Nghiên cứu của eMarketer xoay quanh thói quen sử dụng mạng xã hội của thế hệ Z (GenZ) tại Anh và Mỹ (những người trong độ tuổi từ 12 - 17). Kết quả cho thấy số người dùng Instagram và Snapchat có thể đạt tốc độ tăng trưởng khổng lồ. Ngược lại, số người thuộc Gen Z đăng nhập vào Facebook ngày một ít hơn.
Snapchat và Instagram có vẻ đang chiếm ưu thế hơn Facebook trong cuộc chạy đua giữa các mạng xã hội mà Gen Z sử dụng.
Tại Mỹ, trong năm nay, Snapchat dự kiến sẽ đạt mốc 79.2 triệu người dùng mỗi tháng. Riêng với Instagram, con số này lên đến 85.5 triệu người dùng. Cũng theo báo cáo của eMarketer, số liệu sử dụng Facebook hằng tháng của những thiếu niên độ tuổi 12 - 17 sẽ giảm 3.4% ở Mỹ và 2.8% ở Anh. Một bất ngờ khác là Snapchat dự kiến sẽ vượt qua cả Facebook và Instagram về lượng người dùng tuổi từ 12 - 17 và 18 - 24 ở Mỹ.
Bảng thống kê số liệu được công bố bởi e Marketer.
Bình luận về két quả này, chuyên gia Olimo của eMarketer cho biết: "Nghiên cứu cho thấy thanh thiếu niên đang có xu hướng chuyển sang dùng Instagram và Snapchat thay vì Facebook. Cả hai mạng xã hội này đều tìm được cách tiếp cận thành công với thanh thiếu niên, sử dụng các nội dung đánh vào thị giác vì đó là hình thức giao tiếp được nhiều người trẻ ưa thích".
LINH PHƯƠNG (dịch)