Mở quán ảo trên Facebook thời cách ly, ai ngờ đông khách đến mức phải tuyển thêm nhân viên

HHT - Trong thời cách ly, một người chủ quán đã có ý tưởng mở quán ảo trên Facebook cho người dân cùng thành phố ghé vào. Nhưng rồi quán lại có khách từ… khắp thế giới!

Cô Jo Bowtell là chủ quán ăn The Noel Arms ở Melton Mowbray, (Leicestershire, Anh), đã vài năm nay.

Do tình hình đại dịch, các hàng quán phải đóng cửa và mọi người phải tự cách ly, nên tuần trước, cô Jo mở Quán Ảo trên Facebook. Tại đó, cô tổ chức các chương trình nhạc sống phát trực tiếp, mời mọi người tự hát (tại nhà riêng) và đăng lên, phát các chương trình tấu hài, mời DJ chơi nhạc, rủ mọi người làm trắc nghiệm…

Quán ảo: Ý tưởng thời cách ly của một cô chủ quán, ai ngờ đông khách ngoài tưởng tượng - ảnh 1 Quán thật của cô Jo - giờ đang tạm đóng cửa do dịch COVID-19.

Cô Jo mời mọi người trong thành phố vào Quán Ảo của mình để xem, trong khi vẫn ngồi ăn uống tại nhà. Bằng cách đó, mọi người sẽ cảm thấy vẫn giống như ra quán vậy.

Ai ngờ, chỉ sau một tuần, "quán" của cô đã có tới gần 15.000 khách (online), từ cả những nơi rất xa xôi như Úc, Mỹ, Canada, Tây Ban Nha, Ý…

Lượng khách hàng vào “quán” thường xuyên với rất nhiều yêu cầu khiến việc quản lý Quán Ảo của cô Jo trở thành một công việc toàn thời gian. Nên cô buộc phải tuyển thêm nhân viên để quản lý quán vào những lúc cô cần… đi ngủ.

Quán ảo: Ý tưởng thời cách ly của một cô chủ quán, ai ngờ đông khách ngoài tưởng tượng - ảnh 2 Cô Jo Bowtell - người đã mở Quán Ảo trên Facebook, thu hút gần 15.000 khách hàng chỉ trong một tuần.

Thế là hiện nay, cô Jo có 10 "nhân viên phục vụ", cũng từ nhiều nơi trên thế giới. Họ sẽ trò chuyện với khách hàng, còn một số thì làm "nhân viên an ninh" - kiểm soát những khách được phép vào 'quán' hoặc được phép đăng thông tin, hình ảnh, video lên Quán Ảo.

Từ khi cô Jo mở Quán Ảo, rất nhiều khách đã gửi cô những hình ảnh họ ăn uống tại nhà trong khi mở “quán” của cô ra xem, nhất là chương trình có DJ chơi nhạc vào tối thứ Sáu và hài kịch vào Chủ Nhật. Họ nói, mình cảm thấy vui hơn rất nhiều và được kết nối với cộng đồng.

Quán ảo: Ý tưởng thời cách ly của một cô chủ quán, ai ngờ đông khách ngoài tưởng tượng - ảnh 3 Có những nhà mở chương trình của Quán Ảo trên TV để có cảm giác cả nhà cùng đang ăn tiệm!

Cô Jo nói, Quán Ảo là cái quán lớn nhất mà cô từng quản lý, vì quán thật của cô trước đây cũng chẳng đông khách đến vậy.

“Mọi chuyện vượt ra ngoài trí tưởng tượng của tôi” - cô Jo nói - “Chúng tôi có 3.000 khách đang đợi để được ‘duyệt’ vào quán, như thể họ đang xếp hàng ở cửa vậy. Tôi không thể tin được là mọi người yêu thích Quán Ảo đến thế”.

Cô Jo giải thích thêm: “Ban đầu, tôi chỉ nghĩ mở quán này cho khách quen, để giữ liên lạc với họ và để họ đỡ buồn khi quán đóng cửa. Nhưng giờ thì tôi còn có cả những khách từ Hawaii gửi yêu cầu âm nhạc, hoặc có người từ Ý vào ‘quán’ cùng lúc với gia đình của họ đang sống ở Anh”.

Quán ảo: Ý tưởng thời cách ly của một cô chủ quán, ai ngờ đông khách ngoài tưởng tượng - ảnh 4 Nhiều gia đình đang sống xa nhau cũng cùng lên Quán Ảo để “gặp gỡ”, xem hài kịch và ăn uống “cùng nhau”.

Cô Jo cũng cố gắng tuyển “nhân viên” từ nhiều nơi trên thế giới, để có thể trò chuyện với khách hàng và thực hiện các chương trình giải trí suốt 24 tiếng mỗi ngày.

“Thật tuyệt vời khi có thể giúp mọi người kết nối với nhau và vui hơn vào thời điểm khó khăn này.” - cô Jo nói.

Dù “quán” đông khách, nhưng cô Jo vẫn yêu cầu nhân viên kiểm soát nghiêm ngặt.

“Mọi người trêu chọc, nói đùa rất nhiều, nhưng tôi không chấp nhận nói bậy hoặc những từ ngữ xấu xa, xúc phạm.” - Cô Jo cho biết. - “Bởi vì tôi là kiểu người cổ điển như thế đấy”.

Quán ảo: Ý tưởng thời cách ly của một cô chủ quán, ai ngờ đông khách ngoài tưởng tượng - ảnh 5 Các chương trình nhạc sống trên Quán Ảo thu hút rất đông người xem.

Các nghệ sĩ do cô Jo mời đều biểu diễn ở nhà, rồi ghi hình, tải lên YouTube và đăng lên Quán Ảo. Cũng có khi vài nghệ sĩ biểu diễn cùng lúc, giao tiếp với nhau qua Skype. Có hôm thì cô Jo mời ông cụ 101 tuổi nói chuyện về những kinh nghiệm trong cuộc sống. Những người trình diễn này sẽ được đăng thông tin về tài khoản PayPal của mình, để khán giả có thể gửi tặng tiền, nếu muốn.

“Tất cả mọi người đều có vẻ rất vui và tôi thấy đây là một điều tích cực,” - cô Jo khẳng định, - “Vì vậy, tôi và các nhân viên đều đang làm việc hoàn toàn tình nguyện, không có lợi nhuận”.

“Trong thời điểm như thế này, thì tìm được niềm vui là điều rất quan trọng” - Jo kết luận.

Nhất định phải thử: “Bánh... Cách Ly” - món ăn dành riêng cho "team cấm cung"!

Trong thời đại dịch, nhiều tiệm bánh trên khắp thế giới đã thích nghi bằng cách làm những chiếc “Bánh Cách Ly”, mang theo thông điệp nhắc nhở người mua thực hiện những việc làm giữ sức khỏe.

Sau “Bánh Cách Ly”, dân tình ào ào đặt mua “Bánh Bác Sĩ”!

Một tiệm bánh donut ở New York đã tạo nên trào lưu mới khi bắt đầu bán bánh có in hình một vị bác sĩ nổi tiếng trong chiến dịch chống COVID-19.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Xem thêm Góc hạnh phúc

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!