Fan chớ dại mua 5 món goodie này kẻo “khi mua hết tiền nhận hàng hết vui”

HHT - Goodie của idol K-Pop thì rất nhiều nhưng nếu không chọn lựa cẩn thận, suy nghĩ kỹ lưỡng thì bạn rất dễ mua phải những món đồ giá rõ đắt mà chất lượng không tương xứng, mua xong rước bực vào thân.

Đã là fan K-Pop thì ngoài chuyện cày view, stream nhạc miệt mài, chăm chỉ mua đủ các album thì còn phải để dành tiền mua goodie nữa mới đủ. Mà đồ lưu niệm liên quan đến idol thì nhiều vô số kể: quần áo mũ nón, túi sách, sổ bút, gậy cổ vũ, đũa bát thìa… thôi chẳng thiếu thứ gì. Đặc điểm chung của các món đồ này là giá cả rất cao, còn chất lượng thì hên xui.

Thậm chí thừa thắng xông lên, nhiều công ty giải trí còn bán luôn cả đồ chẳng liên quan gì đến idol. Và đây là những món goodie mà fan K-Pop cho rằng đừng bao giờ nên mua.

Chổi quét album

Những món goodie không nên mua - ảnh 1 Một cây chổi bình thường được bán với giá trên trời

Đây đúng là một phát kiến xuất sắc của SM Ent, công ty cực có tài biến fan thành máy rút tiền. Rõ ràng nó chỉ là một chiếc chổi đót cỡ nhỏ hết sức bình dân, có thể dễ dàng mua được ở Việt Nam với giá rẻ. Nhưng khi được bày bán trong hệ thống cửa hàng của SM Ent, thì chiếc chổi này bỗng dưng có tác dụng thần kỳ là quét sạch bụi cho album, với giá lên tới 35 nghìn won (khoảng 700 nghìn đồng). Thật chẳng biết có fan nào chịu chơi đến mức mua cây chổi này về nhà không.

Khẩu trang chống dịch

Những món goodie không nên mua - ảnh 2 Khẩu trang mua ở shop của SM Ent tất nhiên phải đắt rồi

Nếu là khẩu trang in hình idol thì SM Ent mở bán cũng hiểu được. Đằng này khẩu trang chống dịch thông thường mà SM Ent cũng đưa vào hệ thống cửa hàng toàn cầu thì rõ là chẳng liên quan. Đã thế công ty này lại còn bán với giá cắt cổ: một gói khẩu trang KF95 gồm 5 chiếc với giá 30 đô-la (tương đương 670 nghìn đồng). Điều đáng nói là mức giá này cao gấp nhiều lần bình thường. Giá bán chính thức của loại khẩu trang này ở Hàn Quốc là 1,6 đô-la (khoảng 37 nghìn đồng) mỗi chiếc nhưng SM Ent đã nâng lên đến 6 đô-la (khoảng 138 nghìn đồng).

Bình thường các fan đã bức xúc vì SM Ent luôn bán hàng với giá trên trời, từ album đến ảnh nghệ sĩ, từ lightstick đến búp bê nghệ sĩ nhưng mọi người vẫn cố gắng cho qua. Nhưng lần này SM Ent lại định kiếm lời từ dịch bệnh Covid-19 thì cư dân mạng không chỉ trích không được.

Tượng mô hình EXO

Những món goodie không nên mua - ảnh 3  Đến chính thành viên EXO cũng phải nhăn mặt trước bộ tượng này.

Hè năm 2019, SM Ent đã tung ra bộ tượng EXO. Hẳn ai cũng hình dung những bức tượng này chính là chân dung thu nhỏ của các thành viên trong nhóm, hẳn phải đẹp như chính chủ. Nhất là khi SM Ent còn định giá rất cao. Mỗi bức tượng nhỏ có giá 120 nghìn won (khoảng 2,4 triệu đồng) và nếu mua trọn bộ 9 tượng, bạn sẽ được giảm giá còn 900 nghìn won cho tất cả (khoảng 18 triệu đồng).

Thế nhưng khi nhìn thấy những bức tượng ấy, EXO-L chỉ còn biết thở dài. Tượng được làm rất thô, kém tinh xảo, khuôn mặt không hài hòa, đến fan nhìn cũng chẳng nhận ra đây là chân dung của thành viên nào. Thậm chí có tượng nhìn còn giống với thành viên nhóm Super Junior nữa kia.

Vòng tay BLACKPINK

Những món goodie không nên mua - ảnh 4 Có ai chi ra 600 nghìn cho bộ vòng này không?

YG Ent cũng không chịu thua SM Ent trong khoản bán những món đồ goodie giá đắt như hàng hiệu nhưng chất lượng lại như hàng chợ. Điển hình như bộ vòng tay Black Pink này. Nhìn chẳng khác gì những chiếc vòng nhựa nhiều màu dành cho các bé gái được bày bán nhiều ở các khu chợ Hàn Quốc cũng như Việt Nam. Bộ vòng này rõ ràng chẳng có gì đặc biệt, thế mà có giá lên đến 30.000 won (khoảng 600K).

Búp bê BTS

Những món goodie không nên mua - ảnh 5 Búp bê BTS được khen là giống mỗi quần áo

Khi hãng sản xuất búp bê nổi tiếng Mattel thông báo thực hiện bộ búp bê BTS, bao nhiêu người đã háo hức chờ mong. Dù gì thì Mattel cũng chính là nơi tạo ra dòng búp bê Barbie đình đám với những cô búp bê nuột nà. Ấy thế mà đời không như là mơ, búp bê cộp mác BTS khiến các fan thất vọng không để đâu cho hết.

Ngoại trừ trang phục giống với đồ nhóm BTS mặc, còn thì khuôn mặt và dáng hình búp bê chẳng có gì liên quan tới người thật cả. Giá cả cũng lên tới 500 nghìn đồng mỗi món, càng khó thuyết phục fan rút ví ra mua.

SM Ent chống dịch Covid-19 bằng cách bán khẩu trang giá cao và cái kết đắng

Đúng như truyền thống “gi gỉ gì gi cái gì cũng bán” với giá siêu đắt, SM Ent cũng không đứng ngoài cơn sốt khẩu trang chống dịch Covid-19. Nhưng lần này ông lớn K-Pop chỉ nhận được cái kết đắng.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giải trí

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!