Cộng đồng mạng trợ giúp bác shipper bị bom hàng, còn bị lừa rút sạch tiền trong tài khoản
HHT - Một bác shipper lớn tuổi nhận được đơn đặt hàng thức ăn, nhưng hóa ra đó là đơn “fake”. Người đặt không những "bom hàng" mà còn lừa bác cho thông tin tài khoản và rút hết tiền của bác. Nhưng cộng đồng mạng đã lập tức kêu gọi giúp đỡ bác.
Khi dịch vụ giao hàng tận nhà phát triển thì lại nảy sinh việc nhiều người "bom hàng", khiến shipper khốn khổ. Đó cũng là điều mà một bác shipper già gặp phải.
Bác shipper này là Audy Hamdani, 59 tuổi, ở Semarang (Central Java, Indonesia). Mới đây, bác nhận được đơn hàng đặt 14 phần gà chiên cay và đồ uống, tổng cộng là 315.000 rupee (khoảng 500.000 đồng).
Tuy lúc đó mưa to nhưng bác Audy vẫn đội mưa đem thức ăn tới quận Nam Semarang, để rồi nhận ra rằng đó là ngôi nhà không người ở.

Bác shipper phải đứng trú mưa, giữ thức ăn khỏi ướt, rồi tiếp tục gọi cho người đặt hàng. Người này đề nghị bác hủy đơn rồi bảo bác kiểm tra tài khoản, gửi cho họ số tài khoản để họ hoàn tiền hay gì đó. Không nghi ngờ gì nên bác Audy làm theo.
Sau khi bác Audy đem thức ăn cho một cô nhi viện gần đó thì bác phát hiện ra rằng, tiền trong tài khoản của mình đã bị rút hết, còn khách hàng kia đã chặn số máy của bác luôn.

Thực ra, bác Audy đã chấp nhận chuyện xui xẻo này, tuy nhiên, một người biết được câu chuyện đã đăng lên mạng. Bác cho biết: “Mỗi ngày, tôi kiếm được 30.000 đến 70.000 rupee (46.000 đến 110.000 đồng), nhưng do kinh tế khó khăn nên thu nhập gần đây không đều”.
Câu chuyện của bác Audy được cộng đồng mạng chia sẻ nhanh chóng và lên tiếng kêu gọi giúp đỡ bác. Tới mức, Thị trưởng Hendrar Prihadi đã mời bác tới văn phòng của mình để hỏi chuyện, khiến bác xúc động rơi nước mắt.

GrabFood, công ty nơi bác Audy làm việc, khi biết chuyện cũng đã bồi thường toàn bộ thiệt hại cho bác và khóa tài khoản của khách hàng lừa đảo kia.
Cư dân mạng cho rằng, việc "bom hàng", lừa đảo các shipper là rất nhẫn tâm, vì công việc của họ rất vất vả, điều kiện làm việc nhiều khi khắc nghiệt do thời tiết, giao thông…, lại hay phải ứng tiền mua đồ cho khách.

Trước đây, người ta còn quay được cảnh một shipper ở Indonesia khóc nức nở suốt mấy phút sau khi ứng một số tiền lớn mua đồ cho khách rồi bị khách hủy đơn.

Cùng chuyên mục

Tìm nhà mình trên Google Earth, con trai tình cờ nhìn thấy người cha đã mất từ 7 năm trước

Elon Musk: Từ cậu học sinh chuyên bị bắt nạt ở trường đến người đàn ông giàu nhất thế giới

Tất cả mọi chuyện đều có thể: Những câu chuyện tình cờ kỳ diệu mà bạn không thể tin nổi

Bạn có thể đạt được mọi mục tiêu của Năm Mới, vì hóa ra “bí kíp” lại đơn giản thế này đây

Những lời xin lỗi của năm 2020 gửi đến bạn, mong một năm 2021 đẹp đẽ hơn

Năm 2020 đâu chỉ toàn chuyện không vui: 5 điều tuyệt vời này đã xảy ra trong một năm qua

Thử xem bạn là “cao thủ thượng thừa” về cảm xúc hay vẫn chỉ là “trẻ nhỏ ngây ngô”?
