Nhất định phải thử: “Bánh... Cách Ly” - món ăn dành riêng cho "team cấm cung"!

HHT - Trong thời đại dịch, nhiều tiệm bánh trên khắp thế giới đã thích nghi bằng cách làm những chiếc “Bánh Cách Ly”, mang theo thông điệp nhắc nhở người mua thực hiện những việc làm giữ sức khỏe.

Trong khi nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì đại dịch do virus corona, thì một số tiệm lại tìm cách thích nghi. Thứ nhất là để vẫn duy trì được việc bán hàng, thứ hai là để đem đến cho mọi người chính những gì họ đang cần: Một chút ngọt ngào.

Một ví dụ là tiệm bánh Butter& (đọc là “butter and”) ở San Francisco (Mỹ). Họ đã bắt đầu làm những chiếc “Bánh Cách Ly” ngon lành và giao đến tận nhà khách hàng.

“Bánh Cách Ly” đang trở thành món đồ ăn bán cực chạy ở nhiều thành phố - ảnh 1 Bánh có dòng chữ: “Rửa tay đi nhé".

Những chiếc bánh này nhỏ hơn bánh thông thường, với ý nghĩa là mọi người không nên tụ tập quá đông. Trên bánh có thể là một trong các dòng chữ: “Hãy rửa tay”, “Đừng sờ tay lên mặt”, “Hãy làm sạch và sát khuẩn”, “Hãy giả vờ như bạn là một người hướng nội”, “Đừng tích trữ khẩu trang”.

Mỗi chiếc bánh kem bơ có giá 50 đôla (hơn 1,1 triệu đồng), với nhiều vị như sôcôla và hạt phỉ, hoa hồng và hạt dẻ cười, caramel muối…

“Bánh Cách Ly” đang trở thành món đồ ăn bán cực chạy ở nhiều thành phố - ảnh 2 Còn đây là bánh vị hạt dẻ cười với lời nhắn: “Cứ giả vờ rằng bạn là một người hướng nội”.

Chủ tiệm Butter& là Amanda Nguyen (hẳn là một người gốc Việt?) nói với một trang tin rằng, những chiếc bánh này do chính tay chị ấy và ba đồng nghiệp làm, và chúng đã “cứu cả công ty”.

“Thường thì chúng tôi nhận được rất nhiều đơn đặt hàng vào thứ Hai. Nhưng thứ Hai tuần trước, chúng tôi gần như không có đơn nào cả” - chị Amanda nói.

Amanda cũng giải thích thêm: “Nhiều khách hàng đã đặt bánh sinh nhật rồi lại hủy, bởi vì không được tụ tập đông người. Nhưng chúng tôi muốn là một doanh nghiệp tử tế, chúng tôi không thể giảm lương của nhân viên được”.

Và đó là lý do ra đời của những chiếc “Bánh Cách Ly”.

Bình thường, tiệm Butter& bán những chiếc bánh cho 8 người hoặc hơn, nhưng giờ thì họ thường bán bánh nhỏ, cho 1 - 2 người ăn thôi.

“Bánh Cách Ly” đang trở thành món đồ ăn bán cực chạy ở nhiều thành phố - ảnh 3 Tại một tiệm bánh ở New York, món nào cũng phải cài cắm dòng chữ: “Hãy rửa tay”.

Và Amanda đã đúng. Chị ấy kể rằng, ngày đầu tuần trước là ngày tệ nhất trong lịch sử tiệm bánh, với doanh số giảm 65%. Tuy nhiên, tính cả tuần thì đó lại là tuần tốt nhất, và mọi chuyện thay đổi chỉ sau 24 giờ! Rất nhiều người đặt bánh cho người thân, để chia sẻ một chút ngọt ngào trong thời điểm khó khăn.

Tiếp bước Butter&, nhiều tiệm bánh khác trên khắp thế giới cũng làm những món đồ ngọt với chủ đề liên quan đến đại dịch. Chẳng hạn, các tiệm Aloria Cakes ở New York (Mỹ), Dulce ILY ở Houston (Mỹ) và Cakes By Mama ở London (Anh) đều bán “Bánh Cách Ly” cỡ mini.

“Bánh Cách Ly” đang trở thành món đồ ăn bán cực chạy ở nhiều thành phố - ảnh 4 Meghan Markle tại tiệm bánh Luminary Bakery.

Tiệm bánh ưa thích của Meghan Markle hồi cô ở London là tiệm Luminary Bakery cũng đã bán những chiếc “Bánh Cách Ly”, đồng thời khẳng định rằng tất cả nhân viên đều đeo găng tay khi làm và giao bánh.

Đây quả là những ý tưởng thích nghi thú vị để vượt qua thời đại dịch nhỉ!

Taylor Swift cùng cộng đồng mạng tham gia trào lưu mới: Chia sẻ ảnh “mèo bị cách ly”

Trong thời gian ở nhà tự cách ly, bạn cảm thấy thế nào rồi? Hãy để những bức ảnh rất hài hước về những chú mèo thời cách ly này đem lại nhiều nụ cười cho bạn nhé!

Chỉ là trứng rán thôi mà sao biến thành những tác phẩm nghệ thuật đẹp đến mức này?

Liệu có thể biến một món ăn rất bình thường thành một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng không nhỉ? Trong lúc ở nhà tự cách ly, bạn hãy thử làm xem nhé!

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Xem thêm Góc hạnh phúc

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!