ” có mặt trên các BXH trực tuyến. Siêu hit lớn nhất của năm – Despacito (Remix) chính là được xuất hiện vào ngày thứ Hai.

Bản tin Spotify: Nghệ sĩ thay đổi ngày phát hành, Google Maps kết hợp "vừa đi, vừa nghe nhạc" ảnh 4

Trong khi Miley Cyrus có những "bước hụt" với Malibu...

Bản tin Spotify: Nghệ sĩ thay đổi ngày phát hành, Google Maps kết hợp "vừa đi, vừa nghe nhạc" ảnh 5

Sam Hunt - một nghệ sĩ không có nhiều sức hút truyền thông lại tạo nên những lượt nghe trực tuyến đáng ngạc nhiên.

Trên thực tế, vẫn có nhiều trường hợp phát hành không rơi vào “ngày vàng” cũng chịu cảnh “ngó lơ”. Đó là trường hợp của Malibu (Miley Cyrus) hay Praying (Kesha). Cả hai ca khúc này đều phát hành vào thứ Năm, nhận được các hỗ trợ truyền thông nhưng kết quả streaming lại không như kì vọng. Trong khí đó, cả hai ca khúc của Sam HuntDrinkin Too Much ra mắt vào Chủ Nhật và Body Like A Back Road phát hành vào thứ Tư đều nhận được những con số streaming đáng ngạc nhiên.

Bản tin Spotify: Nghệ sĩ thay đổi ngày phát hành, Google Maps kết hợp "vừa đi, vừa nghe nhạc" ảnh 6

Drake là một trong những ví dụ cho việc am hiểu người dùng để chọn lựa việc xuất hiện đúng lúc.

Chính vì vậy, việc phát hành sớm vẫn là một canh bạc nhiều mạo hiểm. Mọi người cho rằng chọn ra mắt sớm hoặc muộn hơn “ngày vàng” còn phụ thuộc nhiều vào đối tượng “mục tiêu” của nghệ sĩ và dòng nhạc. Một số sở thích tìm kiếm của người dùng cũng ảnh hưởng rất lớn. Do đó, chọn ngày thì trước tiên phải hiểu rõ: “thời điểm” nào, người dùng có nhu cầu nào.

Bản tin Spotify: Nghệ sĩ thay đổi ngày phát hành, Google Maps kết hợp "vừa đi, vừa nghe nhạc" ảnh 7

Thông qua ứng dụng Spotify, người dùng có thể đo lường hiệu ứng và sức hút của nghệ sĩ. Nghệ sĩ cũng hiểu và cập nhật nhanh các thói quen nghe nhạc của người dùng hiện tại.

Spotify là một trong những hệ thống streaming rất được ưa chuộng tại khắp nơi trên thế giới. Những số liệu mà Spotify đem đến phản ánh sự quan tâm của người hâm mộ đến nghệ sĩ và các ca khúc của họ. Spotify có hai gói cơ bản để hỗ trợ người dùng và dựa trên cảm quan thiết thực của người dùng mà đưa cho họ các gợi ý ca khúc phù hợp. Có thể nói rằng, trong vài năm trở lại đây việc streaming nhạc trên Spotify đã ảnh hưởng rất lớn đến thói quen nghe nhạc của người dùng. Vô hình chung, nó cũng trở thành thước đo về mức độ thành công của ca khúc và sức ảnh hưởng của nghệ sĩ.

Bản tin Spotify: Nghệ sĩ thay đổi ngày phát hành, Google Maps kết hợp "vừa đi, vừa nghe nhạc" ảnh 8

Tính năng mới vừa cập nhật của Spotify giải quyết được nhu cầu: vừa đi - vừa nghe nhạc - vừa không lo lạc đường.

Ở Việt Nam, Spotify cũng dần dần thay thế nhiều dịch vụ nghe nhạc trực tuyến và được người dùng tích cực đón nhận bởi các trải nghiệm ổn định. Mới đây, Spotify còn tích hợp Google Maps để giải quyết vấn đề ở các đô thị: Vừa đi – vừa nghe nhạc. Nghĩa là bạn sẽ có thể thưởng thức ca Fake Love (BTS), In My Blood (Shawn Mendes) hay Look What You Made Me Do (Taylor Swift) mà không sợ bị lạc đường khi vẫn xem được Google Maps. Như vậy, bạn vẫn có thể streaming nhạc cho thần tượng, vừa vẫn không phải vì “đắm chìm” trong giai điệu mà lạc đường khi có sẵn Google Maps rồi nhé!

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Kim Sae Ron nói lời cuối vụ tung ảnh với Kim Soo Hyun, cựu phóng viên Hàn chỉ rõ ý đồ

Kim Sae Ron nói lời cuối vụ tung ảnh với Kim Soo Hyun, cựu phóng viên Hàn chỉ rõ ý đồ

HHT - Sau tuyên bố lấp lửng rằng "đang sắp xếp lại các quan điểm" chuẩn bị đưa ra tuyên bố chính thức thì hôm nay Kim Sae Ron cho biết cô sẽ không nói gì thêm. Trước đó, YouTuber/ cựu phóng viên giải trí nổi tiếng Lee Jin Ho cho biết hành động của nữ diễn viên khả năng là chỉ để "flex", khoe với netizen.