Youtube Premium, có đủ sức hấp dẫn để trở thành “thiên địch” của Netflix?

Youtube Premium, có đủ sức hấp dẫn để trở thành “thiên địch” của Netflix?
HHT - Giống như chiếc hộp Pandora, YouTube Premium sẽ mang đến sự “tuyệt vọng” khi “móc túi” 275.000 mỗi tháng, nhưng bạn vẫn không-thể-không-mở chiếc hộp ấy ra.

Những đặc quyền không-miễn-phí

YouTube Premium (từ giờ gọi tắt là Premium) từng được biết đến với tên gọi YouTube Red. Tất cả chương trình đều được hỗ trợ phụ để tiếng Anh, cùng một số ngôn ngữ phổ biến khác. Dịch vụ có đầy đủ các mảng của một kênh truyền hình như chính kịch, hài kịch, phim tài liệu, âm nhạc, phim dài, show thực tế hay khoa học viễn tưởng. Giống như Spotify, Premium cũng thu phí theo hình thức “direct debit”, có nghĩa là tài khoản của bạn sẽ tự động bị trừ tiền vào đầu mỗi chu kì 30 ngày. Nhưng trước đó, bạn sẽ được dùng thử miễn phí trong 3 tháng.

Youtube Premium, có đủ sức hấp dẫn để trở thành “thiên địch” của Netflix? ảnh 1

Hẳn bạn sẽ tự hỏi “Vì sao lại phải trả tiền trong khi YouTube vốn miễn phí?”. Một gói thuê bao sẽ bao gồm trải nghiệm Premium không quảng cáo, quyền xem tất cả nội dung Premium, quyền tải video để xem offline và toàn bộ tính năng của Google Play Music. Chưa hết, bạn có thể chuyển sang ứng dụng khác trong khi dùng YouTube - điều mà người dùng luôn hằng mong ước. Giờ đây bạn đã có thể thoải mái check thông báo Facebook mà không lo bị “ngắt mạch cảm xúc” khi đang xem MV của thần tượng.

Youtube Premium, có đủ sức hấp dẫn để trở thành “thiên địch” của Netflix? ảnh 2

Một số show nổi tiếng của Premium gồm có Cobra Kai, Impulse, Step Up: High Water… Chưa hết, Premium còn sở hữu rất nhiều nhiều kênh thành viên với hơn 10 triệu người đăng kí như: Good Mythical Morning, ||Superwoman||, BuzzFeedVideo, CollegeHumor...

Có nội dung = Có tất cả!

Đa số nội dung (content) trên nền tảng Premium đều do “mẹ đẻ” YouTube tự sản xuất, được “dán mác” “YouTube Originals”. Tự sản xuất nội dung chính xác là xu hướng của các dịch vụ video streaming. Từ một nền tảng phân phối video của các nhà sáng tạo, nhưng YouTube giờ đã muốn trở thành “đầu bếp”. Vì sao lại như vậy?

Youtube Premium, có đủ sức hấp dẫn để trở thành “thiên địch” của Netflix? ảnh 3

Đầu tiên phải kể đến việc các đối thủ như Facebook, TwitterSnapchat đang dần chiếm nhiều phần hơn trong “miếng bánh” phân phối video. Vì thế YouTube buộc phải “lấn sân” sang sản xuất nội dung để đảm bảo tốc độ tăng trưởng. Nếu bạn đang cười “ngặt nghẽo” sau khi xem xong video của Lilly Singh trên Youtube, khả năng lớn là bạn sẽ trả ngay 11.99 đôla (khoảng 280K) để được xem nội dung độc quyền của tác giả này trên Premium.

Youtube Premium, có đủ sức hấp dẫn để trở thành “thiên địch” của Netflix? ảnh 4

YouTube biết rất rõ lợi thế cạnh tranh của mình, đó là âm nhạc. Khi một người xem tìm đến YouTube, khả năng lớn là họ muốn nghe nhạc, xem MV. Điều này cũng giống như việc nhắc đến Netflix là nhắc đến phim truyền hình. Tất nhiên, YouTube cũng có sản xuất phim truyền hình, nhưng họ không tập trung nhiều vào mảng này như Netflix. Nhờ đó, YouTube tránh phải “đối đầu” trực tiếp với “ông lớn” cùng ngành, đồng thời tận dụng được lợi thế sẵn có.

