Sau bao tháng ngày thả thính, KARD đã debut một cách vô cùng hoành tráng và ấn tượng

HHT - Từng được coi là “Tân binh đáng gờm nhất của K-Pop 2017”, KARD đã chính thức debut với mini album đầu tay "Hola Hola" và không hề làm khán giả thất vọng.

Sau bao tháng ngày thả thính, KARD đã debut một cách vô cùng hoành tráng và ấn tượng

Lời chào gửi đến khán giả

KARD là một nhóm nhạc có cả nam lẫn nữ trực thuộc DSP Media, gồm 4 thành viên: B.MJ.Seph, Jiwoo, Somin. Trước khi ra mắt công chúng bằng mini-album Hola Hola, KARD đã tung ra lần lượt ba dự án single liên tiếp nhau: Oh NaNa, Don’t Recall, Rumor để “mở đường” cho đợt debut chính thức của mình. Bằng màu sắc âm nhạc độc đáo, KARD lúc chưa chính thức debut cũng đã thu về kha khá người hâm mộ. Thậm chí, tạp chí Billboard còn gọi KARD là "Tân binh K-Pop đáng gờm nhất năm 2017".

Sau bao tháng ngày thả thính, KARD đã debut một cách vô cùng hoành tráng và ấn tượng - ảnh 1

Với những gì đã làm được, KARD đã có nền tảng khá vững chắc để debut. Mini album đầu tay của nhóm bao gồm ca khúc chủ đề cùng tên Hola Hola và các bài hát nằm trong các dự án pre-debut. Hola Hola nghĩa là “Xin chào” trong tiếng Tây Ban Nha, vì thế mini album này như lời chào chính thức KARD muốn gửi tới khán giả.

Những thành tích đáng nể

Sau bao tháng ngày thả thính, KARD đã debut một cách vô cùng hoành tráng và ấn tượng - ảnh 2

KARD là một trong những nhóm nhạc K-Pop hiếm hoi dù tuổi nghề còn rất trẻ nhưng lại có một lượng khán giả vô cùng hùng hậu ở nước ngoài. Trước khi chính thức ra mắt, nhóm đã sở hữu cho mình tour diễn thế giới, các ca khúc pre-debut cũng đã tung hoành và đạt thứ hạng cao trên các BXH quốc tế, thậm chí lượng người xem các MV cũng rất cao so với một nhóm nhạc tân binh. Mới đây, kênh YouTube của nhóm cũng đã đạt hơn 1 triệu lượt người đăng ký. Khi tham gia chương trình âm nhạc tạp kỹ của đài SBT ở Brazil, hashtag #KARDnoRaulGil đã đứng đầu top trending toàn thế giới trên Twitter.

Sau bao tháng ngày thả thính, KARD đã debut một cách vô cùng hoành tráng và ấn tượng - ảnh 3

Ban đầu, mọi người chú ý đến KARD bởi đây là nhóm nhạc nam nữ hỗn hợp duy nhất ở K-Pop vào thời điểm hiện tại. Nhưng với phong cách âm nhạc hiện đại mang hơi hướng Âu - Mỹ, các ca khúc của tân binh nhà DSP cực kỳ hợp gu công chúng: Chất nhạc độc đáo, dễ gây nghiện, cùng vũ đạo bắt mắt cũng khiến người hâm mộ không thể không ấn tượng. Chính những điều này khiến khán giả rất kỳ vọng khi KARD tuyên bố debut trong tháng 7. Và KARD đã không làm mọi người thất vọng.

Chiến lược của DSP Media

Có thể nói rằng nửa cuối năm 2017 thực sự là một trận chiến của các tân binh, khi mà KARD, Wanna One, Meki Weki, Golden Child... sẽ lần lượt ra mắt. Thế nhưng, KARD không hề tỏ ra lép vế, thậm chí còn cực kỳ nổi bật so với các tân binh khác. Tuy nhiên, có một điều mà người hâm mộ lo ngại nhất đó chính là nhóm nhạc này đang dưới trướng của DSP Media.

Sau bao tháng ngày thả thính, KARD đã debut một cách vô cùng hoành tráng và ấn tượng - ảnh 4

Chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng chiến lược quảng bá độc đáo của DSP cho KARD thực sự là những nước đi đúng đắn và sáng tạo. Thế nhưng những năm gần đây, DSP dường như đã trở nên nhạt nhòa so với các công ty khác trên bản đồ K-Pop. Sự xuống cấp trầm trọng trong tầm nhìn chiến lược của DSP thực sự đáng quan ngại, khi ngoài SS501KARA thì những nhóm nhạc khác xuất thân dưới trướng DSP như April, hay Rainbow chính là “hồi chuông báo động đỏ” và là minh chứng rõ ràng nhất trong tầm nhìn chiến lược hạn hẹp của DSP.

Thành viên B.M cũng từng chia sẻ mong muốn của mình là: “Trở thành ngôi sao toàn cầu và đặt chân vào BXH Billboard chính thống”. Ước mơ đó không phải là viễn vông bởi KARD đang sở hữu một lượng fan quốc tế vô cùng hùng hậu, dòng nhạc nhóm đang theo đuổi rất phù hợp với thị hiếu của công chúng quốc tế. Chính các thành viên cũng đang cảm nhận được điều đó.

Sau bao tháng ngày thả thính, KARD đã debut một cách vô cùng hoành tráng và ấn tượng - ảnh 5

Tham vọng là điều thực sự tốt, muốn vươn mình ra thế giới để phát huy tiềm năng là đúng, tuy nhiên DSP dường như đang quá chú trọng vào thị trường châu Âu và châu Mỹ, trong khi ở quê nhà hầu như nhóm chưa thực sự nổi bật, thậm chí chưa thể chen chân vào các BXH âm nhạc của Hàn Quốc. Đây là điều thực sự đáng quan ngại. Liệu nước đi của DSP dành cho KARD là có phù hợp? Câu trả lời sẽ có ở tương lai. Còn hiện tại, với tư cách là một người hâm mộ, chúng ta hãy cùng chúc cho KARD sẽ thành công trên con đường sắp tới.

HIẾU CÔNG - Ảnh: Tổng hợp từ Internet

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giải trí

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!