Nếu bạn thường xuyên nhìn điện thoại, hãy thực hiện 4 bài tập thể dục cho mắt này

HHT - 4 bài tập này tuy đơn giản nhưng rất cần thiết cho đôi mắt, vì hằng ngày chúng ta đều dành rất nhiều thời gian để nhìn điện thoại và máy tính mà.

Nếu bạn thường xuyên nhìn điện thoại, hãy thực hiện 4 bài tập thể dục cho mắt này

Những bài tập yoga hoặc các môn thể thao là các cách khác nhau để cơ thể chúng ta được vận động và phục hồi. Nhưng cơ thể chúng ta có rất, rất nhiều cơ – và một số cơ lại rất nhỏ. Chẳng hạn như nhóm cơ quanh mắt của chúng ta đấy!

Khi các cơ bị mỏi mệt, bị căng, thì chúng ta cần tập giãn cơ để đỡ đau, cũng là để tăng tuần hoàn máu, giúp các cơ bắp dẻo dai, linh hoạt hơn. Vậy thì đôi mắt của chúng ta khi mệt cũng cần được “trị liệu” tương tự nhé!

Việc căng giãn cơ thể giúp các nhóm cơ dẻo dai hơn.

Nếu bạn thấy mắt mệt mỏi, bạn nên thực hiện những hành động đơn giản để giúp mắt được thư giãn, như ngáp, chớp mắt, hoặc nhìn ra ánh sáng tự nhiên. Đó là vì việc ngáp và chớp mắt giúp mắt tăng độ ẩm, còn ánh sáng tự nhiên khiến mắt được tiếp xúc với những dải màu sắc có tính thư giãn. Bằng cách này, những căng thẳng do mắt phải nhìn ánh sáng xanh (của các màn hình điện tử) sẽ giảm bớt.

Ngoài ra, bạn nên làm theo 4 bài tập mà các bác sĩ nhãn khoa đưa ra nhé. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên nhìn màn hình điện thoại thì càng nên thực hiện những bài tập này mỗi ngày đấy!

Mắt chúng ta cũng rất mệt khi nhìn điện thoại và máy tính suốt cả ngày.

Bài số 1: Căng giãn mắt theo từng hướng: Bạn giữ đầu thẳng (và không xoay đầu), hãy bắt đầu nhìn ngước lên trên, nhìn xuống dưới, nhìn sang trái, nhìn sang phải. Ở mỗi hướng, bạn hãy dừng mắt lại bằng khoảng thời gian của một hơi thở. Ví dụ: hít vào và ngước lên, thở ra và nhìn xuống…

Ngước mắt theo các hướng sẽ giúp mắt đỡ mỏi.

Bài số 2: Thay đổi điểm tập trung: Đưa mắt về một hướng (ví dụ, ngước lên trên), đảo mắt nhìn thành một vòng tròn rộng hết mức tầm nhìn của bạn (theo chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ cũng được). Làm chầm chậm thôi, sao cho mỗi khi mắt đưa từ hướng này sang hướng khác (ví dụ, từ phía trên sang bên phải) là bằng một hơi thở. Sau đó, nhìn ra một vật gì đó ở phía xa, rồi lại nhìn vào một vật gì đó ở gần bạn để điều chỉnh điểm tập trung của mắt. Lặp lại 3 lần.

Bài số 3: Thư giãn quanh mắt: Nhắm mắt lại, dùng phần mềm của các ngón tay để massage nhẹ nhàng vùng cơ và da bên dưới mắt, giữa lông mày và mí mắt, và ở hai bên thái dương.

Đừng quên massage các cơ quanh mắt – một cách thật nhẹ nhàng nhé!

Bài số 4: Dùng lòng bàn tay: Chống hai khuỷu tay lên bàn, khum và úp hai lòng bàn tay vào hai bên mắt, rồi nhẹ nhàng ngả người về phía trước, để hai mắt ấn nhẹ vào hai lòng bàn tay. Hít thở đều và chậm trong khoảng 30-40 giây.

Ấn nhẹ vùng mắt vào phần khum của lòng bàn tay cũng giúp mắt dễ chịu hơn.

Những bài tập này thực sự sẽ giúp mắt bạn được thư giãn và khỏe mạnh đấy, bạn hãy thử nhé!

GOOD NEWS

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khám phá

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!