“Thiên đường” của các “tín đồ” âm nhạc

Youtube Premium, có đủ sức hấp dẫn để trở thành “thiên địch” của Netflix? ảnh 5

Premium đã rất thành công khi chọn âm nhạc làm định hướng chính. Khi Premium phát hành BTS: Burn The Stage, đồng loạt hàng chục fanpage lớn nhỏ tại Việt Nam đều tích cực quảng cáo miễn phí cho show này. Bất chấp việc Premium chưa hỗ trợ ở Việt Nam, các ARMY vẫn tận tình hướng dẫn nhau cách “bẻ IP” và thanh toán cho Premium!

Series theo chân 7 chàng trai suốt tour diễn The Wings Tour (2017). Những câu chuyện hậu trường chưa từng được kể đã được bật mí. VJin cãi nhau vì bất đồng về vũ đạo. Jimin bật khóc trước áp lực quá lớn. RM tâm sự rằng bản thân chưa bao giờ có đủ thời gian để “sống cuộc đời của Kim Namjoon”. Jungkook dù đã thật sự khuỵu ngã nhưng vẫn bước lên sân khấu trình diễn như không có chuyện gì xảy ra.

Youtube Premium, có đủ sức hấp dẫn để trở thành “thiên địch” của Netflix? ảnh 6

Ngoài ra, Premium còn có phim tài liệu về Katy PerryDemi Lovato. Trong Katy Perry: Will You Be My Witness?, các KatyCats sẽ được chứng kiến 4 ngày liên tiếp của Katy. Cô đã mời các fan, những người nổi tiếng và cả bác sĩ tâm lý đến nhà cô. Demi Lovato: Simply Complicated là lời tự sự của Demi về bệnh tâm lý và chứng nghiện thuốc của cô. Mới đây, Demi lại vừa phải nhập viện vì dùng thuốc quá liều. Nhưng với những suy nghĩ tích cực mà Demi đã thể hiện trong phim tài liệu, các fan tin rằng cô rồi sẽ ổn thôi.

Youtube Premium, có đủ sức hấp dẫn để trở thành “thiên địch” của Netflix? ảnh 7

Mặc dù Premium “mắc” gấp rưỡi gói cơ bản của Netflix nhưng người xem không hề có cảm giác bị YouTube “hút máu”. Đó là vì Premium vẫn có những nội dung miễn phí, điển hình là tập một của BTS: Burn The Stage và toàn bộ phim tài liệu của Demi. YouTube mới tiếp tục phát hành phim tài liệu Kwon Ji Yong, xoay quanh tour diễn Act III: M.O.T.T.E của G-Dragon. “Có những lúc tôi đã cảm thấy lạc lối nơi ranh giới mỏng manh giữa mơ và thực” - G-Dragon đã chia sẽ như thế trong trailer. Các ARMY và VIP liệu có nỡ nói “không” với Premium? Đây chính xác là cách mà nền tảng này dần có được khách hàng riêng của mình.

Theo hht 1276
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Kim Sae Ron nói lời cuối vụ tung ảnh với Kim Soo Hyun, cựu phóng viên Hàn chỉ rõ ý đồ

Kim Sae Ron nói lời cuối vụ tung ảnh với Kim Soo Hyun, cựu phóng viên Hàn chỉ rõ ý đồ

HHT - Sau tuyên bố lấp lửng rằng "đang sắp xếp lại các quan điểm" chuẩn bị đưa ra tuyên bố chính thức thì hôm nay Kim Sae Ron cho biết cô sẽ không nói gì thêm. Trước đó, YouTuber/ cựu phóng viên giải trí nổi tiếng Lee Jin Ho cho biết hành động của nữ diễn viên khả năng là chỉ để "flex", khoe với netizen.