Facebook khóa bức ảnh quảng cáo bán hành tây này, nêu lý do là “khiếm nhã”, vì sao vậy?

HHT - Facebook chặn một hình quảng cáo bán những củ hành tây và hạt giống, gửi thông báo đến người bán rằng hình ảnh đó không được chấp nhận vì “khiếm nhã”, “khêu gợi”, khiến người bán hành sững sờ.

Nếu bạn nhìn bức ảnh quảng cáo bán hành tây và hạt giống hành tây, có lẽ bạn chỉ thấy những củ hành. Nhưng dường như Facebook lại nhìn thấy thứ khác, và đã khóa bài quảng cáo này vì cho rằng ảnh “khiếm nhã”.

Facebook khóa bức ảnh quảng cáo bán hành tây này, nêu lý do là “khiếm nhã”, vì sao lại vậy? - ảnh 1 Bạn thấy ảnh bán hành tây này có gì khiếm nhã không?

Jackson McLean, giám đốc công ty Gaze Seed ở Canada, không thể hiểu tại sao bức ảnh mấy củ hành của mình lại bị cho là vi phạm quy định của Facebook.

Anh nói: “Có lẽ hình mấy củ hành tròn tròn được cho là giống… vòng một hay gì đó, nên bị cấm. Nói thật là bạn phải có trí tưởng tượng khá phong phú mới có thể nhìn ra như vậy”.

Jackson cho biết, công ty anh phải trả tiền cho Facebook để quảng cáo, giờ tự nhiên bị cấm nên anh thấy rất khó hiểu. Bản thân anh thấy hình những củ hành “không gợi cảm chút nào”.

Facebook khóa bức ảnh quảng cáo bán hành tây này, nêu lý do là “khiếm nhã”, vì sao lại vậy? - ảnh 2 Anh Jackson, giám đốc công ty Gaze Seed. Ảnh: Eddy Kennedy/CBC.

Sau đó, Jackson liên lạc với Facebook, hy vọng người ta xem lại ảnh quảng cáo của anh để thấy đấy chỉ là mấy củ hành, nhưng không nhận được hồi âm.

Phải đến khi truyền thông địa phương vào cuộc, Facebook mới thừa nhận rằng họ đã nhầm, theo tờ National Post của Canada.

Meg Sinclair, đại diện của Facebook Canada, thông báo: “Chúng tôi dùng công nghệ tự động để chặn những nội dung khiếm nhã, trần trụi, nhưng đôi khi, công nghệ này không phân biệt được những củ hành với thứ-mà-bạn-biết-là-thứ-gì-rồi-đấy (nguyên văn của bà Sinclair, nhiều người đọc vẫn không hiểu bà muốn nói đến thứ gì). Chúng tôi đã bỏ chặn và xin lỗi công ty”.

Facebook khóa bức ảnh quảng cáo bán hành tây này, nêu lý do là “khiếm nhã”, vì sao lại vậy? - ảnh 3 Lời giải thích của Facebook, rằng bức ảnh hành tây "khiếm nhã".

Điều hài hước là dù sao, Facebook cũng giúp công ty Gaze Seed một chút, vì vụ việc này còn khiến công ty được biết đến nhiều hơn, chứ một mẩu quảng cáo thật chưa chắc đã làm được như vậy.

Facebook khóa bức ảnh quảng cáo bán hành tây này, nêu lý do là “khiếm nhã”, vì sao lại vậy? - ảnh 4

Hộ chiếu New Zealand quyền lực nhất thế giới năm 2020, hộ chiếu Mỹ đứng thứ mấy?

Đã vừa có bảng xếp hạng mức độ quyền lực của hộ chiếu các quốc gia trên thế giới năm nay và New Zealand vươn lên đứng thứ nhất, trong khi đó hộ chiếu Mỹ xếp hạng 21.

(Theo nhiều nguồn tin)

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khám phá

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!