Facebook bất ngờ thử nghiệm ứng dụng về sở thích người dùng

Facebook bất ngờ thử nghiệm ứng dụng về sở thích người dùng
HHT - Hiện ứng dụng mang tên gọi Hobbi này chưa khả dụng tại Việt Nam.

Facebook đang thử nghiệm một ứng dụng có tên gọi Hobbi cho phép người dùng sắp xếp và lưu hình ảnh về những sở thích và chủ đề cá nhân như nướng bánh hay đồ gốm sứ. CNET đánh giá đây là một dấu hiệu cho thấy Apple đang thử nghiệm những tính năng và dịch vụ nằm ngoài chủ đề mạng xã hội. Từ những hình ảnh nói trên, người dùng có thể tạo ra các video để chia sẻ với gia đình hay bạn bè.

Facebook bất ngờ thử nghiệm ứng dụng về sở thích người dùng ảnh 1
Đến thời điểm hiện tại, Facebook đã ra mắt bốn ứng dụng dưới dạng thử nghiệm. (Ảnh: CNET)

Được biết ứng dụng hiện đang có mặt tại một số quốc gia cho người dùng iPhone này được phát triển bởi một đội ngũ nội bộ của Facebook có nhiệm vụ phát triển và triển khai thử nghiệm những thiết bị và dịch vụ mới. Đội ngũ này có tên gọi New Product Experimentation Team và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 7 năm ngoái. Đội ngũ này có thể nhanh chóng điều chỉnh các ứng dụng hoặc thậm chí là “khai tử” chúng khi không đạt được kì vọng.

Hơn 7 tháng sau ngày thành lập, đội ngũ của Facebook đã ra mắt tổng cộng 4 ứng dụng song không có ứng dụng nào thu hút được số lượng người dùng đủ lớn, theo dữ liệu từ công ty phân tích dữ liệu ứng dụng Sensor Tower. Ba trong số các ứng dụng này, dù vậy, chỉ khả dụng ở Canada. Hobbi hiện tại đang có mặt tại 84 quốc gia, bao gồm Mỹ, Úc và Canada, cũng theo Sensor Tower. Nó được ra mắt vào hôm thứ 4 song với chỉ nhận được chưa đến 5.000 lượt tải về.

Hobbi được nhiều trang công nghệ so sánh với trang mạng xã hội Pinterest. Dù vậy, có những điểm khác biệt nhất định giữa hai dịch vụ. Pinterest cho phép người dùng đăng tải hoặc “ghim” các hình ảnh, bao gồm cả các hình ảnh bạn tìm thấy trên Internet vào một “bảng cá nhân ảo”.

Facebook bất ngờ thử nghiệm ứng dụng về sở thích người dùng ảnh 2
Theo Sensor Tower, các ứng dụng thử nghiệm của Facebook đều không thu hút được quá nhiều sự chú ý. (Ảnh: CNET)

Hobbi trong khi đó cho phép người dùng tạo ra một dự án mới, sau đó thêm hình ảnh vào dự án này bằng cách chụp hình thông qua ứng dụng hoặc chèn hình từ mục hình ảnh trong điện thoại.

Facebook từ chối bình luận về những gì nhóm NPE đã có được thông qua các thử nghiệm của mình. Đây không phải lần đầu tiên Facebook khuyến khích người dùng tích cực sáng tạo và thử nghiệm. Công ty này từng vận hành một dự án có tên Creative Labs song đã đóng cửa nó vào năm 2015 sau hai năm.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tại sao các cầu thủ đội tuyển Việt Nam mặc áo đấu không in tên như các đội khác?

Tại sao các cầu thủ đội tuyển Việt Nam mặc áo đấu không in tên như các đội khác?

HHT - Nếu thường xuyên theo dõi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ có thể nhận ra rằng đã một thời gian khá dài, các cầu thủ mặc áo đấu không in tên. Ngay trong trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, áo đấu của ĐT Việt Nam cũng không có tên cầu thủ. Tại sao lại như vậy?
Tại sao cầu thủ ĐT Indonesia khiến Hoàng Đức ngã trong vòng cấm địa lại không bị phạt?

Tại sao cầu thủ ĐT Indonesia khiến Hoàng Đức ngã trong vòng cấm địa lại không bị phạt?

HHT - Trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 châu Á, có một thời điểm Hoàng Đức của đội tuyển Việt Nam đã đi bóng vào khu vực cấm địa của ĐT Indonesia. Một cầu thủ Indonesia đã tranh bóng khiến Hoàng Đức bị ngã. Nhiều khán giả cho rằng trọng tài cần thổi phạt đền cho ĐT Việt Nam trong tình huống này. Vậy quyết định của trọng tài là sai hay đúng?