BXH Billboard thêm cách tính điểm mới: Lượt stream trên Facebook cũng có ích!

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Billboard chính thức công bố: Lượt stream MV trên Facebook cũng được tính điểm vào bảng xếp hạng Billboard 100, Billboard 200. Nhiều fan tỏ ra mừng rỡ cho idol nhà mình.
Từ đầu tháng 8/2020, Facebook đã chính thức trở thành nền tảng phân phối MV hợp lệ cho các nghệ sĩ tại Mỹ, đơn cử như Katy Perry với album Smile. Rất có khả năng, trong thời gian tới nhiều ca/ nhạc sĩ sẽ gửi gắm MV trên nền tảng của Mark Zuckerberg để lấy cơ hội góp mặt vào bảng xếp hạng danh giá Billboard.
BXH Billboard thêm cách tính điểm mới: Lượt stream trên Facebook cũng có ích! ảnh 1 Katy Perry là một trong những nghệ sĩ lớn phát hành MV trên Facebook.
Bên cạnh những yếu tố chấm điểm khác như doanh thu (sale), streaming, radio,... thì lượt xem trên Facebook sẽ là một cách để "đổi gió" cho khán giả, đặc biệt là phân khúc trẻ. Lần xếp hạng đầu tiên áp dụng sự thay đổi này sẽ tính thành tích sản phẩm trong tuần từ ngày 12/3 đến 18/3 tới đây.
Một số lưu ý cho fan yêu nhạc:
1. Số liệu được dùng để xếp hạng sẽ chỉ lấy từ nguồn đăng chính thức. Hãy nhớ vào fanpage của idol nhà mình để tạo được điểm hợp lệ bạn nhé!
2. BXH Billboard 100, Billboard 200 chỉ tính lượt stream từ người dùng ở Mỹ mà thôi.
3. Vì là "địa bàn" stream miễn phí, nên điểm quy đổi sẽ không cao như stream trên các nền tảng nhạc số Spotify, iTunes,... 
Việc làm này của Billboard khá dễ đoán. Đây là cơ hội cho những nghệ sĩ trẻ. Tamara Hrivnak - giám đốc phát triển kinh doanh và quan hệ đối tác tại Facebook chia sẻ: “Các nghệ sĩ xứng đáng được công nhận trong các BXH âm nhạc về sự phổ biến trên mạng xã hội mà họ đang sở hữu. Thêm lượt phát video âm nhạc trên Facebook vào BXH Billboard là một bước quan trọng và đúng hướng”.
BXH Billboard thêm cách tính điểm mới: Lượt stream trên Facebook cũng có ích! ảnh 2
Một số lợi ích khi chọn Facebook là một trong các phương pháp tính điểm là mạng xã hội này được nhiều sự quan tâm của người dân châu Á. Lực lượng khán giả "khủng long" ở khu vực này sẽ tạo nên tính đột biến về điểm số. Bên cạnh đó, sự tương tác dưới MV ca nhạc như thả tim, share, bình luận sẽ giúp bài hát được quảng bá rộng hơn tới nhiều người, viral là chuyện không xa!
BXH Billboard thêm cách tính điểm mới: Lượt stream trên Facebook cũng có ích! ảnh 3
Một số sản phẩm đăng tải trên Facebook được chú ý trong thời gian qua có thể kể đến Love Look Better - Alicia Keys. Hay các buổi ra mắt video độc quyền của Karol G - Bichota, Sam Smith - The Lighthouse Keeper. Trong thời gian tới, một vài nghệ sĩ như Juicy J, Becky G hay Common cũng đã chuẩn bị "trình làng" sản phẩm của mình trên mạng xã hội có hơn 2 tỷ người dùng này.
BXH Billboard thêm cách tính điểm mới: Lượt stream trên Facebook cũng có ích! ảnh 5
Theo Billboard
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

I-LAND 2 tập 1: LE SSERAFIM bị "triệu hồi" trong bài đánh giá của thực tập sinh

I-LAND 2 tập 1: LE SSERAFIM bị "triệu hồi" trong bài đánh giá của thực tập sinh

HHT - I-LAND 2 đã chính thức khởi động với tập đầu tiên lên sóng vào tối 18/4. Một trong những ca khúc được chọn đánh giá thí sinh là "UNFORGIVEN" (LE SSERAFIM). Vô tình lên sóng giữa làn sóng tranh cãi hát live của nhóm nữ nhà Source Music, phần trình diễn của các thực tập sinh (TTS) được đặt lên bàn cân so sánh.